Thứ Hai, 29 tháng 11, 2021

TÔI ĐANG BỊ HÀNH HUNG TẠI TRẠM BOT PLEIKU

TÔI ĐANG BỊ HÀNH HUNG TẠI TRẠM BOT PLEIKU
Fb @Nguyen Dan - Sáng nay tôi đi qua trạm BOT Pleiku, chuẩn bị trả tiền đàng hoàng thì trạm BOT chặn lại không cho qua với lý do xe tôi đã từng không trả tiền. Tôi vô cùng bức xúc vì bao nhiêu năm nay tôi không đi đường này nay lại bắt tôi phải trả tiền, đòi kêu công an đến xử lý.

Tôi quá tức giận nên xuống to tiếng với bọn này thì một đống nhân viên của trạm BOT này ra vây lại người ôm, kẻ đánh mặc dù có một anh công an ở đấy. Anh này hoàn toàn không có động thái can ngăn nào cả. Toàn bộ sự việc đều có camera của BOT quay lại. Điện thoại của tôi bị đám người này đánh rơi xuống đất nứt màn hình.

Hiện tôi đang cố thủ trong xe, khoá cửa lại, trạm BOT này vẫn chặn tôi lại và nói báo công an đến.

Công an đã đến, đám người trạm BOT nhỏ nhẹ trở lại. Cuối cùng tôi vẫn phải trả tiền truy thu (không biết từ đâu đến) và việc hành hung được xuề xoà cho qua (không thì tôi phải ở lại lập biên bản, lấy lời khai)

Tôi đã quá đơn độc.

LÊN TIẾNG ĐỂ ĐƯỢC GÌ?

Hiện giờ, mình đã rời khỏi trạm BOT Pleiku. Cảm ơn nhiều bạn đã hỏi thăm, giúp đỡ. Mình tạm ổn, người chỉ bị thâm vài chỗ với nứt màn hình điện thoại. Còn lại không có gì bị nặng cả.

Nhưng đi được rồi, mình tự hỏi: lên tiếng để được gì? Chẳng được gì cả, ngược lại còn "được" vài cú đấm, đt nứt màn hình mà vẫn phải trả tiền để "được" đi.

Nhưng điều khiến mình buồn hơn cả, đó là sự cô đơn. Đã có nhiều người khuyên mình, bỏ đi, chỉ có 35K thôi mà. Có một số kẻ khác còn cạnh khoé và cũng có những kẻ chửi mình, bênh vực trạm BOT.

Đúng, chỉ 35K thôi, bằng 1 tô phở, nếu mình nhắm mắt cho qua, mọi sự sẽ "bình yên", cũng giống như nếu mình "nhắm mắt cho qua" những vụ việc khi hồi mình còn làm báo thì mình sẽ được tiền, cũng giống như nếu mình "nhắm mắt" chơi lớn mua đất rừng rồi phù phép chuyển thành đất ở thì giờ mình đã là đai gia, hô lên một tiếng nhiều người nghe, nhiều người ngưỡng vọng.

Nhưng nếu mình không lên tiếng thì ai sẽ lên tiếng đây? Mình trên đời không làm việc tốt rồi, nhưng đến nhục mà mình cũng nhắm mắt nhịn sao?

Tự nhiên mình nhớ đến chị ĐT, anh THDT... Họ đã cô đơn đến mức nào. Mình ngoài miệng ngưỡng mộ, ca ngợi họ nhưng một việc nhỏ như thế này mà cũng chịu nhục thoả hiệp sao?

Những việc mình làm, chẳng được gì cả, nhưng mình hy vọng thắp lên một ngọn nến, dù nhỏ bé để mọi người thấy được sự vô pháp vô thiên ngày ngày đang hiện diện trên đất nước này.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét