Thứ Sáu, 19 tháng 11, 2021

Bạn tưởng niệm gì trong hôm nay?

Hôm nay (19.11) lúc 20 giờ, tại Hội trường Thống Nhất (Q.1, TP.HCM) và công viên Thống Nhất (Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội), nhà nước đã tổ chức Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid-19 (phân biệt đồng bào tử vong và chiến sĩ hy sinh là cách dùng từ của Ban tổ chức Lễ tưởng niệm và cách đưa tin của phương tiện thông tin nhà nước, chắc theo chỉ đạo của tuyên giáo). Nhà nước làm như vậy, còn Bạn sẽ nghĩ gì nếu bạn tưởng niệm họ ?
Bạn tưởng niệm gì trong hôm nay? 
Nhà báo Vương Liễu Hằng viết: Còn tôi! Tôi nhớ đến những trại F1 đông nghẹt, nơi người ta chen chúc nhau trong những khu nhà bẩn thỉu. Nơi con virus siêu lây tích tắc chui ngay vào những cơ thể còn khoẻ mạnh.
Có thể là hình ảnh về 1 người và đường
Tôi nhớ đến những bệnh viện dã chiến, nơi mà sau này người đứng đầu thành phố phải bàng hoàng thốt lên: Chúng ta đưa họ vô để rồi không biết làm gì cả. Tôi nhớ đến những bình ô xy la liệt và cả những người chết la liệt.

Tôi nhớ đến những tiếng thở rít ở căn nhà ngay hàng rào thép gai, nơi tôi đứng nhận đồ người thân gửi cho mà bị đuổi như đuổi tà. Suốt đời, tôi không bao giờ quên được âm thanh tuyệt vọng đó.

Tôi nhớ đến nỗi lo quặn ruột của đứa con không thể tìm được tung tích mẹ. Tôi nhớ đến giọt nước mắt khô của người vợ xin nhìn mặt chồng lần cuối. Nhớ cả cái quỳ gối vĩnh biệt trước khi xe chở thi thể người thân lăn bánh....

Chúng ta đã trải qua những ngày đau thương tột cùng! Nỗi đau chung của nhân loại và nỗi đau riêng cùa chính ta. Tưởng niệm, nhưng chúng ta không bao giờ được quên những ngu dốt, cửa quyền, bảo thủ, vô lương đã góp phần tạo nên không ít những tang thương ấy.

1 nhận xét:

  1. Một phương cách chống dịch sai lầm tai hại.
    Nhốt tập trung tất cả mọi người từ F0-F1 (và cả F2 trong những ngày đầy), biến nhứng con người khỏe mạnh không có biểu hiện bệnh đến thành có bệnh.
    Nhốt mà chẳng biết làm gì, ko thuốc chữa, ko gì cả,...
    Một người bình thường khi phát bệnh sốt thông thường trên 39oC, nếu ở nhà được người thân gia đình chăm sóc sẽ sớm khỏi bệnh, còn đây nếu ở khu cách ly thì sao? Ai sẽ chăm sóc họ, chườm nước nóng,... cho họ ăn uống, hay chỉ 1 mệnh lệnh đơn giản thuốc hạ sốt đó uống đi, tự sinh tự diệt. Một người bệnh cảm cúm thông thường ở trong các trại tập trung này cũng chết huống hồ nếu bị covid.
    Hãy để người dân tự chăm sóc cho bản thân.
    Bộ Y làm như ccc, thằng BT rồng xanh nên tự từ chức đi.
    Thắp nén hương cho nhứng đồng bào vô tội vì lũ ngu dốt phải chết oan.

    Trả lờiXóa