Thứ Bảy, 13 tháng 4, 2013

Kết quả bốc thăm Champions League: Trò lố của Platini

Kết quả bốc thăm Champions League: Trò lố của Platini
Ngay từ đầu, người ta đã thấy việc tiến hành bốc thăm bán kết là... hết sức nhảm nhí. Nhưng rất có thể đấy đều là những toan tính của ngài Chủ tịch UEFA để có được một trận chung kết "trong mơ". Và trận chung kết "trong mơ" ấy quả nhiên có cơ hội thành hiện thực khi Real và Barca đã né được nhau.
Còn nhớ mùa bóng trước, Platini bảo ông rất thích một trận chung kết Real Madrid - Barcelona. Huyên thuyên về sức hút của trận đấu ấy, Platini rất mong có một trận El Clasico giữa lòng châu Âu. Đấy là một phát ngôn hoàn toàn không đáng có, đứng trên cương vị của một vị Chủ tịch UEFA.
Platini là người vui nhất trước kết quả bốc thăm.
Thế nhưng sau đó, đã vài lần Platini cao hứng lại bày tỏ niềm mong ước ấy. Phải chăng vì thế mà ông cho tiến hành bốc thăm chia cặp bán kết (những năm trước các nhánh bán kết được xác định ngay từ khi bốc thăm tứ kết)? Ngay từ đầu, ý tưởng bốc thăm bán kết của Platini đã bị chê là tào lao. Một buổi lễ kéo dài cả tiếng đồng hồ, tốn thời gian của bao nhiêu con người chỉ để làm một việc là bốc thăm chọn ra 1 cặp (bởi hiển nhiên 2 đội kia phái đá cặp còn lại)?
Nhảm nhí là thế, nhưng Platini vẫn làm bởi rất có thể ông đang dàn xếp để có một trận chung kết "trong mơ" (chí ít là giấc mơ của... ông). Kinh tế đang suy thoái, nếu trận chung kết là cuộc đấu El Clasico thì đấy sẽ là một cú hích lớn về tài chính và sức hút, nghĩa là UEFA có thể vớ bẫm từ điều đó. Thế nên mới có chuyện bốc thăm, bởi nếu giữ nguyên thể thức bốc thăm cũ, biết đâu Barca và Real lại chạm nhau ở bán kết, hỏng mất giấc mơ còn gì.

UEFA xếp 4 lá thăm trên bàn, đúng y chang thứ tự cặp đấu. Trùng hợp làm sao!

Cho Real gặp Dortmund, Barca gặp Bayern là đúng... bài. Real đang ngày càng mạnh lên trong khi Dortmund vừa hết sức vất vả mới loại được Malaga ở tứ kết. Real dư sức đả bại đối thủ này. Barca - khi có Messi - tất nhiên vẫn ở cửa trên so với Bayern.

Hãy chú ý: Platini còn "cẩn thận" cho cả 2 đội bóng Tây Ban Nha đá trận bán kết lượt về trên sân nhà, vốn được xem là một lợi thế. 10 người xem bốc thăm thì hết 9 người thấy "có mùi". Nhưng thôi, cũng nên chúc mừng Platini một tiếng vì dù có hay không có dàn xếp, trận chung kết trong mơ của ngài Chủ tịch đang hiển hiện trước mắt rồi. Có điều cái màn bốc thăm chia cặp bán kết vẫn là một trò lố, bất chấp nó có được "cơ cấu" hay không. 

(Theo Bongdaplus.vn)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét