Thứ Tư, 3 tháng 5, 2017

Ăn bẩn, thở bẩn, tắm bẩn: người Việt không sợ bẩn

Người bạn ở Bộ y tế nói ăn cơm hàng bây giờ 100% là đồ bẩn.
Minh chứng người Việt không sợ bẩn
Ăn bẩn, thở bẩn, và giờ đây cả tắm... bẩn, người Việt đang chứng minh mình không sợ bẩn. Theo phản ánh của báo VietNamNet, trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, tại biển Sầm Sơn (Thanh Hóa), du khách vô tư ngụp lặn bên khe nước thải đen ngòm, bốc mùi thôi thối, lẫn cả xác cua, cá chết và rác bẩn trôi nổi. Dòng nước thải nằm phía trước đền Độc Cước, phường Trường Sơn, bốc mùi hôi thối nồng nặc đổ thẳng ra bãi biển.

Dòng nước thải đen ngòm đổ thẳng ra bãi biển Sầm Sơn 
có nhiều du khách đang tắm giữa trưa. Ảnh: VietNamNet
Anh Thành, người đánh cá ở bãi biển này cho biết, đây là nước xả thải từ các khách sạn, nhà nghỉ gần đó đổ thẳng ra biển. Xác cua, cá chết dạt lên bờ cùng với nhiều loại rác thải do du khách vứt lại ngổn ngang. Thủy triều dâng cao cuốn hết những rác bẩn và dòng nước đen hòa vào biển khơi trong khi các du khách vẫn mải mê ngụp lặn.

Ông Văn Tiến Mạnh, Chủ tịch UBND phường Trường Sơn cho biết, phường đã nhiều lần có ý kiến về việc cống nước xả thải ra biển. Tuy nhiên, đây là dự án của Ban quản lý TP Sầm Sơn làm chủ đầu tư.

''Dự án vẫn đang được thành phố triển khai lắp hệ thống bơm nước, sau này sẽ xử lý nước thải trước khi đổ ra biển. Dự án này thuộc thành phố quản lý, phường chúng tôi không nắm việc này'', ông Mạnh thông tin.

Không chỉ vô tư tắm bẩn, nhiều người Việt vẫn đang hàng ngày ăn bẩn và thở bẩn.

Bữa cơm độn hóa chất giờ đã trở thành chuyện phổ biến. Với một gói bột hóa chất 8.000 đồng, các quán cơm bình dân có thể biến 10kg gạo thành cơm nở bung, hạt to, dẻo thơm tương đương với nấu 20kg.

Không chỉ hàng Trung Quốc mà cả các mặt hàng rau, củ, quả do chính người Việt trồng và bán cũng đầy chất kích thích, chất tăng trưởng.

Điển hình như việc dùng chất kích thích giúp đặc sản rau su su, rau muống có thể dài cả ngang tay mỗi đêm, rau ngót “tắm” thuốc trừ sâu, sầu riêng, đu đủ, chuối, mít non... “tắm” hóa chất chỉ sau một đêm có thể chín vàng.

Ngoài ra, thịt ôi được phù phép thành thịt tươi, thịt lợn thành thịt bò, lòng thối thành món ngon trên bàn nhậu, hải sản "ngậm" cả phân urê để tươi lâu, đẹp mắt, đậu phụ “độn” thêm thạch cao...

Bởi thực phẩm độc hại chiếm trọn mâm cơm từ món chính đến món phụ, từ rau, củ quả đến thịt, cá..., người tiêu dùng Việt không còn lựa chọn nữa, biết độc hại nhưng vẫn phải ăn, thỏa hiệp với thứ lý thuyết "ăn bẩn sống lâu".
Không dừng ở đó, theo cảnh báo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Việt Nam là quốc gia có mức độ ô nhiễm không khí đặc biệt cao so với các nước trong khu vực châu Á và Thái Bình Dương.

Ở Việt Nam, hơn 50% số ngày trong năm có chất lượng không khí kém; trong đó, Hà Nội là một trong những thành phố có mức độ ô nhiễm cao hơn thế giới.

Giai đoạn từ 2011 – 2015 số ngày Hà Nội có chỉ số chất lượng không khí kém chiếm tới 40-60% tổng số ngày quan trắc và có những ngày chất lượng không khí suy giảm đến ngưỡng xấu.

Minh Thái (Tổng hợp)
http://baodatviet.vn/doi-song/gia-dinh/minh-chung-nguoi-viet-khong-so-ban-3334507/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét