Thứ Ba, 21 tháng 5, 2019

Để Quốc hội có Quyết sách hợp lòng dân!

Nhiều người bảo tôi Quốc hội toàn lũ bù nhìn, kiến nghị với chúng nó chẳng có tác dụng gì. Tôi thường trả lời việc phải nói thì cứ nói, chúng không nghe vẫn phải nói. Nói công khai trên mạng để toàn dân thấy ĐBQH là lũ không biết nghe, không biết nhìn, không biết nói..., để toàn dân biết sức mạnh của mình có thể lật đổ chúng, làm chúng khiếp sợ khi toàn dân đoàn kết. Bọn cai trị không nghe (hoặc chưa nghe) thì đã có rất nhiều dân nghe và hành động. Nhiều người nghe đã trở thành áp lực đối với lũ cầm quyền. Có điều tôi nghe dư luận bàn tán Luật đặc khu không thông qua được nhưng chúng vẫn âm thầm làm đặc khu. Ở cả ba vùng dự kiến làm đặc khu, hiện nay lũ Tàu khựa đi lại nghênh ngang như những ông chủ, đập phá xây dựng ầm ầm. Còn lãnh đạo địa phương thì uốn lưỡi cú diều, đem thân dê chó hầu hạ Tàu khựa... Dân có ý kiến thì đánh đập bắt giam. Nếu chuyện này có thật, thì là làm chui, làm chui là vô pháp, sẽ có ngày bị pháp luật trừng trị.
Quyết sách hợp lòng dân!
FB Mạc Văn Trang 21-5-2019 - Quốc hội họp kỳ này nêu ra Tiêu đề rất trúng: “Quốc hội thống nhất để có quyết sách hợp lòng dân”. Kêu gọi “Quốc hội thống nhất” hẳn là có nhiều quan điểm, ý kiến khác nhau, trái chiều nhau, chứ không dễ dàng 100% như trước nữa? Vậy là QH còn có chút sinh khí! Thế thì Dân còn quan tâm theo dõi, xem đại biểu nào nói những điều hợp lòng dân và ai nói nhăng nói cuội!
Trong hình ảnh có thể có: 7 người, mọi người đang ngồi
Còn bài học “QUYẾT SÁCH HỢP LÒNG DÂN” thì vẫn nóng hổi. Nhớ năm trước, bà Ngân Chủ tịch QH cố ép thông qua Luật Đặc khu nên “dọa”: “Bộ Chính trị đã kết luận rồi, dự thảo luật không trái Hiến pháp, phải bàn để ra luật chứ không không thể không ra luật“. Thế nhưng trước sức ép khủng khiếp của toàn Dân, các nhóm lợi ích không thao túng nổi, QH đã phải hoãn thông qua Luật Đặc khu. QH “thua” Dân một lần, nhưng mọi người thấy chưa: DÂN SÁNG SUỐT BIẾT CHỪNG NÀO! QH đã buộc phải thuận theo lòng Dân. Nhưng một giá đắt phải trả: Hàng vạn người Dân phải xuống đường phẫn nộ, hàng trăm người bị khủng bố, đàn áp, cả đổ máu và tù tội…

Từ bài học đó, hy vọng lần này, các ĐBQH biết cảnh giác với các nhóm lợi ích thao túng chính sách, biết lắng nghe, dự báo được lòng dân để có tranh cãi, đa số đồng thuận, có quyết sách hợp lòng Dân. Xin gợi ý với QH, lòng Dân hiện nay đang muốn gì?

1. Yêu cầu Bộ Công thương báo cáo việc tăng giá ĐIỆN và XĂNG DẦU để QH giám sát và chỉ đạo thanh tra, kiểm tra, chống độc quyền của nhóm lợi ích, với nhiều mưu mẹo xảo quyệt để móc tiền dân. Yêu cầu Bộ Giao thông báo cáo về thu Phí (à thu Giá, rồi thu Tiền) ở các BOT “bẩn” bị dân phản ứng dữ dội… Toàn dân đang rất bức xúc về những vấn nạn này.

2. Đường Cao tốc Bắc – Nam, nhất quyết không cho nhà thầu của Trung quốc tham gia. Đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông là gương tầy liếp, toàn dân nhìn vào nhức nhối. Đường Cao tốc Bắc -Nam là tử huyệt của phát triển kinh tế, an ninh quốc gia, không thể để cho “hạng người” luôn có trăm nghìn mưu sâu, kế hiểm để làm hại nước ta, nhúng vào! Hơn nữa dân Việt Nam đủ khả năng tự làm được con đường này để chứng tỏ TỰ CƯỜNG, và mới thành “HỔ”, thành “RỒNG” được chứ! (Chả nhẽ cứ làm “cô gái đẹp” nằm ngủ mơ, để ai có tiền muốn làm gì thì làm, hay sao)! Dân rất bức xúc vì hiện đang có những thế lực muốn hợp tác với nhà thầu Trung quốc làm con đường này. Xin QH hãy tỉnh táo, chớ thách thức sự cuồng nộ của Nhân dân một lần nữa!

3. QH hãy lắng nghe, thấu cảm những nỗi oan ức, đau thương của bao nhiêu Dân oan để có quyết sách giải tỏa nỗi đau khổ kéo dài thê thảm của Dân. Đặc biệt, giải quyết vụ Thủ Thiêm, Vườn Rau Lộc Hưng và kết thúc những căng thẳng với Dân xã Đồng Tâm đi! QH cũng cần xem xét những vụ án được dư luận xã hội kêu oan và những vụ Dân đòi hỏi phải xử nghiêm. Hãy tin vào sự sáng suốt của Nhân dân!

4. Ô nhiễm môi trường ngày càng trầm trọng ở khắp cả nước. QH cần dứt khoát ngừng các dự án tác động xấu đến môi trường. Phải giám sát, kiểm tra, kiểm soát và kiên quyết xử lý nghiêm, thậm chí đóng cửa vĩnh viễn những cơ sở xả thải chất độc hại ra môi trường, người dân không chịu đựng nổi nữa. Trong đó Formosa là “con quái vật” nguy hiểm nhất, QH cần có quyết sách gì để hợp lòng Dân?

5. Độc lập chủ quyền quốc gia vẫn đang bị đe dọa xâm lược “cứng” và xâm lược “mềm” của thế lực thù địch nguy hiểm. QH cần nhận rõ và làm cho toàn dân không mơ hồ, đâu là “thế lực thù địch” ngoại xâm nguy hiểm nhất. Toàn dân MỘT LÒNG giữ nước mới là sức mạnh trường tồn vô địch. Muốn vậy, hãy khép lại những thành kiến bên “thắng cuộc, bên thua”, hàn gắn vết thương chia cắt dân tộc đã hơn 40 năm; hãy đoàn kết những người YÊU NƯỚC từ những nhóm xã hội khác nhau, nhưng một lòng vì dân tộc, giống nòi.

Cũng trên cơ sở nhận rõ kẻ xâm lược nguy hiểm và xu hướng lòng dân, mới có quyết sách ĐỐI NGOẠI dứt khoát để tăng cường khả năng giữ nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét