Thứ Tư, 11 tháng 4, 2018

Xây đường sắt kết nối với TQ: Lợi cho TQ hay VN ?

Tuyến đường này chỉ có lợi cho Trung Quốc xâm lược VN cả về kinh tế lẫn quân sự. Việt Nam đang nhập siêu 40-50 tỷ đô la trong thương mại với Trung Quốc; đầu tư và du khách Trung Quốc đang ào ạt xâm chiếm nước ta. Có thêm tuyến đường sắt này, hàng hóa và người Trung Quốc sẽ như dòng lũ đổ xuống tràn ngập Việt Nam... Tôi bận phải đi, lúc khác bình luận tiếp.
Việt Nam lên kế hoạch xây đường sắt kết nối với Trung Quốc
09/04/2018 - Việt Nam đang có kế hoạch xây dựng một tuyến đường sắt cao tốc mới nối liền thủ đô Hà Nội với khu vực biên giới phía Bắc giáp với Trung Quốc để thúc đẩy thương mại hai chiều, theo Tân Hoa Xã. Hãng tin của Trung Quốc dẫn lại Thông Tấn xã Việt Nam cho biết, Bộ Giao thông Việt Nam đang xem xét xây dựng tuyến đường sắt dài gần 400 km, tốc độ 160 km/h, kết nối với đường sắt Hà Khẩu của Trung Quốc.


Tuyến đường sắt Bắc Nam qua tỉnh Hà Tĩnh.
Theo đó, tuyến đường sắt Hải Phòng - Hà Nội - Lào Cai sẽ tồn tại song song cả tuyến cũ và mới. Trong đó, tuyến mới đảm nhận vận chuyển hàng hóa và toàn bộ hành khách, được xây dựng khổ tiêu chuẩn 1.435 mm, và được điện khí hóa.

Báo VnExpress cho biết tuyến đường sắt Hải Phòng - Hà Nội - Lào Cai bắt đầu từ ga Lào Cai hiện tại, theo hướng Đông qua các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng và kết thúc tại cảng Lạch Huyện (Hải Phòng), tổng chiều dài tuyến là 391 km; đoạn kết nối đường sắt Hà Khẩu (Trung Quốc) - Lào Cai (Việt Nam) có chiều dài 6,29 km.

Theo Thứ trưởng Giao thông Nguyễn Ngọc Đông, đây là tuyến quan trọng về vận tải hàng hóa và hành khách của đường sắt Việt Nam; không chỉ có ý nghĩa đối với phát triển kinh tế xã hội các địa phương tuyến đi qua, mà còn trong kết nối giao thông, giao thương quốc tế, đặc biệt với Trung Quốc.

https://www.voatiengviet.com/a/vietnam-len-ke-hoach-xay-duong-sat-ket-noi-voi-trung-quoc/4338870.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét