Thứ Tư, 11 tháng 11, 2015

Anh Chung nên thận trọng mà xử lý vụ này

Anh Chung nên thận trọng mà xử lý vụ này
Theo FB Dân Choa Một vụ việc liên quan đến công an và luật sư bỗng dưng rơi đúng vào thời điểm cực ký nhạy cảm của anh Chung [Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công An Thành phố Hà Nội, Phó Bí thư Hà Nội và đang được giới thiệu vào vị trí Chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân Hà Nội].
Luật sư yêu cầu gặp trực tiếp ông Nguyễn Đức Chung để trình bày vụ việc.
Nạn nhân là giới luật sư và đám côn đồ hành hung thì ít nhiều chịu sự quản lý của công an. Vì vụ việc diễn ra trên địa bàn địa phương, lại có cả mặt công an (dù rằng vô tình đi qua hay lỡ đứng xem) thì việc anh Chung nói hôm trước là địa bàn huyện Chương Mỹ phức tạp và luật sư đi tác nghiệp ở địa bàn phải báo cho công an trước là một chuyện... rất không nên, nhất là anh có chuyên môn về luật.

Giới luật sư đang cực kỳ nôn nóng, mong vụ việc được lý giải theo pháp luật. Thế nhưng sau buổi họp báo (không có mặt của các luật sự liên đới) bên công an cho biết, vụ việc xảy ra rất khác với những gì mà hai luật sư đã phản ánh với báo chí.

Những người luật sư là những người rất thận trọng với câu chữ, với phát ngôn thông tin. Vì thế họ không thể dựng chuyện lên được.

Anh Chung, một ứng cử viên sáng giá của bác Nghị bí thư, nên thận trọng xử lý việc này... phải có tình, có lý và đúng luật nữa.

Đừng để một vụ việc này thành vết dầu loang, nó có thể bốc cháy và ảnh hưởng đến sự nghiệp chính trị của mình.

Hôm qua các bác khác đã mượn báo chí và nhờ bác Cựu bí thư nói bóng nói gió rồi đấy. Bác Cựu nói là "đừng dùng thợ nề làm thợ mộc".

https://www.danluan.org/tin-tuc/20151110/dan-choa-anh-chung-nen-than-trong-ma-xu-ly-vu-nay#sthash.aeSzZWhF.dpuf

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét