Thứ Ba, 16 tháng 11, 2021

XIN RÚT ĐỀ XUẤT THI THƠ…

Hóa ra chuyện đường sắt Cát Linh - Hà Đông bây giờ vắng hơn chùa bà đanh là có thật. Đọc và xem ảnh trên trang fb của PGS Mạc Văn Trang thì thấy chính xác. Mặc dù ảnh chụp vắng khách có thể chỉ là 1 chiều, còn chiều kia vẫn có khách (do buổi sáng dân chủ yếu từ Hà Đông ra Hà Nội và buổi chiều thì ngược lại, nhưng cũng rất buồn vì tại các sảnh ga vẫn quá vắng chứng tỏ khách không đông. Một là vì dân mình hoạt động theo bầy đàn, đua nhau đi rồi đua nhau bỏ; một dân tộc cả thèm chóng chán như vậy sẽ không làm được việc lớn. Hai là từ ngày 22/11 khi đường sắt Cát Linh - Hà Đông bắt đầu bán vé thì ế càng thêm ế, càng chạy tàu nhiều thì càng khấu hao nhiều và càng thua lỗ. Xót xa cho tiền bạc của đất nước đã mất đi vì nuôi các DNNN thì nay thêm cả tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông do Tàu xây dựng này.
XIN RÚT ĐỀ XUẤT THI THƠ…
fb Mạc Văn Trang - Hôm 9/11, trước khí thế dân Thủ đô tưng bừng náo nức tràn đầy niềm hân hoan, chen nhau đến nghẹt thở, đón mừng khai trương tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, nhà cháu thấy trong lòng cũng râm ran, rạo rực, nên đề xuất mở cuộc thì Thơ về tuyến đường sắt lịch sử này.
Có thể là hình ảnh về 1 người và văn bản cho biết 'DANTRİ 7h30 sáng đầu tuần, dù đang trong khung giờ cao điểm người dân đi làm nhưng chi có 2 khách trong một toa tàu chuẩn bị rời ga Cát Linh.'
Nhưng nay một lão bạn ở Hà Nội bảo phải dẹp ngay chuyện Thi Thơ đi! Hôm nay Lão đã lên tàu đi thử. Tàu vắng hơn chùa bà đanh; tàu chạy lắc lư, dập dình và tiếng ồn thì hơn tàu điện thời Pháp thuộc!

Lão bảo tuyến đường quái gở này nó như nồi lẩu có con sâu bự, ăn vào thì trọng bệnh, phải đổ đi thôi! Đổ đi thì phải cho kẻ nào vào vạc dầu đây!?

Tiếc thay khí thế cách mạng bùng lên chưa được 3 bảy 21 ngày thì đã xẹp hết rồi. Vậy thì còn thơ thẩn gì nữa!

Họa là có Thơ Bút Tre:

Khai trương đường Cát Linh - Hà Nội
Đông người cứ tưởng như là chọi trâu…
Nay từ đít đến đầu tàu
Thấy có ba cụ, không râu một người…
(Tức có 2 cụ ông, 1 cụ bà).
…..

15/11/2021
---------------------------

Tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông bất ngờ vắng khách sáng đầu tuần

Thực hiện: Tố Linh15/11/2021 (Dân trí) - Sau mười ngày tàu Cát Linh- Hà Đông chính thức vận hành với lượng khách thường xuyên đông đúc, trong sáng nay, nhiều toa tàu bất ngờ vắng khách, có thời điểm sảnh lên tàu chỉ có nhân viên nhà ga.

Ghi nhận tại ga Cát Linh vào 7h sáng nay, thời điểm người dân bắt đầu ra đường đi làm, sảnh nhà ga vắng vẻ bất ngờ so với không khí đông đúc vào sáng thứ Hai một tuần trước đó


Khu vực sảnh nhà ga, phòng vé nhiều thời điểm không một bóng người theo chia sẻ của nhân viên bán vé nhà ga Cát Linh, so với những ngày trước đó, đặc biệt là cuối tuần thì sáng nay vắng vẻ hơn rất nhiều.
So với sáng thứ Hai tuần trước, thời điểm những ngày đầu tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông chính thức hoạt động, người dân tới nhà ga nhiều phần lớn háo hức đi trải nghiệm, tuần này không khí trái ngược hoàn toàn.
Mỗi chuyến tàu xuất bến chỉ có lác đác vài khách lên tàu. Có thời điểm nhân viên nhà ga tại điểm chờ tàu còn nhiều hơn khách.
7h30 sáng đầu tuần, dù đang trong khung giờ cao điểm người dân đi làm nhưng chỉ có 2 khách trong một toa tàu chuẩn bị rời ga Cát Linh.
Có những toa tàu hoàn toàn không có một bóng người.
Qua mỗi một ga, đoàn tàu lại đón nhận số lượng khách ít ỏi chỉ 2-3 người, ghế trong các khoang tàu lại bỏ trống khá nhiều.
Chị Ngọc Lan hiện đang sinh sống tại phố Tôn Đức Thắng (quận Đống Đa) chia sẻ, kể từ khi tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông chạy chính thức, chị đã lựa chọn phương tiện giao thông này vì nó rất tiện trong cung đường đi làm hằng ngày. Chị gửi xe tại Ga Cát Linh tới ga La Khê và chỉ mất vài phút đi bộ là tới địa điểm làm việc.
Tương tự là trường hợp của chị Tâm, nhân viên văn phòng đã lựa chọn tàu Cát Linh - Hà Đông trên lộ trình đi làm. Theo chị, việc đi tàu đường sắt trên cao sẽ tránh được việc ùn tắc, ô nhiễm khói bụi và tiết kiệm thời gian, chi phí so với việc đi taxi hoặc xe cá nhân. Tàu không đông khách cũng khiến số khách ít ỏi trên tàu cảm thấy thư thái, "dễ thở" hơn cảnh chen lấn, đông đúc những ngày cuối tuần trước.
Khách đi tàu cũng dễ dàng chọn cho mình được chỗ ngồi đẹp, thuận tiện bên cửa sổ lớn để ngắm nhìn đường phố, quang cảnh bên ngoài hơn.
Thời điểm 8h sáng, trái ngược với hướng tàu chạy từ trung tâm ra ngoại thành, hướng tàu chạy từ ga Yên Nghĩa tới điểm cuối Cát Linh, số ghế trống trên các khoang tàu dần được lấp kín ngay từ đầu.

Sau nhiều lần tàu dừng ở các ga đón khách, nhiều vị khách đã phải đứng do hết chỗ ngồi, đối tượng đi tàu chủ yếu là dân công sở.


Điểm xuống ga Cát Linh đã bắt đầu tấp nập khách xuống tàu. Được biết, để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân trong tuần đầu, các đoàn tàu chạy với tần suất 15 phút/chuyến, tuần thứ 2 chạy 10 phút/chuyến. Nếu khách đông, Hà Nội Metro sẽ lập tức điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Có thể là hình ảnh về 2 ngườiCó thể là hình ảnh về 1 người và văn bản cho biết 'Xử lí nồi lẩu có sâu thế nào?'




1 nhận xét:

  1. Kẻ nào rước của nợ này về Việt Nam phải tru di tam tộc nhà nó!

    Trả lờiXóa