Thứ Năm, 19 tháng 12, 2013

Toàn cảnh thế giới 2013 qua ảnh

Toàn cảnh thế giới 2013 qua ống kính của các nhiếp ảnh gia
ABC News vừa công bố 25 bức ảnh đẹp nhất của năm 2013. Đa số những bức ảnh là của các hãng Reuters, AP và Getty Images… Đây là những hình ảnh mang tính thời sự lột tả toàn diện nhất tình hình chính trị, xã hội của thế giới trong năm 2013.
Một người lính của Lực lượng Quân đội tự do Syria đang cho một con mèo ăn bánh mì tại thành phố cổ kính Aleppo, Syria. Ảnh được chụp vào ngày 6/1/2013. Cuộc cách mạng chống lại Tổng thống Syria - Bashar Assad được bắt đầu kể từ tháng 3/2011, khởi điểm chỉ là những cuộc biểu tình bảo vệ hòa bình nhưng sau đó đã biến thành một cuộc nội chiến, theo Liên Hiệp Quốc ước tính, cuộc chiến đã khiến hơn 60.000 người bị giết chết. Tác giả: Andoni Lubaki/AP Photo.


Một cậu bé chạy qua đàn chim bồ câu đậu trước cổng Cung điện Hoàng gia. Ảnh được chụp vào 31/1/2013 tại Phnom Penh, Campuchia. 
Tác giả: Chris McGrath/ Getty Images.
Một tín đồ Hindu người Ấn Độ đang đi qua một cơn bão cát ở Sangam sau khi tham gia lễ hội tắm trên sông Hằng ở Allahabad. Ảnh chụp vào 5/2/2013. Tác giả: Sanjay Kanojia/ AFP/Getty Images.

Vận động viên Oscar Pistorius khóc tại tòa án ở Pretoria, Nam Phi, ngày 15/2/2013 tại buổi điều trần của mình trong vụ án giết bạn gái – Reeva Steenkamp. Bạn gái của Oscar đã bị bắn chết tại biệt thự của anh ở ngoại ô phía đông Pretoria. Tác giả: Antinone de Ras/thời báo Độc Lập Nam Phi/AP Photo.
Hàng ngàn đôi uyên ương tham gia vào lễ cưới tập thể tại Trung tâm Hòa bình Cheongshim vào 17/2/2013 tại Gapyeong-gun, Hàn Quốc. 
Tác giả: Chung Sung Jun/ Getty Images.
Nhà lãnh đạo của Triều Tiên - Kim Jong Un và cựu ngôi sao bóng rổ Mỹ - Dennis Rodman cùng theo dõi trận đấu bong rổ giữa hai đội Triều Tiên và Mỹ tại nhà thi đấu ở Pyongyang, Triều Tiên vào 28/2/2013. Dennis tới Bình Nhưỡng với 3 thành viên của đội bóng rổ Harlem Globetrotters để tham gia diễn xuất trong một tập phim về Triều Tiên được phát hàng tuần trên kênh HBO. Tác giả: Jason Mojica/ VICE Media/ AP Photo.
Các vận động viên đang leo lên 1 ngọn đồi của thung lũng Engadine, Thụy Sĩ trong một cuộc thi trượt tuyết marathon từ Maloja tới S-Chanf, phía Đông Nam của Thụy Sĩ. Ảnh chụp 10/3/2013. Có khoảng 12.000 vận động viên đã tham gia vào sự kiện hàng năm này. 
Tác giả: Peter Klaunzer/EPA.
Những người lính cứu hỏa đang làm việc trong ngày cuối cùng của lễ hội Las Fallas - 20/3/2013 tại Valencia, Tây Ban Nha. Lễ hội Fallas được kéo dài từ ngày 15 - 19/3 để chào đón sự bắt đầu của mùa xuân với nhiều hoạt động thú vị như diễu hành, bắn pháo hoa và đốt hàng trăm con rối lớn được gọi tên là “Ninots”. Tác giả: David Ramos/ Getty Images.
Vận động viên của đội Michigan (áo vàng) đang buồn bã rời khỏi sân thi đấu sau màn bắn pháo hoa giấy mừng chiến thắng giành chức vô địch quốc gia của đội Louisville với tỷ số 82-76 tại giải đấu NCAA diễn ra giữa các trường đại học của Mỹ. Ảnh chụp vào 8/4/2013 tại Atlanta, Mỹ. Tác giả Curtis Compton/ Atlanta Journal- Constitution/AP Photo.
Các nhân viên cảnh sát trong vụ đánh bom khủng bố tại giải chạy Boston Marathon 2013 diễn ra vào 15/3/2013 tại Boston, Mỹ. 
Tác giả: John Tlumacki/ The Boston Globe/Getty Images.
Joe Biggerstaff đang di tản khỏi ngôi nhà bị ngập chìm trong nước lũ tại Grand Rapis, Michigan, Mỹ vào 21/4/2013. Nước lũ dâng cao kỷ lục khiến hàng trăm người dân của Grand Rapis phải sơ tán khỏi nhà của mình. Tác giả: Chris Clark/ MLive.com/ AP Photo.
Tổng thống Barack Obama đang kiểm tra mức độ nặng hạt của cơn mưa trong cuộc họp báo chung giữa ông và Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ - Recep Tayyip Erdogan diễn ra tại Vườn Hồng của Nhà Trắng ở Washington, Mỹ vào 16/5/2013. Tác giả: Charles Dharapak/ AP Photo.
Một phụ nữ đang bế một em bé chạy qua cánh đồng gần ngôi trường tiểu học bị sụp đổ bởi lốc xoáy tại Moore, Oklahoma, Mỹ vào 20/5/2013. Cơn lốc xoáy khổng lồ hoành hành tại vùng ngoại ô thành phố Oklahoma đã san phẳng và tàn phá toàn bộ những khu phố và trường học tại thị trấn Moore. Tác giả: Sue Ogrocki/ AP Photo.
Người biểu tình chạy trốn khỏi đạn hơi cay của cảnh sát chống bạo loạn trong một cuộc biểu tình chống lại Thủ tướng Recep Tayyip Erdogan tại Quảng trường Taksim ở Istanbul vào 11/6/2013. Tác giả: Osman Orsal/ Reuters.
Ngày 20/6/2013, chuyến thăm của siêu sao bóng đá David Beckham tới trường đại học Tongji, Thượng Hải, Trung Quốc đã biến thành một cuộc “hỗn loạn” khiến ít nhất 5 người bị thương sau khi bị giẫm đạp vì người hâm mộ chen lấn để được tận mắt diện kiến chàng cầu thủ này. 
Tác giả: Peter Parks/AFP/ Getty Images.
Một người lính Triều Tiên đang soi mình trước một cửa sổ trên bờ sông Áp Lục gần Thị trấn Sinuiju, Triều Tiên, đối diện với Thành phố Đan Đông, Trung Quốc ngày 24/6/2013. Tác giả: Jacky Chen/ Reuters.
Hoàng tử William, Công tước xứ Cambridge cùng vợ và con trai mới sinh chụp ảnh cùng các phương tiện truyền thông trước khi rời bệnh viện St Mary, London, Anh ngày 23/7/2013. Tác giả: John Phillips/UK Press/ Getty Images.
Những người ủng hộ Tổng thống Ai Cập bị lật đổ Mohammed Morsi giương cao khẩu hiệu chống lại Bộ trưởng Quốc phòng Abdel-Fattah el-Sissi tại Cairo, Ai Cập ngày 28/7/2013. Tác giả: Hassan Ammar/ AP Photo.
Du khách đang ngắm nhìn đập thủy điện tại nhà máy thủy điện Sayano-Shushenskaya, cách 520 km về phía Nam của Thành phố Krasnoyarsk, Nga. Con đập được xây dựng như một lối thoát khẩn cấp trong trường hợp xảy ra sự cố kỹ thuật hay nước lũ trên sông Yenisei dâng cao. Ảnh chụp ngày 22/8/2013. Tác giả: Ilya Naymushin/Reuters.
Các thành viên của công ty cứu hộ Mỹ - Titan và của Italia – Micoperi đang kiểm tra xác của con tàu du lịch Costa Concordia của Italia sau khi vớt lên khỏi mặt nước. Ảnh chụp gần cảng Giglio Porto ngày 18/9/2013. Tác giả: Vincenzo Pinto/AFP/Getty Images.
Quân nổi dậy đang chạy sau một chướng ngại vật cản làn đạn của quân đội Syria trong một con phố cổ ở Aleppo. Ảnh chụp ngày 18/9/2013. 
Tác giả: JM Lopez/ AFP/Getty Images.
Hai đứa trẻ và một phụ nữ đang trốn đằng sau một quầy bán hàng trong một trung tâm mua sắm bị tấn công bởi các phiến quân Hồi giáo Somalia tại Nairobi, Kenya, ngày 21/9/2013. Những kẻ tấn công này đã xông vào một trung tâm mua sắm cao cấp tại Nairobi, nổ súng và giết chết ít nhất 59 người và làm bị thương 175 người trước khi tình hình được kiểm soát. Tác giả: Nichole Sobecki/AFP/Getty Images.
Một chú chó đang đi tiểu vào một tác phẩm mới của nghệ sĩ graffiti người Anh – Banksy trên con phố West 24th tại thành phố New York, ngày 3/10/2013. Tác giả: Mike Segar/Reuters
Một phụ nữ đang nhìn núi lửa Sinabung phun ra cột tro bụi lên bầu trời. Ảnh chụp từ làng Sibintun thuộc huyện Karo, phía bắc của tỉnh Sumatra, Indonesia ngày 18/11/2013. Ngọn núi lửa Sinabung phun cột tro cao 8.000m khiến hàng ngàn người dân phải di tản. 
Tác giả: Roni Bintang/Reuters.
Một người đàn ông đang quạt trên ngọn lửa cháy tại làng Tanauan, tỉnh Leyte, Philippines ngày 19/11/2013. Siêu bão Haiyan, một trong những cơn bão mạnh nhất trong lịch sử càn quét qua Philippines hàng nghìn người chết và hàng trăm ngàn người vô gia cư. Rất nhiều quốc gia trên thế giới đã cam kết viện trợ cho các nạn nhân của cơn bão. Tác giả: Dan Kitwood/Getty Images.

Nguyệt Phạm (Theo ABC News)


Nguồn tin: nhipsongthoidai.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét