Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

Nhật: Hàng vạn “người tuyết” xuất hiện trên đỉnh núi

Nhật Bản: Hàng vạn “người tuyết” xuất hiện trên đỉnh núi
Ngày 15/12, vùng núi Hakkoda của Nhật Bản bỗng chốc xuất hiện hàng vạn “người tuyết” khiến cho nhiều người rất tò mò.
Hàng vạn “người tuyết” ở vùng núi Hakkoda, Nhật Bản.
Những người đi bộ phải đối mặt với hoàn cảnh giá lạnh, tuyết bao phủ dọc đường lên núi, nhưng họ không cô đơn, bởi vì dường như đang có hàng vạn “người tuyết” làm bạn.

Một khu rừng phủ đầy tuyết đã bao trùm tất cả mọi thứ trong tầm nhìn. Cảnh quan xung quanh được trang trí bằng các hình dạng đặc biệt, nếu xem xét kỹ, bạn sẽ nhận ra hình dạng đó là hàng trăm ngàn cây và bụi cỏ khoát lên mình cùng một kiểu “áo” tuyết.

Nhiếp ảnh gia Nhật Bản Sho Shibata, 34 tuổi, tình cờ gặp cảnh mùa đông tuyệt vời này trong chuyến đi đến các vùng núi Hakkoda ở Aomori.
Tuyết bao phủ dãy núi lửa này là một địa điểm trượt tuyết nổi tiếng. Sau khi tuyết rơi dày đặc, cảnh quan được chuyển mình.

Tuy nhiên thời tiết khắc nghiệt không ngăn cản việc đi bộ đường dài và trượt tuyết.

“Đây là địa điểm yêu thích của tôi khi trời lạnh như thế này“, Shibata giải thích. “Nó biến thành một thế giới thần tiên”. Anh kinh ngạc bởi “thật khó tin, làm sao mà tất cả các cây lại giống nhau như vậy?”Trông chúng giống như những con ‘quái vật tuyết'; những ‘bóng ma'”.

Các hình tự nhiên trải dài khắp các dãy núi Hakkoda, như lời chào vào mùa băng giá của thiên nhiên. Nếu bạn là người dũng cảm, hãy gói một phích trà nóng, một máy ảnh, và một chiếc xe trượt tuyết để đến thưởng thức khung cảnh kỳ diệu này.


Ở độ cao khoảng 1524 mét, người đi bộ dưới điều kiện lạnh vô cùng tiến lên phía trước, xung quanh là hàng ngàn tác phẩm điêu khắc như “người tuyết”.

Hoàng Sâm, theo spoon-tamago.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét