Thứ Ba, 22 tháng 12, 2015

Một đất nước ra ngõ gặp hoa hậu!

Một đất nước ra ngõ gặp hoa hậu!
Lê Diễn Đức - Miss World là cuộc thi chọn khó khăn các cô gái từ khắp thế giới, tài sắc vẹn toàn. Quốc gia nào cũng mong muốn Hoa hậu nước mình đoạt vương miện.
Lan Khuê, Hoa hậu Việt Nam, trong cuộc thi Miss World ở Trung Quốc, không lọt được cả vòng Top 10, trong khi các fan Việt Nam điên cuồng cổ vũ, đơn giản là vì không đạt đủ các tiêu chuẩn. Nói rằng, Lan Khuê có videoclip cho cuộc thi trong đó có bản đồ Việt Nam với Hoàng Sa -Trường Sa nên bị trả thù cá nhân là không đúng, khiên cưỡng. Lan Khuê cũng chỉ nằm trong số hơn 100 cô gái xinh đẹp khác bị loại, có gì mà ầm ĩ. Lồng chính trị vào cuộc thi sắc đẹp là chuyện chẳng hay ho gì. Người ta đẹp lộng lẫy như thế, ứng xử thông minh như thế! Trung Quốc chỉ là nước đăng cai, ban giám khảo gồm các chuyên gia của nhiều nước trên thế giới, và đâu phải cứ nước đăng cai thì có tiếng nói trọng lượng trong việc đoạt vương miện!

Cũng như Miss Universe tối Chủ nhật nay tại Las Vegas, tôi cũng tin là nếu Phạm Hương lọt vào Top 5 các cô gái đẹp nhất của vòng chung kết, thì đã là tự hào lắm rồi. Chờ xem!

Xếp bảng về thành quả cống hiến cho nhân loại nằm áp chót bảng. Dân số gần 100 triệu và hơn 23 ngàn tiến sĩ mà bằng sáng chế coi như bằng không. Hàng trăm trường đại học chẳng có trường nào vào nổi Top 500 của thế giới. Chẳng có cái gì mang ra tranh đua được với bá quan thiên hạ, ngoài việc nấu để trưng rồi đổ đi tô hủ tiếu lớn nhất, bánh chưng to nhất để được ghi vào kỷ lục Guness! Chẳng biết vì cái gì, trong khi nông dân, bà con miền núi ở nhiều vùng thiếu gạo ăn. Tổ chức đón huân chương Toán học Fields của Ngô Bảo Châu tại sân vận động Mỹ Đình rầm rộ cứ như toán học VN sắp ngự trị thế giới. Bóng đá thì vật vờ ở giải khu vực Đông Nam Á, đừng nói mon men tới dự World Cup, nhưng thắng được ai thì đổ ra đường cuồng như bị tâm thần..

Mấy năm gần đây sau khi đã có chục ngàn cô gái lấy chồng Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Việt Nam cũng đưa gái đẹp đi thi thố trên sân khấu thế giới! Để ít nhất có gì đó để mà sướng, mà tự hào!

Lan Khuê không vào được Top 5+1 (bởi vì do fan của nước mình vote là chính) thì đổ lỗi cho chủ nhà chơi xấu mặc dù thực chất không phải như vậy! Cái bản đồ VN có Hoàng Sa- Trường Sa thuộc Việt Nam trong video giới thiệu bản thân của Lan Khuê, dù là một ý tốt, nhưng không gây chú ý tới mức độ thái quá như fan Việt Nam nói. Bởi vì nếu nước chủ nhà chi phối về vấn đề này, báo chí phương Tây đã không để yên, đằng này chả có báo nào nói tới. Và nếu nước chủ nhà lũng đoạn được cuộc thi thì Miss China ít nhất được Á hậu chứ không phải chỉ nằm trong Top 30 Model.

Phạm Hương thì không lọt nổi vào Top 15 của Miss Univers, có lẽ phải đổ lỗi cho... chính nàng không hội đủ tiêu chuẩn.

Kết thúc hai cuộc thi Hoa hậu lớn nhất toàn cầu năm 2015, Việt Nam có một cô được an ủi bằng vương miện "Hoa hậu chủ quyền", "Hoa hậu của lòng dân". Sao nhiều kiểu hoa hậu thế. Một đất nước ra ngõ gặp hoa hậu!

Lê Diễn Đức
(FB Lê Diễn Đức)

1 nhận xét:

  1. Sắc dẹp của cô Lan Khuê này so với người ta sao đòi vào top 6 được

    Trả lờiXóa