Thứ Ba, 28 tháng 5, 2019

Trump và những cú đấm làm hoa mắt Tập Cận Bình

Tại cuộc họp báo chung với Thủ tướng Nhật ngày 27/5/2019, ông Trump nói "thuế với hàng Tàu cộng có thể tăng, tăng rất nhanh. Tôi nghĩ ở một lúc nào đó trong tương lai Tàu cộng và Mỹ chắc chắn sẽ có một thỏa thuận thương mại và chúng tôi đang chờ điều đó. Bởi vì tôi không tin Tàu cộng sẽ có thể tiếp tục duy trì việc nộp hàng trăm tỉ USD tiền thuế cho Mỹ. Tôi không tin vào điều đó”. Trước kiểu dí súng vào gáy quát bằng tiếng Pháp "Haut les mains - giơ tay lên" của ông Trump liệu Tập Cận Bình sẽ phản ứng ra sao? Có lẽ chỉ còn đường: "Xin hàng. Xin cải tà quy chính".
TÀU CỘNG RÃ RỜI CHÂN TAY KHI NHẬN TIN NÀY
FB Tran Hung - Mỹ sẽ bị thiệt hại chút ít do hàng hóa nhập vào Trung Quốc chịu thuế cao nhưng bù lại Mỹ sẽ mang về nước những xấp đô la đầy ắp trong va ly nhờ các hợp đồng bán vũ khí. Ngược lại, Trung Quốc vừa chật vật lo cho hơn 1,4 tỷ cái miệng háu ăn, lo bình định nội loạn và căng nhất là lo "chống lại sự trỗi dậy vũ trang" của các nước lân bang bằng cách dốc tiền mua sắm vũ khí để giữ vững "cái uy" của mình. Trung Quốc sẽ chẳng khác gì một gã trọc phú trúng mùa ba năm tích cóp sắm vàng giờ phải bán vàng mua nhà đất ở trung tâm để con cái ăn học, số tiền trúng mùa ba năm kia sẽ chẳng thấm tháp vào đâu so với căn nhà mặt phố. Chiến tranh thương mại là những cú đấm làm hoa mắt Tập Cận Bình, chạy đua vũ trang mới chính thức là loạt đấm knock - out con cọp giấy Trung Quốc. Tập Cận Bình ngon cố cũng chết mà nuốt nhục luồn trôn như Hàn Tín cũng tiêu. Đây chính là cơ hội tốt để Việt Nam khẩn trương khởi kiện Trung Quốc lên PCA để lấy lại Hoàng Sa, Trường Sa và hàng tấn đô la Mỹ mà Trung Quốc phải bồi thường vì đã cướp đoạt và chiếm đóng trái phép Hoàng Sa và Trường Sa suốt mấy chục năm qua.

Ông Trump và ông Abe đã đồng ý "bán - mua" 105 chiếc Lockheed Martin F - 35 Lightning II. Nếu lô tiêm kích này là dòng F - 35A bao gồm vũ khí thì nước Mỹ sẽ thu về khoảng 176,5 triệu USD/chiếc × 105 chiếc = 18,53 tỉ USD. Theo chuyên gia quân sự Tàu cộng Zhou Chenming vào năm 2018 loan tin Mỹ sẽ triển khai từ 200 - 300 chiếc F-35, mẫu tiêm kích tàng hình hiện đại nhứt của Mỹ tới châu Á - Thái Bình Dương vào năm 2025 thì Tàu cộng buộc phải cần số lượng J - 20 tương đương, ít nhất 200 chiếc vào cùng khoảng thời gian. Như vậy nếu Mỹ bán cho Nhựt 105 tiêm kích tàng hình F - 35A thì Tàu cộng cần có thêm 100 chiếc J - 20 để cân bằng với Nhựt Bổn.

Cái khó cho Tàu cộng trong lúc này là thủ tục "đầu tiên", kinh tế đang như bột gặp nước thì "tiền đâu" để sản xuất J - 20 ?

Tui đã nói từ năm ngoái rồi, ông Trump biết chắc Tàu cộng sẽ có khả năng dùng "Vạn lý Trường Chinh" để chống Mỹ và Đồng minh nên ổng đã bày "Thập Diện Mai Phục" tiếp đón, tức song song với chiến tranh thương mại là chạy đua vũ trang như thời ông Reagan hốt cộng sản Đông Âu và Liên Sô vậy./.

SONG SONG VỚI TUYÊN CHIẾN THƯƠNG MẠI VỚI TRUNG QUỐC SẼ LÀ CHẠY ĐUA VŨ TRANG Ở ẤN ĐỘ - THÁI BÌNH DƯƠNG.
http://www.thesaigonpost.us/2018/03/song-song-voi-tuyen-chien-thuong-mai.html

Bài toán làm "cạn tiền" của Trung Quốc đã được Trump nhấn nút, bước tiếp theo là phải dụ cho Tập Cận Bình vung tiền mua sắm vũ khí để rồi gục ngã giữa đường đua như thời ông Reagan đã hạ gục Liên Xô.

Với việc dựng lên hàng rào thuế quan nhắm vào hàng hóa của Trung Quốc mà Trump vừa ký ban hành đã làm cho cộng sản Trung Quốc thay đổi liên tục trạng thái tâm lý từ tức giận sang lo sợ và lúng túng. Là một võ sỹ đấm bốc, khi đã dồn đối thủ vào góc đài thì lẽ tất nhiên một chuỗi đấm liên hoàn sẽ được tung ra để hạ knock - out là việc phải làm, Trump cũng sẽ theo đấu pháp này để hạ gục Tập Cận Bình chớp nhoáng trên sàn đấu.

Khi cộng sản Trung Quốc đang choáng váng trước cuộc chiến tranh thương mại do Trump phát động, nếu cùng lúc này, Mỹ khuấy động Biển Đông, Ấn Độ khuấy động biên giới với Trung Quốc và Biển Ấn Độ Dương, Úc và Nhật làm tiền vệ con thoi lôi kéo các quốc gia Đông Nam Á, đồng thời lực lượng thánh chiến ở các khu tự trị Tây Tạng, Tân Cương, Nội Mông lại trỗi dậy thì con cọp giấy Trung Quốc sẽ sớm bị lột da nấu cao. Bởi vì ngoài việc bốc hơi hàng tỷ đô la do thiệt hại mà chiến tranh mang lại thì Trung Quốc còn phải vung tiền ra mua sắm vũ khí để "vừa tự vệ - vừa bảo vệ Giấc mộng Trung Hoa", điều này sẽ làm cho nền kinh tế của Trung Quốc lao nhanh về vực thẳm.

Trên hình diện chung, đồng minh của Trung Quốc chỉ là các quốc gia nghèo đói, nhà cầm quyền của các quốc gia này dựa vào Trung Quốc một mặt để "giữ đảng, giữ quyền", mặt khác họ dựa vào Trung Quốc vì sức ép của Trung Quốc trong binh pháp "viễn giao, cận công" tức "xa ban giao, mua chuộc, gần uy hiếp, công kích". Xét về bản chất thì Trung Quốc hoàn toàn không có đồng minh mà chỉ có "hữu hảo tình thế". Vì vậy, khi giậu đổ thì bìm sẽ leo là lẽ tất nhiên. 


Mặt khác, khi kinh tế lao dốc, với dân số hơn 1,4 tỷ dân sẽ là mối họa cho đảng cộng sản Trung Quốc và cá nhân của Tập Cận Bình. Để hạ nhiệt "nội loạn" thì Trung Quốc sẽ xuất khẩu "nội loạn" ra các nước láng giềng", điều này sẽ làm cho các nước trong phạm vi ảnh hưởng của Trung Quốc phải gia tăng phòng vệ bằng cách tăng cường mua sắm vũ khí. Các nước có khả năng cung cấp vũ khí hiện nay không ai khác ngoài Mỹ, Nga, Israel nhưng vũ khí Nga có vẻ kém hấp dẫn hơn.
Như vậy, Mỹ sẽ bị thiệt hại chút ít do hàng hóa nhập vào Trung Quốc chịu thuế cao nhưng bù lại Mỹ sẽ mang về nước những xấp đô la đầy ắp trong va ly nhờ các hợp đồng bán vũ khí. Ngược lại, Trung Quốc vừa chật vật lo cho hơn 1,4 tỷ cái miệng háu ăn, lo bình định nội loạn và căng nhất là lo "chống lại sự trỗi dậy vũ trang" của các nước lân bang bằng cách dốc tiền mua sắm vũ khí để giữ vững "cái uy" của mình. Trung Quốc sẽ chẳng khác gì một gã trọc phú trúng mùa ba năm tích cóp sắm vàng giờ phải bán vàng mua nhà đất ở trung tâm để con cái ăn học, số tiền trúng mùa ba năm kia sẽ chẳng thấm tháp vào đâu so với căn nhà mặt phố.

Chiến tranh thương mại là những cú đấm làm hoa mắt Tập Cận Bình, chạy đua vũ trang mới chính thức là loạt đấm knock - out con cọp giấy Trung Quốc. Tập Cận Bình ngon cố cũng chết mà nuốt nhục luồn trôn như Hàn Tín cũng tiêu. Đây chính là cơ hội tốt để cộng sản Việt Nam chuộc tội với nhân dân, đó là hãy khẩn trương khởi kiện Trung Quốc lên PCA để lấy lại Hoàng Sa, Trường Sa và hàng tấn đô la Mỹ mà Trung Quốc phải bồi thường vì đã cướp đoạt và chiếm đóng trái phép Hoàng Sa và Trường Sa suốt mấy chục năm qua./.

Tran Hung.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét