Chủ Nhật, 14 tháng 1, 2018

PVN xin giảm án cho ông Thăng và các cựu cán bộ

PVN xin giảm án cho ông Đinh La Thăng và các cựu cán bộ
14/01/2018 TPO - Phát biểu với tư cách nguyên đơn dân sự, đại diện Tập đoàn Dầu khí (PVN) và Tổng Cty CP xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) đề nghị Tòa cân nhắc công tội, xem xét giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho các bị cáo nguyên là lãnh đạo PVN bởi họ có nhiều đóng góp cho ngành dầu khí cũng như với đất nước.
Hội đồng xét xử vụ án ông Đinh La Thăng và đồng phạm. Ảnh: TTXVN.
Cũng trong phần tự bào chữa tại tòa của các bị cáo hôm nay (14/1), ông Trịnh Xuân Giới – bố đẻ bị cáo Trịnh Xuân Thanh được Hội đồng xét xử cho phát biểu ý kiến. Ông Giới trình bày, khi ông được gặp Trịnh Xuân Thanh trong trại giam, con trai ông cũng khẳng định không tham ô tài sản.

“Tuy nhiên, con trai tôi nhận thức vai trò trách nhiệm của mình là người đứng đầu, gây thiệt hại cho Nhà nước nên để bày tỏ thiện chí, chúng tôi cũng tự nguyện nộp 4 tỷ đồng theo nguyện vọng của con trai. Chúng tôi mong HĐXX sẽ xem xét để giảm mức án cho con trai mình” – ông Trịnh Xuân Giới nói.

Trình bày quan điểm bào chữa, các bị cáo Vũ Đức Thuận – nguyên TGĐ PVC, Nguyễn Anh Minh – nguyên Phó TGĐ PVC… đồng tình với các quan điểm của luật sư đã nêu. Ngoài ra, bị cáo Lương Văn Hòa – nguyên Trưởng ban điều hành dự án Vũng Áng – Quảng Trạch đề nghị bị cáo Trịnh Xuân Thanh phản biện, nêu căn cứ và không được đổ lỗi cho mình trong việc tham ô 13 tỷ đồng.

Ông Hòa cũng cho rằng trong suốt thời gian điều tra, bản thân đã cung cấp đầy đủ thông tin cho cơ quan điều tra: "Có những hành vi chưa bị phát hiện nhưng bị cáo tự nguyện khai báo, bởi cho rằng đấy là trách nhiệm của mình. Nếu bị cáo không khai báo thì cơ quan điều tra cũng không biết nhưng lương tâm mình không cho phép làm việc đó…”.

Đề nghị bị cáo Thanh (Trịnh Xuân Thanh – nguyên Chủ tịch HĐQT PVC) không buộc tội bị cáo hay các bị cáo khác khi bào chữa cho mình vì không chỉ liên quan đến con người mà còn gia đình các bị cáo... Trong suốt thời gian diễn ra phiên tòa, anh có bao giờ nghĩ vì ai mà bao nhiêu con người phải có mặt ở đây chưa?" - ông Hòa nói.
Hôm nay (15/1), phiên tòa tiếp tục với việc đại diện VKSND TP Hà Nội đối đáp quan điểm của các luật sư, bị cáo.

XUÂN ÂN - LÊ DƯƠNG
https://www.tienphong.vn/phap-luat/pvn-xin-giam-an-cho-ong-dinh-la-thang-va-cac-cuu-can-bo-1232175.tpo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét