Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2013

Nguyễn Bá Thanh: '100 đôla gửi nước ngoài tui cũng không có'

'100 đôla gửi nước ngoài tui cũng không có'

- Không chỉ riêng tui mà tất cả anh em lãnh đạo ở Đà Nẵng làm chi có nhiều tiền để gửi tài khoản ở nước ngoài - ông Nguyễn Bá Thanh khẳng định với cử tri quận Sơn Trà, Đà Nẵng.
Tại buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp QH sáng nay (26/4) tại quận Sơn Trà, Trưởng ban Nội chính TƯ kiêm Trưởng đoàn đại biểu QH TP Đà Nẵng đã trả lời những kiến nghị của người dân về công tác giải tỏa đền bù.
Nguyễn Bá Thanh, Đà Nẵng, ban nội chính
Ông Nguyễn Bá Thanh
Các cử tri ở phường An Hải Bắc, An Hải Tây… “tố” Ban quản lý dự án Bạch Đằng Đông với ông Bá Thanh về việc ban này không công khai việc bố trí tái định cư cho dân biết. 
Một cử tri phản ánh việc những hộ ở trong hẻm khi thu hồi đất thì được bố trí tái định cư ở tuyến đường rộng 7,5m, còn người sống ngoài mặt tiền thì được bố trí vào đường nhỏ 5,5m. Như vậy là không công bằng và liệu có khuất tất trong việc bố trí tái định cư của Ban quản lý Bạch Đằng Đông?
Trả lời ý kiến bức xúc của cử tri, ông Bá Thanh nói sẽ yêu cầu Ban quản lý dự án này công khai tất cả thông tin liên quan đến thu hồi, giải tỏa, bố trí đất tái định cư.

“Tui sẽ cho kiểm tra mấy ông ban quản lý dự án ni. Nếu phát hiện mấy ổng lén lút làm không công khai minh bạch để tư lợi tui đề nghị xử lý ngay. Tui sẽ cho kiểm tra ông trưởng ban quản lý dự án và yêu cầu giải trình. Nếu đúng như cử tri phản ánh thì kiên quyết xử lý không cho mấy ổng ngồi ghế đó…” - ông Bá Thanh khẳng định.

Một cử tri đứng dậy chất vấn ông Bá Thanh: “Dư luận nói rằng ông có tài khoản gửi ở nước ngoài hàng tỉ đôla. Ông là một trong những người giàu nhất hiện nay, việc quản lý, thu hồi đất đai ở Đà Nẵng bất cập, nhiều diện tích đất ven biển bị bỏ hoang. Điều đó có đúng không?”.

Nhiều cử tri hồi hộp chờ đợi câu trả lời của Trưởng Ban Nội chính TƯ. Ông Bá Thanh từ tốn khẳng định: “Đến thời điểm này tui cũng như tất cả lãnh đạo khác của TP Đà Nẵng không ai có tiền trong tài khoản ở nước ngoài. Ngay cả 100 đôla cũng không có. Đó là nguyên tắc của chúng tôi”.

Ông Bá Thanh nhắc nhở: Tui mong cử tri khi phản ảnh việc gì thì phải nắm cho rõ vụ việc. Nếu biết thì phát biểu, khi phát biểu phải suy nghĩ điều mình nói và phải có chứng cứ rõ ràng điều mình nói mới có tính thuyết phục... 

Ngay việc thu hồi đất để chỉnh trang Đà Nẵng như ngày hôm nay sẽ có nhiều tác động cũng như động chạm đến một số người dân. Nhưng chính quyền TP chưa để người dân nào phải chịu thiệt. Việc giải tỏa đền bù, xử lý về đất đai khi chỉnh trang đô thị cũng có người chưa đồng tình đặt điều tiếng này, điều tiếng nọ. Nhưng tui nói thiệt là đại bộ phận người dân Đà Nẵng đồng tình, ủng hộ những việc của tui cùng lãnh đạo Đà Nẵng đã làm trong thời gian qua…- ông Bá Thanh khẳng định trước cử tri.

Cũng như các cuộc tiếp xúc cử tri trước đó, ông Bá Thanh khẳng định: Nếu bà con còn bức xúc thì hãy điện cho tui. Tui hứa sẽ xử lý đến nơi đến chốn nếu việc kiến nghị là đúng.
Mặc dù tui hết đảm trách chức vụ tại Đà Nẵng nhưng với tư cách là đại biểu QH, tui sẽ về thường xuyên để tiếp xúc với bà con - ông Thanh nói.
Vũ Trung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét