Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

Bộ trưởng Thăng kêu gọi tôn trọng luật giao thông

Đi đường VN càng ngày càng sợ. Xe tự chế các loại, xe chở hàng kồng kềnh... nghênh ngang khắp nơi. Dân coi luật lệ giao thông là rác, họ lũ lượt thản nhiên đi ngược chiều, đi vào đường cấm, đường tắc vẫn cứ chen lên làm tắc thêm, vượt đèn đỏ, quay sang chửi bới, dọa đánh người lỡ mồm nhắc nhở họ. Dân vùng ngoại thành nơi có ít công an tuần tra thì đa phần không đội mũ bảo hiểm. Xã hội hầu như mất hết kỷ cương về giao thông đã từng có trước kia. Nhớ lại khi Lưu Bị và Khổng Minh vào Thành Đô, quân sư Pháp Chính đề nghị nới lỏng kỷ cương để lấy lòng dân, Khổng Minh đã bác bỏ vì cho rằng xã hội đang mất kỷ cương do Lưu Chương nhu nhược, giờ cần tăng cường kỷ cương mới hợp lý.
Bộ trưởng Đinh La Thăng kêu gọi mọi người tôn trọng luật giao thông
Sáng 8.11, tại Trúc Lâm Thiên Trường, trung tâm Phật giáo tỉnh Nam Định, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia phối hợp với Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức Đại lễ cầu siêu nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông. Đại lễ cầu siêu mang thông điệp “Tưởng nhớ người đi, vì người ở lại”. Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2015, do Đại hội đồng Liên Hợp Quốc phát động trên toàn thế giới. 
Tham dự buổi lễ có Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Phó chủ tịch thường trực Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Đinh La Thăng; Hòa thượng Thích Thanh Dũng, Phó thư ký Hội đồng Chứng minh; Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự; Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo VN, cùng lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ VN, nhiều chức sắc tôn giáo, hàng ngàn phật tử, nhân dân địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết ở VN bình quân mỗi ngày có 24 người chết bởi tai nạn giao thông, hơn 60 người bị thương tật suốt đời. Điều đó đồng nghĩa với mỗi ngày có hàng trăm gia đình VN gánh chịu sự mất mát, đau thương. Những di chứng mà mỗi tai nạn giao thông để lại luôn kéo dài và không thể lường hết được, khiến xã hội cũng bị tổn thương nghiêm trọng. Thêm vào đó, gia đình nạn nhân và ngân sách quốc gia phải chịu thêm gánh nặng hàng ngàn tỉ đồng để khắc phục hậu quả của tai nạn giao thông hằng năm. Điều đó đe dọa đến những thành quả của tăng trưởng kinh tế, đồng thời làm tổn thương đến hình ảnh một đất nước an toàn trong mắt bạn bè, đối tác.




Bộ trưởng Đinh La Thăng kêu gọi các cơ quan hữu quan, các đơn vị, tổ chức, cá nhân và toàn thể nhân dân nâng cao ý thức chấp hành quy định pháp luật về đảm bảo an toàn giao thông, đồng thời chung tay chia sẻ những tổn thất, mất mát của các nạn nhân, gia đình nạn nhân tai nạn giao thông để cho niềm vui về hạnh phúc, an toàn và bình yên trọn vẹn đến với mỗi người dân khi tham gia giao thông và đến với mọi người, mọi nhà.

Chỉ trong 10 tháng năm 2015, đã có hơn 7.000 người chết bởi tai nạn giao thông và hàng ngàn người khác đã phải chịu thương tật suốt đời. Đây là lời cảnh báo nguy cấp mà mọi người cần phải có trách nhiệm quan tâm tìm giải pháp, nỗ lực tuyên truyền ý thức tôn trọng pháp luật, nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông, trách nhiệm đảm bảo an toàn xã hội, giữ gìn tính mạng, sự sống trân quý, thiêng liêng của mỗi người trong cuộc sống hôm nay và mai sau.

Theo TTXVN
http://motthegioi.vn/xa-hoi/bo-truong-dinh-la-thang-keu-goi-moi-nguoi-ton-trong-luat-giao-thong-253342.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét