Thứ Ba, 16 tháng 11, 2021

Có phải tàu Cát Linh-Hà Đông bắt đầu ế ???

Có phải tàu Cát Linh-Hà Đông bắt đầu ế ?
Theo thống kê của Metro Hà Nội, trong 10 ngày đầu vận hành miễn phí, tàu Cát Linh – Hà Đông đã chạy 1.539 chuyến, vận chuyển được 253.744 lượt khách. Tuy nhiên trong hai ngày cuối tuần và thứ hai vừa qua, tàu Cát Linh-Hà Đông bất ngờ vắng khách, một luồng ý kiến cho rằng dịch Covid-19 đang hoành hành tại HN khiến nhiều người lo sợ đi tàu bị dính virus.

Sáɴg 16/11, trao đổi với PV về những thông tin khách đi tàu Cát Linh – Hà Đông sụt giảm “bất thường” trong ngày thứ 2 (ngày 15/11 vừa qua), ông Vũ Hồng Trường – Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị Hà Nội (Metro Hà Nội) cho biết: “Những thông tin về việc hành khách đi tàu Cát Linh – Hà Đông sụt giảm sau 1 tuần vận hành khai thác chính thức là chưa đúng, trái lại hành khách đi tàu còn tăng lên”.

Lấy dẫn chứng về việc hành khách đi tàu Cát Linh – Hà Đông tăng trưởng, ông Trường cho hay: Theo thống kê của đơn vị, ngày thứ 2 (ngày 8/11) tàu Cát Linh – Hà Đông đã vận chuyển được 19.341 lượt khách, sau 1 tuần so sáɴh với thứ 2 (ngày 15/11) tàu Cát Linh – Hà Đông vận chuyển được 19.572 lượt khách.

“Như vậy, con số này đã cho thấy lượng khách đi tàu Cát Linh – Hà Đông tăng 101% chứ không phải sụt giảm. Những hành khách đi vào ngày thứ 2 đầu tuần cho thấy đây là lượng khách bền vững và là sinh viên, người lao động làm việc dọc theo tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông”, ông Trường khẳng định.

Theo ông Trường trong 10 ngày vận hành miễn phí vé, tàu Cát Linh – Hà Đông đã chạy 1.539 chuyến, vận chuyển được 253.744 lượt khách. Nếu so sáɴh, lượng khách đi tàu vào ngày thứ 2 so với ngày thứ 7 và chủ nhật là không đúng, vì cuối tuần còn có lượng khách đi trải nghiệm.

Đến nay, tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông đang hoạt động rất ổn định, chưa bỏ 1 chuyến nào. Tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông đang thu hút được lượng khách có nhu cầu đi tàu bền vững và dần dần khách đi tàu sẽ tăng lên.

“Lượng khách đi tàu Cát Linh – Hà Đông tăng là động lực để đội ngũ nhân viên và những người vận hành tàu phấn đấu”, ông Trường chia sẻ. Được biết, theo điều khoản hợp đồng ký kết, Tổng thầu Trung Quốc có trách nhiệm bảo hành công trình thêm 2 năm tính từ khi bàn giao. Việc vận hành khai thác có sự hỗ trợ của Metro Bắc Kinh trong vòng 1 năm, có cơ chế phối hợp với nhà thầu trong trường hợp phát sinh, trục trặc. Với số lượng 13 đoàn tàu, trong đó có các đoàn tàu dự phòng, quá trình khai thác chở khách có vấn đề kỹ thuật hay an toàn là sẽ đổi tàu để đảm bảo tốt nhất.

Sau khi hết 15 ngày vận hành miễn phí, tàu Cát Linh – Hà Đông sẽ chính thức mở bán vé thương mại, các đoàn tàu Cát Linh – Hà Đông sẽ chở khách từ 5h – 23h với tần suất 10 phút/chuyến.

Mỗi đoàn tàu có sức chở 960 khách, lưu thông với vận tốc trung bình 35km/h, thời gian đi toàn tuyến hết hơn 23 phút.

Giá vé được ngân sách thành phố Hà Nội trợ giá, với các loại vé: Vé đi một lượt (8.000-15.000 đồng), vé ngày (30.000 đồng/ngày, đi lại trong ngày, không giới hạn số lượt đi).

Vé tháng phổ thông (200.000 đồng/vé/30 ngày kể từ ngày phát hành vé), vé tháng mua theo tập thể 140.000 đồng (vé tháng, mua theo tập thể từ 30 người trở lên), vé tháng cho học sinh, sinh viên, công nhân khu công nghiệp (100.000 đồng/vé); vé miễn phí (trẻ em dưới 6 tuổi, người già trên 60 tuổi, người có công, người khuyết tật, người thuộc hộ nghèo).
------------------

Chùm ảnh trong sáng ngày 15/11, nhiều toa tàu bất ngờ vắng khách, có thời điểm sảnh lên tàu chỉ có nhân viên nhà ga. Dự đoán chỉ vài ngày nữa hết miễn phí, thu tiền vé, người dân hết hiếu kỳ sẽ rất vắng khách. Nguồn: báo Dân Trí









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét