Thứ Hai, 28 tháng 10, 2013

(2) Bộ ảnh du lịch châu Âu bằng thuyền rất đẹp

Bộ ảnh du lịch châu Âu bằng thuyền rất đẹp
Đi thuyền trên hồ Lugano. Một trong những sự thu hút tại Lucerne (Thụy Sĩ) là đi thuyền trên hồ Lugano. Mặt hồ phẳng lặng, khí hậu mát lạnh đầu thu và bầu trời không nắng hôm đó khiến du khách cảm thấy thư thái , dễ chịu . 
Hồ Lugano

Thuyền chở du khách trên hồ

Một chiếc thuyền buồm

Thành phố Lucerne

Thành phố Lucerne

Thành phố Lucerne

Đi thuyền trên sông Seine Sông Seine là một con sông dài và đóng một vai trò quan trọng cho sự vân chuyển bằng đường thủy trong vùng Paris Basin của nước Pháp. Trong thành phố Paris có tất cả 37 cây cầu bắt ngang sông Seine và khoảng mười mấy cây cầu khác bên ngoài thành phố này. 

Sông Seine từ tháp Eiffel nhìn xuống

Sông Seine từ tháp Eiffel nhìn xuống

Sông Seine từ tháp Eiffel nhìn xuống

Paris về đêm vốn đầy ánh sáng và nhộn nhịp lại càng tung bừng hơn nhằm vào dịp Nuit Blanche (tạm dịch là Đêm Trắng), thứ Bảy 5/10/13. Trong dịp lễ này hầu hết các viện bảo tàng, nhà triển lãm và một số địa điểm văn hoá mở cửa gần như suốt đêm cho dân
chúng vào xem.

Sông Seine vào buổi chiều

Sông Seine vào buổi chiều. Dọc theo bờ sông Seine, dân chúng đi lại tấp nập, có nơi tổ chức văn nghệ ngoài trời, vui như… Tết.

Sông Seine vào buổi tối (hình internet)

Tháp Eiffel cứ mỗi tiếng đồng hồ thì bật đèn chớp tắt khoảng 5 phút, lộng lẫy như cây Giáng sinh được trang trí bằng kim tuyến lấp lánh.

Tháp Eiffel trong Nuit Blanche (Đêm Trắng)

Văng vẳng đâu đây lời ca của bài “Toi, Paris tu m’a pris dans tes bras” khiến lòng người du khách bỗng xao xuyến

http://safeshare.tv/w/RmIsFBrsGA

Ðường khuya một mình có tôi 
Lạc loài một kẻ đơn côi. 
Lẻ loi và lạnh lẽo thôi ! 
Hỡi Paris ! Hỡi Paris ! Ðến với tôi !

Hôm xưa yêu đến trong lòng ta 
Hôm nay tình chắp cánh bay xa. 
Quay đi, em không muốn nói năng chi 
Nhưng đâu cần ? Tôi biết em sẽ xa tôi dần.

Tôi đi trên phố xưa mơ mòng 
Dù người xa vắng hay lạnh lùng. 
Còn nhiều niềm vui, còn chan chứa bao ân tình. 
Của Thành Ðô mến yêu của mình. 

Nhịp tim đập theo phố vui 
Ðường rộng, đường hẹp khắp nơi. 
Nàng không còn yêu mến tôi ! 
Có Paris, có Paris ! Ðến với tôi !

Tôi đi trên phố, trong chiều rơi 
Lung linh đèn chiếu như sao trôi. 
Paris, trên ghế nơi công viên, hay trên hè 
Âu yếm tôi, yêu thương suốt đời.
Tôi đi trên phố hoa tưng bừng 
Người người tay bắt tay nhau đón mừng. 
Mời gọi vào ngay cuộc khiêu vũ trong đêm nay 
Ở Thành Ðô ái ân muôn đời ! 

Bình minh trời còn khói sương 
Mình tôi thờ thẫn bước chân 
Bờ sông tình nồng vấn vương 
Hỡi Paris ! Hỡi Paris ! Hỡi sông Seine !

Sông êm như cánh tay tình nhân 
Ôm tôi và nói câu yêu đương. 
Paris âu yếm tôi hôm nay 
Cũng như là âu yếm tôi, yêu thương suốt đời. 

Từ nay đời tôi sẽ vui 
Vì cuộc tình còn tới tôi. 
Tình yêu bền bĩ mãi thôi ! 
Hỡi Paris ! Hỡi Paris mến yêu ơi! 


Bạch Phượng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét