Thứ Ba, 29 tháng 12, 2015

10 lý do thú vị khiến bạn muốn đọc sách ngay

10 lý do bất ngờ và thú vị khiến bạn muốn đọc sách ngay
1. Đó là việc duy nhất trên đời này có thể đảm bảo rằng bạn sẽ không hối hận: thử Google cụm từ “hối hận vì đọc sách” đi, bạn sẽ nhận được 0 kết quả.
2. Sách mang đến cho bạn thứ còn quan trọng hơn cả kiến thức, đó là trí tưởng tượng: Kiến thức thì duy trì thế giới nhưng trí tưởng tượng mới là thứ tạo nên thế giới và thay đổi thế giới. Kiến thức thì có giới hạn còn trí tưởng tượng thì không.

3. Rất nhiều những cuốn sách đã thay đổi cuộc đời người khác và sẽ có một cuốn sách thay đổi cuộc đời bạn, hãy tìm ra nó: Sở dĩ bạn chưa thích đọc sách vì chưa tìm được đúng cuốn sách mình cần. Nhất định sẽ có cuốn sách dù cho không thay đổi được cuộc đời bạn thì ít nhất cũng thay đổi được nhận thức, suy nghĩ và tư duy của bạn. Mà bạn nhớ không “thay đổi tư duy, thay đổi vận mệnh”

4. Sách là thứ rẻ tiền nhất khiến cho bản thân bạn trở nên đáng giá: thử so sánh với những thứ đồ như trang phục, trang sức, đồ công nghệ, xe cộ… hay bất cứ thứ gì bạn muốn sở hữu đi. Sách là thứ rẻ tiền nhất để mua nhưng lại là thứ hiệu quả nhất khiến cho cái đầu bạn bớt nghèo.

5. Sách giết mọi khoảng thời gian trống vô nghĩa giúp cuộc sống của bạn ý nghĩa hơn: Lãng phí thời gian mà không làm được gì là lý do khiến mọi người buồn chán và thất vọng. Sách sẽ khiến cho mọi thời gian trống của bạn đều trở nên ý nghĩa: khi chờ đợi, khi di chuyển hay thậm chí cả khi đi toilet cũng không bị lãng phí nữa.


6. Hãy luôn mang theo một cuốn sách theo bên mình, bạn sẽ không đơn độc: Kể cả khi bạn đi bất kì đâu, bất kì lúc nào, với bất cứ ai. Dù cho bạn ở một mình hay trong đám đông. Hãy cứ mang theo một cuốn sách. Nó sẽ luôn bên bạn cho tới khi bạn rời bỏ nó. Còn thứ gì chung tình hơn thế nữa?

7. Hơi khó tin nhưng sách sẽ giúp bạn trở nên thân thiện, dễ gần hơn: Bởi vì hỏi một ai đó “bạn đang đọc sách gì vậy” thì dễ dàng hơn rất nhiều lần để hỏi “bạn đang làm gì cái điện thoại vậy?”

Những người đọc sách thường rất thân thiện và thích chia sẻ, nên nếu bạn thấy ai đó đang đọc sách, hãy lại gần và hỏi “bạn đang đọc sách gì vậy?” Và muốn câu hỏi trở nên chất lượng hơn thì chính bạn cũng nên là người đọc trước đã.

8. Kho báu dễ dàng gầy dựng và truyền lại cho các thế hệ sau: So với một sự nghiệp lớn để cho con cháu thì tủ sách là việc vô cùng dễ dàng.
Hãy chú trọng việc truyền giao tình yêu kiến thức cho con cái bởi vì ai đó đã nói “Nếu con tôi tài giỏi, nó sẽ tự kiếm đc những gì nó cần. Nếu nó ngu thì tôi để lại bao nhiêu nó cũng sẽ làm mất hết bấy nhiêu. Vậy tôi để lại tài sản cho nó làm gì?”

9. Đó là việc đơn giản, dễ thực hiện nhất… trong tất cả những việc nên làm: K tin thử so sánh với việc tập thể thao, nuôi động vật, nấu ăn, chơi nhạc cụ, từ bỏ chất gây nghiện… mà xem. Để đọc sách, bạn chỉ cần biết chữ là đủ.

10. Người bình thường chỉ sống 1 cuộc đời. Khi bạn đọc sách bạn có thể sống rất nhiều cuộc đời trong cùng một đời người. Và không còn gì tuyệt hơn việc được sống rất nhiều cuộc đời trong cùng một đời không đúng sao?

Ngoài ra:
– Sách là cánh cửa thần kì đưa bạn đến những thế giới khác, những nơi bạn k nghĩ có tồn tại trên đời
– Sách khiến cho một người xấu cũng trở nên đẹp hơn, thiện cảm hơn
– Là con đường ngắn nhất để kết nối với những bộ óc vĩ đại
– Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó nhưng k biết là gì và cũng k biết tìm ở đâu, hãy thử đọc sách. Hãy lật tung những trang sách, rồi bạn sẽ thấy thứ bạn muốn thấy và tìm ra thứ bạn cần tìm. Vì sách chứa gần hết câu trả lời của mọi câu hỏi.

Sau cuối, cho dù tôi có đưa thêm n hay n+1 lý do nữa thì cũng chỉ có 1 lý do thần thánh duy nhất khiến bạn không/chưa đọc sách: đó là LƯỜI.
Lười là bệnh nan y khó chữa. Loại bệnh tàn phá hiện tại và cản trở tương lai. Nếu bạn không tự chữa thì không ai giúp bạn được đâu!

Nguồn: Phi Tuyết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét