Thứ Ba, 1 tháng 10, 2013

Cách tránh bị sát hại nếu bị cướp ép rút tiền từ máy ATM

Chuyện xứ người, không phải ở Việt Nam:
Cách tránh bị sát hại nếu bị cướp ép rút tiền từ máy ATM
IF YOU SHOULD EVER BE FORCED BY A ROBBER
TO WITHDRAW MONEY FROM AN ATM MACHINE...
THE RECENT TRAGEDY OF A YOUNG WOMAN BEING KIDNAPPED AND EVENTUALLY KILLED; AFTER SHE HAD REPEATEDLY GIVEN THE KIDNAPPER A WRONG PIN TO HER ATM CARD. IF SHE KNEW THE METHOD BELOW, SHE COULD HAVE BEEN SAVED. SO I THINK IT IS IMPORTANT ENOUGH TO LET YOU KNOW.
Cách đây không lâu có một người đàn bà trẻ bị bắc cóc (và bị bắt đưa ra máy rút tiền), vì cô ta lặp đi lặp lại số PIN của thể rút tiền trong máy ATM không đúng nên cuối cùng cô ta bị giết. Nếu cô ta biết cái "mẹo" dưới đây thì cô ta có thể không bị giết. Thiết nghĩ nó rất quan trọng, xin gởi đến các bạn được rõ.
IF YOU SHOULD EVER BE FORCED BY A ROBBER TO WITHDRAW MONEY FROM AN ATM MACHINE, YOU CAN NOTIFY THE POLICE BY ENTERING YOUR PIN # IN REVERSE.
Nếu bạn lở bị bọn cướp ép buộc rút tiền từ trong máy ATM. Bạn có thể báo cảnh sát bằng cách bấm số PIN ngược lại.
FOR EXAMPLE IF YOUR PIN NUMBE R IS 1234 THEN YOU WOULD PUT IN 4321.
Thí dụ như số PIN của bạn là 1234 thì bạn bấm ngược lại 4321

THE ATM RECOGNIZES THAT YOUR PIN NUMBER IS BACKWARDS FROM THE ATM CARD YOU PLACED IN THE MACHINE. THE MACHINE WILL STILL GIVE YOU THE MONEY YOU REQUESTED, BUT UNKNOWN TO THE ROBBER, THE POLICE WILL BE IMMEDIATELY DISPATCHED TO HELP YOU.
Máy ATM sẽ nhận ra số PIN của thẻ rút tiền của bạn được bấm ngược. Máy vẫn giao số tiền mà bạn muốn lấy, nhưng kẻ cướp không biết, cảnh sát sẽ lập tức đến giúp bạn.

THIS INFORMATION WAS RECENTLY BROADCAST ON FOX TV AND IT STATES THAT IT IS SELDOMUSED BECAUSE PEOPLE DON'T KNOW IT EXISTS.
Đài truyền hình Fox có truyền tải về vấn đề này nhưng ít đưọc sử dụng vì mọi người không biết nó có giúp ích thật sự không

(Bản tin không mới , nhưng có thể nhiều người chưa biết. Rất hữu ích, xin chuyển cho mọi người cùng biết).
http://www.dongtienusa.com/PHPBB/viewtopic.php?f=8&t=1099


**********

Bấm ngược mã ATM vẫn không ngăn được cướp

Thứ năm 07/03/2013 06:06

Khá nhiều người đang chia sẻ bí quyết chống cự khi bị cướp ép rút tiền ở ATM.


Trong thời gian gần đây, khá nhiều người đã lên Facebook kêu gọi cộng động chia sẻ "bí quyết" chống cự khi bị cướp ép rút tiền ở ATM. Nội dung thông điệp như sau:

"Nếu bạn gặp phải 1 tên cướp ép bạn vào máy ATM bắt bạn rút tiền, bạn không nên phản kháng, vì bạn không biết được hắn có thể làm gì với bạn.

Việc bạn nên làm là hãy nhập mã số PIN của bạn theo chiều ngược lại. Ví dụ: nếu mã số PIN của bạn là 1234 thì bạn hãy ấn 4321. Khi bạn ấn ngược mã số PIN, số tiền trên vẫn sẽ chạy ra, nhưng khi ra được 1 nửa thì sẽ dừng lại, đồng thời sẽ gửi thông báo đến cho công an!

Mỗi máy ATM đều có chương trình này, nó được tạo ra nhằm ngăn chặn nguy hiểm cho bạn và giúp bạn thông báo cho công an.

Nhưng không phải tất cả chúng ta đều biết ....hãy "share" vì an toàn cho chính mình và người thân của bạn nhé".

Thấy nội dung thông điệp này có vẻ thiết thực và bổ ích, nhiều người đã share cho nhau và kêu gọi bạn bè cùng share tiếp cho nhiều người biết.

Tuy nhiên, một số người tỏ ra bán tín bán nghi.

Trước tình hình đó, chúng tôi đã liên hệ với một số đơn vị trong ngành để xác minh vấn đề.

Cộng đồng chia sẻ thông tin

Khi liên hệ với Ngân hàng Đông Á, đại diện ngân hàng này cho biết không hề có chuyện bấm ngược mã PIN mà chống được cướp như thông điệp trên Facebook.

Tiếp tục liên hệ với Ngân hàng Á Châu thì câu trả lời cũng tương tự."Trường hợp được nêu là không đúng sự thật. Đó là cách để bọn tội phạm nhớ mã pin dễ dàng hơn", đại điện Á Châu cho biết.

Nói tóm lại, việc thao tác nhằm qua mắt cướp trong trường hợp này là không hiệu quả. Cách tốt nhất là quan sát trước khi vào buồng ATM. Nếu thấy một vài thanh niên áp sát thì tốt nhất nên ra khỏi buồng ngay, đi chỗ khác.

Việc quan sát không quá khó. Thông thường, những kẻ cướp tiền ATM thường đi 2 người, một người ngồi trên xe vẫn nổ máy chờ sẵn ở ngoài, kẻ kia áp sát phía sau người có tiền để chờ thời cơ hành động.

Theo NCĐT

http://thebox.vn/Khoa-Hoc/Bam-nguoc-ma-ATM-van-khong-ngan-duoc-cuop/30460.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét