Chủ Nhật, 14 tháng 5, 2017

BAO GIỜ CÁC QUAN HẾT THAM?

BAO GIỜ CÁC QUAN HẾT THAM?
VănThịnh Hà - Báo chí đăng rầm rộ thành công của chuyến thăm TQ của Chủ tịch Nước Trần Đại Quang - mà một trong những thành công to lớn ngất trời là VAY được từ TQ mấy trăm triệu USD để về - lo hoàn thành đường sắt trên cao (ĐSTC) Cát Linh - Hà Đông, do Tàu xây (nghĩa là lấy "cẳng đậu đun hạt đậu"* - vay tiền Tàu trả cho công ty Tàu), đội vốn SƠ SƠ có 316 triệu USD, nâng tổng số tiền thành 868 triệu USD cho 13km đường(!?)L’image contient peut-être : une personne ou plus, foule et plein air
Cục tức ĐSTC chưa xong thì mới đây, UBND hai tỉnh Cao Bằng - Lạng Sơn lại tính chuyện vay tiếp 300 triệu USD của TQ để làm đường cao tốc(!) nối từ Đồng Đăng (LS) đến Trà Lĩnh (CB) - http://baodatviet.vn/…/vay-tien-trung-quoc-lam-cao-toc-han…/...

Bạn hãy ngắm kỹ 6 bức ảnh trong Stt này. 3 ảnh là ĐSTC - UỐN LƯỢN như bị ĐIÊN, có giá thành mỗi mét đường là 1.521.916.000 đồng (66.780 USD, nhân với 22.900 đồng/1 USD)...

L’image contient peut-être : gratte-ciel et plein air
L’image contient peut-être : une personne ou plus, pont et plein air

3 ảnh còn lại là của một con đường dài 10,4km (tổng giá thành 70 triệu USD) ở Hồ Bắc, TQ, trong đó có 4,4 km trên sông, giá thành mỗi mét đường là... gần 7.000 USD!!! Đây là con đường được hàng trăm triệu cư dân mạng TQ khen là đẹp nhất nước - bảo vệ được cảnh quan, khó làm nhất nhì mà lại rẻ đến... phi thường!

L’image contient peut-être : montagne, plein air et nature
L’image contient peut-être : montagne, plein air, eau et nature
L’image contient peut-être : ciel, montagne, plein air, eau et nature

Kính thưa các quan LUÔN NGU với Dân, với Nước nhưng Khôn Lỏi cho riêng Mình:

1, Trong lịch sử loài người, chưa hề thấy con đường nào Xấu, Đắt, Uốn Lượn Vô Lý như ĐSTC! Bảo đảm, ngồi tàu chạy trên đường này đi làm, đến 10h trưa vẫn chưa lấy lại sức khỏe sau khi nôn thốc nôn tháo do mấy lần tàu trồi lên, trụt xuống...

2, Tại sao TQ làm cho họ thì đẹp thế, rẻ thế (giá thành bằng 1/9 so với làm cho ta) mà ta thì đắt vậy? Chỉ có loại ngu si mới không biết các quan chia chác kiểu trên trời nên giá cả mới đâm thủng cả trời cao như thế. Nên nhớ: Làm trụ bê tông dưới sông đắt, khó gấp mấy lần làm trên cạn đó các quan à...

Và, đừng có đổ "tội" cho chi phí cao là do đền bù tốn kém! Tôi thách các vị công bố chi tiết Danh sách Đền bù Giải tỏa đấy...

3, Cứ mở bản đồ địa hình (Google Map) vùng Vân Nam - Tứ Xuyên của Tàu ra thì biết: Vận chuyển bằng đường bộ từ đó ra thẳng Quảng Đông, Quảng Tây là khó khả thi, đắt vô cùng bởi địa hình vô cùng phức tạp... Thế nhưng, nếu vận chuyển qua ngả Lạng Sơn, Cao Bằng sẽ RẺ hơn ít nhất... vài lần!

4, Có đời thuở nào ta vay tiền của họ (y như thể vay xã hội đen), làm đường cho họ đi, đe dọa đến an ninh quốc gia, trật tự xã hội mà lại bắt Dân Ta è cổ ra trả các khoản tiền cắt cổ hay không?

5, Bài học ĐSTC Cát Linh - Hà Đông chưa đủ để đâm lòi mắt các quan ra ư? Đó là sự xấu hổ muôn đời ngay giữa Thủ Đô bởi từ cổ chí kim chả có con đường nào đắt như thế, xấu như thế, quái đản đến thế...

Xin các quan bớt tham cho Dân Tôi đỡ khổ, đỡ cay đắng, ê chề!...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét