Chủ Nhật, 28 tháng 4, 2013

Sốc: Ảnh cô gái bị trói vào gốc cây

Sốc: Ảnh cô gái bị trói vào gốc cây

Bức ảnh một cô gái bị đánh đập, trói ngược tay vào gốc cây bên đường vì nghi ăn trộm đang gây nhiều phản ứng trái chiều trong cộng đồng mạng.Được một thành viên có nickname H.G đăng tải lên trang Facebook cá nhân ngày 23/4, bức ảnh cho thấy một cô gái có thân hình gầy còm, quần áo xộc xệch, mặt phờ phạc, rớm máu, bị trói vào một gốc trước sự chứng kiến của nhiều người.
Theo nội dung đi kèm bức ảnh mà H.G cung cấp, cô gái này đã bị đánh đập rồi trói vào gốc cây trên vì bị bắt quả tang ăn trộm xe máy cạnh cổng của một ngôi trường Đại học (ở Hải Phòng), nơi người đăng ảnh đang học.
Không chỉ cung cấp thông tin, tác giả còn bày tỏ ý bênh vực cô gái kia, với chú thích: “Cô gái này chiều nay trộm xe ở cổng C của ngôi trường Đại học tôi đang học. Nếu có văn hóa, biết thế nào là đúng sai thì ai đó đã không đối xử với cô gái như thế. Dù có tật xấu nhưng cô ấy vẫn là con người, vẫn bình đẳng như ai, tại sao lại trói cô ấy như là thú vật như vậy?… Nói ra thì lại bảo là “Thử là người mất đồ xem”. Xin thưa, tôi mà bị mất đồ, tôi cũng không cư xử vô nhân tính như mấy người! Đưa người đó ra pháp luật còn tốt hơn là dồn ép người ấy vào bước đường cùng!…”.

Dù chỉ mới được đăng tải, bức ảnh này đang được cư dân mạng truyền tay nhau với tốc độ “chóng mặt”, với hơn 1.000 lượt chia sẻ và gần 10.000 ý kiến bình luận trái chiều trên một Fanpage.

Bức ảnh đang được cư dân mạng truyền tay nhau một cách nhanh chóng, với gần 40.000 lượt like, 1.000 lượt chia sẻ và gần 10.000 bình luận trái chiều.


Cùng chung với quan điểm của tác giả, thành viên Long B. bình luận: “Không đồng tình với cách hành xử kiểu này. Sai thì có pháp luật, có cơ quan chức năng giải quyết, không phải hành xử rừng rú như vậy… Ừ thì ai cũng có thể sai, nguyên nhân có thể chủ quan hoặc khách quan… Có nhiều người sai lầm sau khi hối lỗi vẫn sống rất tốt, xã hội vẫn mở rộng khoan dung đón họ… Làm như vậy chẳng khác ép người ta đến bần cùng”.

Còn thành viên Huy Hâm H. thì phân tích: “Con người không nên đối xử với nhau như vậy. Thứ nhất, con người có tình người với nhau. Thứ hai, không ai có quyền giam giữ đánh đập một ai khác. Thứ ba, có pháp luật do con người đặt ra để xử lý những việc như thế này…”.

Thành viên Yeu La D. Chỉ cho biết: “Chỉ là trộm xe máy thôi mà sao lại đối xử với người ta như thế, hơn nữa đây lại là một cô gái. Giả sử đó là một tên cướp mặt mày đầy vết sẹo, mình đầy vết xăm tay lăm lăm mã tấu, thử hỏi có bao nhiêu người dám ra tay nghĩa hiệp hay chỉ đưa mắt dòm người bị hại ra sao thì ra miễn ta an toàn…”.

“Con người ai cũng có hoàn cảnh sống riêng của họ, họ cũng đâu có muốn đi ăn trộm ăn cắp cướp giựt đồ đâu, dù sao con người với nhau cũng có một chút lòng thương, thông cảm cho những cuộc đời bất hạnh chứ không nên làm như thế này” – thành viên Ômô M. viết.

Bên cạnh những ý kiến bênh vực, không ít cư dân mạng lại tỏ ra khá gay gắt khi lên tiếng chỉ trích hành động trộm cắp của cô gái và hành động đó phải bị trừng trị thích đáng để răn đe, làm gương cho người khác.

Thành viên Châu Long Phùng V. bày tỏ: “Xin lỗi chứ, là con nhà nghèo bố mẹ bán 3 con trâu và 2 tạ lúa đi mua cho cái xe vừa đi học vừa đi làm, bỗng dưng không cánh mà bay thì thế nào! Lúc lơ ngơ ra tỉnh đi học, chả làm gì ai mà chúng nó dồn vào đánh chỉ để dàn cảnh rồi móc túi người đứng xem thì mới hận thế nào! Nó móc điện thoại, đòi lại nó tát ngã lăn nhào ra đường rồi sẽ thấy thế nào là nhân tính! Mình không ủng hộ hành vi đánh đập người khác, nhưng có những đối tượng phải bị trừng trị thích đáng…”.

Nickname Pi J… có chung quan điểm: “Mình thấy mấy bạn cứ bảo nghèo khổ, túng thiếu nên mới đi ăn cắp ăn trộm. Buồn cười, nhiều người còn túng quẫn hơn vẫn nai lưng ra kiếm từng đồng từng cắc, đã lười lao động còn đi trộm cắp của người khác. Thấy tài sản của mình mồ hôi công sức làm ra bị đứa nào đó không quen không biết lấy mất hỏi ai mà không bức xúc…”.

Thậm chí, thành viên Thành Ng. còn khuyên người chụp bức ảnh: “Nói như cái bạn đăng lên thế này thì ai chẳng nói được. Nói là phải làm. Bạn chụp rùi đăng lên thì cũng chẳng khác gì mấy người trói cô gái đó. Thay vì chụp và đăng lên tại sao không cởi trói và nói cho mấy người kia hiểu”.

Xem tin nguồn: http://ttxva.org/buc-anh-co-gai-bi-troi-vao-goc-cay-gay-tranh-cai/#ixzz2RR8qjoEI

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét