Thứ Ba, 28 tháng 5, 2019

SOHA, TRANG BÁO KHÓC MƯỚN CHO TÀU

SOHA, TRANG BÁO KHÓC MƯỚN CHO TÀU
FB Nguyễn Đức Khang - Đây là trang báo của Trung Quốc ư? Không phải, đây chính là trang báo của Việt Nam. Nhưng tại sao một trang báo lớn lại có thể viết báo kiểu định hướng như thế? "Hàng trăm năm bị vùi dập" ư? Ác với TQ ư? Viết báo đâu thể định hướng người dân một cách tùy tiện như vậy được.
Này bọn đĩ bút! Các ông cúi đầu phò giặc mà quên đi 1000 năm bắc thuộc sao? Các ông quên linh hồn các tử sĩ Hoàng Sa vẫn còn nằm dưới biển sâu sao? Các ông quên năm 1979 giặc Tầu đã tràn qua Biên giới giết hại đồng bào mình; các ông cũng quên đi đất đai, biển đảo mình đang nằm trong tay giặc sao?

Báo chí- nghề mà được nhiều người mệnh danh là "quyền lực thứ tư" (đứng sau Lập pháp, Hành pháp, Tư pháp) trong một thể chế nhà nước nhất định. Với tính chất nghề nghiệp, những người cầm bút viết lên những tiếng nói công bằng, sự thật; truyền tải thông tin, lật mặt những cái sai, cái xấu trước những vấn nạn xã hội. Đó mới thực sự là những nhà báo chân chính, công tâm.

Khi báo chí bị kẻ xấu lợi dụng, người ta có thể vì đồng tiền, vì mưu lợi mà bẻ cong ngòi bút. Những con chữ tưởng chừng vô hại kia vẫn có thể giết chết một con người, một gia đình, thậm chí một thế hệ. Đạo đức nghề nghiệp khi này đã không còn, bản chất của nó đã bị biến tướng, nằm gọn trong tay những điếm đàng, đĩ bút.

Trong trường hợp này, các ông còn tệ hơn những kẻ điếm đàng; chính xác hơn, các ông là những kẻ PHẢN QUỐC.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét