Thứ Sáu, 20 tháng 4, 2018

Đà Nẵng đua chó nhưng Sài Gòn không đua chức ?

Ông Nguyễn Thiện Nhân: Đại hội Đảng khóa tới 'không có chạy chức'
Đà Nẵng cân nhắc dự án trường đua ngựa, đua chó
Bí thư Thành ủy TP HCM khẳng định, Đại hội Đảng khóa tới không có chạy chức, ai có ý định thì nên dừng "bởi chỉ thêm mệt". Tại phiên bế mạc Hội nghị Thành ủy TP HCM lần thứ 16 chiều 17/4, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đặc biệt lưu ý về công tác nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên.
Các đại biểu trao đổi bên lề Hội nghị 
Thành ủy lần thứ 16. Ảnh: Mạnh Tùng.
Ông khẳng định, Đại hội Đảng bộ TP HCM lần thứ XI sắp tới là đại hội không có chạy chức. Tinh thần này được quán triệt theo chủ trương Trung ương. Bởi một tuần trước Bộ Chính trị đã họp bàn một số nội dung liên quan Nghị quyết Trung ương 7, trong đó có yêu cầu về chuẩn bị Đại hội Đảng toàn quốc khóa XIII với nội dung trên.

"Lâu nay mình khổ sở về vấn đề này, có một số chỗ đã chạy. Báo chí cần truyền đạt thông điệp cho Đảng viên và nhân dân biết. Người nào có ý định chạy thì dừng ngay, chỉ mệt thêm, bởi khi giám sát phát hiện sẽ bị xử lý", ông Nguyễn Thiện Nhân nói.


Thành phố đang hoàn chỉnh phần mềm quản lý hồ sơ của cán bộ thuộc diện Thành ủy quy hoạch. Phần mềm này sẽ được chuyển giao cho các quận huyện thông tin về cán bộ do địa phương phụ trách.

"Phấn đấu hết năm nay làm sao phải có trong tay danh sách Bí thư, Chủ tịch quận huyện, xã, phường khóa mới dự kiến là ai; giám đốc các sở là ai. Tinh thần là quản lý cán bộ qua hệ thống để không bị động", người đứng đầu Thành ủy TP HCM chỉ đạo.

Về việc triển khai Nghị quyết 54 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP HCM, ông Nhân tái khẳng định tầm quan trọng của cơ hội. "Nghị quyết này là vì người dân, đồng bào thành phố, không phải vì cán bộ. Chúng ta cần làm nhanh hơn, biến cơ chế đặc thù thành tăng trưởng kinh tế", ông nói.

Liên quan đề án xây dựng TP HCM trở thành đô thị thông minh, ông Nhân nhấn mạnh, bản chất của đề án là giải pháp mới để xử lý các vấn đề khó khăn của quá trình đô thị hóa, trong đó có chuyện nhà ở, kẹt xe, môi trường... Theo đó, muốn xây dựng đô thị thông minh, người quản lý phải dự báo tình hình phát triển, cuộc sống ở cả không gian thực và không gian Internet, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và các công cụ mới trong cuộc sống.

"Một số cán bộ truyền đạt thông điệp chưa thấu đáo nên người dân còn băn khoăn về đô thị thông minh. Họ nói đường còn tắc, còn ngập, thì đừng nói đến đô thị thông minh. Nhưng chính vì còn tồn tại những vấn đề đó mới cần đô thị thông minh để giải quyết", ông Nhân cho hay.

Bí thư Thành ủy TP HCM cũng lưu ý một số vấn đề xã hội nổi cộm của thành phố trong quý I như: vụ hỏa hoạn ở chung cư Carina, ứng xử của giáo viêntrong học đường chưa đúng mực...

Hội nghị Thành ủy TP HCM lần thứ 16 tập trung chuyên đề nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Một nội dung quan trọng khác là xem xét kế hoạch đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ X và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Lê Nam
https://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/ong-nguyen-thien-nhan-dai-hoi-dang-khoa-toi-khong-co-chay-chuc-3738263.html

Đà Nẵng cân nhắc dự án trường đua ngựa, đua chó
Nhân Tâm, 18/4/2018, (TBKTSG Online) - Đà Nẵng đang cân nhắc việc cho phép đầu tư dự án trường đua ngựa và đua chó trên địa bàn quận Cẩm Lệ vì những quan ngại liên quan đến trật tự xã hội.


Thành phố Đà Nẵng yêu cầu quận Cẩm Lệ xem xét và nghiên cứu kỹ nhiều khía cạnh, bao gồm yếu tố xã hội đối với hai dự án trường đua ngựa, đua chó. Trong ảnh là trường đua ngựa Đại Nam ở Bình Dương. Ảnh minh họa: TTXVN

Thông tin này được ông Huỳnh Văn Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng, xác nhận với TBKTSG Online hôm 18-4, sau buổi làm việc chiều 17-4 giữa lãnh đạo thành phố và lãnh đạo quận Cẩm Lệ.

Theo đó, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đề nghị cân nhắc và nghiên cứu thận trọng việc kêu gọi đầu tư hai dự án này, tránh trường hợp các nhà đầu tư "vẽ" ra dự án rồi địa phương răm rắp làm theo. “Thực tế, hiện nay nhiều người quan niệm đua chó, đua ngựa là hình thức liên quan đến đánh bạc. Vấn đề này, đúng hay sai cần xem xét”, ông Nghĩa nói, và yêu cầu "lãnh đạo quận cần nghiên cứu xem tính phù hợp với quy hoạch chung và cần lấy ý kiến cộng đồng cũng như rà soát lại các quy định về đầu tư lĩnh vực này”.

Ông Huỳnh Văn Hùng cho biết thêm trong khu vực phường Hòa Xuân đã có quy hoạch dự án Khu liên hợp thể dục thể thao Hòa Xuân. Vì vậy, nếu quận Cẩm Lệ kêu gọi dự án trường đua chó, đua ngựa thì nên là một phần trong khu phức hợp này.

Được biết, trước đó, ngày 4-4, trong chương trình hưởng ứng "Năm đẩy mạnh thu hút đầu tư" và tuyên dương 50 doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn do UBND quận Cẩm Lệ tổ chức, ông Trần Anh Đức, Phó bí thư Quận ủy Cẩm Lệ đã cho biết 2 dự án trường đua ngựa và đua chó nằm trong 6 dự án đang kêu gọi đầu tư và xây dựng trên địa bàn quận. Những dự án còn lại gồm bệnh viện chuyên khoa chất lượng cao có diện tích hơn 4.000 m2, dự án khu liên hợp thể dục thể thao Hòa Xuân, làng ẩm thực quốc tế có diện tích 20.000 m2 và cụm công nghiệp Cẩm Lệ có diện tích 300.000 m2.

http://www.thesaigontimes.vn/271583/Da-Nang-can-nhac-du-an-truong-dua-ngua-dua-cho.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét