Thứ Hai, 4 tháng 12, 2017

NGƯỜI ĐƯỢC TÌNH, KẺ ĐƯỢC TIỀN

NGƯỜI ĐƯỢC TÌNH, KẺ ĐƯỢC TIỀN
Mùa đông nước Mỹ năm 1966, Jack quyết định cùng bạn thân là Paul đến Texas trượt tuyết. Hai người tự lái xe đi. Sau vài tiếng, họ bất ngờ gặp phải 1 trận bão tuyết đáng sợ. Không còn cách nào khác, 2 người quyết định tạm dừng xe trước cửa 1 nông xá. Họ hỏi nữ chủ nhân rất ưa nhìn, xin ngủ lại 1 đêm.
Người phụ nữ giải thích:
- Chồng tôi mất cách đây ít lâu, nếu để 2 vị ở lại trong phòng của tôi, sợ hàng xóm sẽ đàm tiếu.
Nghe vậy, Jack liền nói:
- Cô đừng lo, chúng tôi có thể ngủ trong nhà kho chứa đồ. Ngày mai, khi mặt trời mọc chúng tôi sẽ đi ngay.


Nữ chủ nhân đồng ý với phương án này. Trước khi đóng cửa, cô liếc nhìn Paul, ánh mắt đầy ý tứ…

Buổi sáng hôm sau, trời quang mây tạnh, 2 người tiếp tục lên đường. 9 tháng sau, Jack nhận được 1 lá thư đến từ Texas. Sau khi mở thư ra, phải mất vài phút suy nghĩ anh mới ý thức được rằng, lá thư đến từ luật sư của người quả phụ mà anh và Paul đã ngủ nhờ năm ngoái. Jack gọi điện cho bạn: 

- Paul, cậu còn nhớ người quả phụ xinh đẹp trong nông trang mà chúng ta đã ngủ nhờ không?
- Ừ, tôi vẫn nhớ. Đầu dây bên kia trả lời.
- Đêm đó cậu đã dậy và qua phòng ngủ của cô ấy đúng không?


- Đúng… Tôi đã làm thế.
Jack tiếp tục hỏi:
- Có phải cậu đã dùng tên và địa chỉ của tôi cho cô ta, và giấu tên của cậu?

Mặt Paul đỏ mặt, trả lời bạn:
- Ừ, tôi đã làm vậy đấy.
Lúc này, Jack mới tiếp tục nói:
- Cảm ơn cậu! Cô ấy vừa qua đời và để lại tất cả tài sản cho tôi. Cám ơn cậu!

Lời bình: Nếu không tình nguyện, sẵn sàng chịu trách nhiệm, bạn không xứng đáng có được thu hoạch. Thành thật và dối trá sẽ mang lại những giá trị hoàn toàn khác biệt.

Dù sao trời cũng công bằng: kẻ được tình, người được tiền.

(sưu tầm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét