Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

Nhà hàng, quán ăn nói “không” với SP Tân Hiệp Phát

Nhà hàng, quán ăn phía Nam nói “không” với sản phẩm Tân Hiệp Phát
Nguyễn Thanh Nhã - Để phản đối cách hành xử của Tân Hiệp Phát và thể hiện sự lo ngại chất lượng đồ uống, nhiều nhà hàng, quán xá ở TP. Hồ Chí Minh đã ngừng bán các sản phẩm của tập đoàn này.

Ba ngày, sau phiên tòa sơ thẩm xét xử anh Võ Văn Minh về hành vi cưỡng đoạt tài sản của TAND tỉnh Tiền Giang, nhiều cơ sở kinh doanh ăn uống phía Nam đã không nhập, không bán các sản phẩm của tập đoàn Tân Hiệp Phát. Theo ghi nhận của PV, thậm chí, nhiều nhà hàng, quán xá, họ treo tấm biển bên ngoài về việc nói “không” này.

Lý do nói "không", theo những người này là ở cách hành xử của Tân Hiệp Phát với người tiêu dùng, và họ đặt nghi vấn về chất lượng các sản phẩm khi liên tiếp bị người dân "tố", nên tạm thời ngưng kinh doanh để chờ các cơ quan chức năng kiểm định.

Tỏ thái độ cương quyết


Trong một thông báo được treo lên để gửi tới khách hàng, anh Khanh, chủ hồ câu Út Phương, ở quận Bình Tân ghi rõ: Hồ câu cá Út Phương không phục vụ các loại thức uống của Tân Hiệp Phát.

Danh sách các loại thức uống này là sữa đậu nành Soya, trà thảo mộc Dr. Thanh, trà xanh không độ, number one…

Ngày 21.12, trao đổi với phóng viên, anh Khanh cho biết, tấm bảng trên anh đã treo từ khi Võ Văn Minh bị bắt do "thương lượng" chuyện con ruồi 500 triệu.

Anh Khanh giải thích, việc anh treo bảng thông báo là để bày tỏ thái độ không đồng tình với cách hành xử của một tập đoàn lớn đối với một người yếu thế như Võ Văn Minh.

Hơn nữa, trong cách xử lý truyền thông của Tân Hiệp Phát, anh Khanh cho rằng họ thể hiện sự trịch thượng và "đạo đức giả" trước và sau khi vụ án Võ Văn Minh xảy ra.

“Lẽ ra vụ việc (con ruồi trong chai nước – PV) đã theo một chiều hướng khác đơn giản hơn là tống người ta vào tù chỉ vì một chút lòng tham của họ”. Anh Khanh nói.

Sau khi treo bảng một thời gian và quay luôn đoạn clip tải lên mạng để tỏ thái độ, anh Khanh đã tháo bảng xuống để chờ xem cách hành xử của Tân Hiệp Phát.

Tuy nhiên, sau phiên tòa ngày 17.12, khi đọc thông tin anh Minh bị TAND tỉnh Tiền Giang xử phạt 7 năm tù giam, anh Khanh đã treo tấm bảng trên trở lại.

Đến nay, tấm bảng thông báo cùng đoạn clip không phục vụ nước uống của tập đoàn Tân Hiệp Phát của hồ câu Út Phương được chia sẻ hàng trăm ngàn lần trên mạng.

Anh Khanh cho biết, anh treo bảng không nhằm mục đích quảng cáo cho hồ câu của mình mà là để tỏ một thái độ, thực hiện một hành động phản đối trực tiếp.


Bà bầu bóng đá Huỳnh Trang Nhi nói không với sản phẩm của Tân Hiệp Phát

Nghỉ bán vì nghi vấn chất lượng sản phẩm


Ngoài ra, mới đây khi cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau ra thông báo về 70 chai nước Dr. Thanh có dị vật cũng là lý do để anh Khanh không kinh doanh các sản phẩm này để bảo vệ khách hàng của mình.

Cũng trong sáng ngày 21.12, trò chuyện với phóng viên, cựu người mẫu, bà bầu bóng đá Huỳnh Trang Nhi chủ cafe Kasa cho biết sẽ không kinh doanh bất cứ sản phẩm nào của Tân Hiệp Phát.

Người mẫu, diễn viên Huỳnh Trang Nhi cho biết thêm, chị phẫn nộ với cách hành xử của tập đoàn Tân Hiệp Phát và rất đau lòng khi thấy con trai anh Minh ở phiên tòa.

Chị Nhi viết trên trang cá nhân: Tôi không cần biết anh giàu có thế nào, anh đúng ra sao, nhưng nguyên tắc của tôi là không đứng chung với thể loại giàu hiếp nghèo, to hiếp nhỏ, nhà sản xuất coi thường người tiêu dùng…

Những dòng trạng thái trên của người mẫu Huỳnh Trang Nhi ngay lập tức được gần 500 người chia sẻ cùng với hàng ngàn bình luận.

Một nhà hàng kinh doanh mì Quảng cũng treo biển nói không với các sản phẩm của Tân Hiệp Phát.

Người chủ nhà hàng này cho rằng, họ treo thông báo không chỉ vì cách hành xử của Tân Hiệp Phát với Võ Văn Minh, mà vì những nghi vấn về thuốc bảo quản, và thành phần một số thứ ghi trong sản phẩm của Tân Hiệp Phát.

“Chúng tôi luôn ủng hộ những sản phẩm của Việt Nam và luôn tự hào. Nhưng chúng tôi cần sự trung thực.

Sau khi xem phóng sự các lương y nói về thành phần thảo dược của một loại trà của Tân Hiệp Phát, chúng tôi cần cho khách hàng của chúng tôi tạm nghỉ dùng các sản phẩm này một thời gian, khi có kết luận từ các cơ quan giám định”.

Vị quản lý nhà hàng trên (xin được giấu tên) cho biết.


Từ ngày 1.7.2011, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng có hiệu lực pháp luật. Người tiêu dùng có quyền khởi kiện các sản phẩm gây nguy hại cho sức khỏe của mình.

Bên cạnh đó, luật cũng cấm và có những chế tài nghiêm khắc với các hành vi quảng cáo không đúng sự thật, cung cấp thông tin không đúng về sản phẩm tiêu dùng…

Được biết, Tân Hiệp Phát thường xuyên quảng cáo một loại trà thảo mộc được làm từ 9 loại thảo dược cung đình, càng uống càng tốt…

Tuy nhiên theo một lương y tại TP. HCM cho biết, không có thứ thảo dược nào càng uống càng tốt. Mọi thứ phải điều độ và theo cơ địa của mỗi người.

“Thành phần nước uống của Dr. Thanh tôi thấy rất ngạc nhiên về số lượng 9 loại thảo dược. Tôi chỉ lấy ví dụ là hoa gạo thôi thì tại Việt Nam làm thế nào đủ để Dr. Thanh sản xuất hàng trăm ngàn chai nước ra thị trường?” Vị lương y nói.

http://soha.vn/xa-hoi/nha-hang-quan-an-phia-nam-noi-khong-voi-san-pham-tan-hiep-phat-20151221131258589.htm

1 nhận xét: