Thứ Tư, 8 tháng 8, 2012

Áp vong, "gặp ma" dễ trở thành điên loạn

Áp vong, "gặp ma" dễ trở thành điên loạn 

(Tin tuc) - Đã có rất nhiều câu chuyện thần kỳ được thêu dệt trong việc gọi hồn, áp vong. Đã có rất nhiều người được suy tôn "thánh thần" nhờ hình thức này. Nhưng sự thực theo các chuyên gia, ai cũng có thể áp vong và việc "gặp ma" dễ biến người bình thường trở thành điên loạn.
Muốn "gặp ma" phải biết cách mời
TS Vũ Thế Khanh, Tổng Giám đốc Liên hiệp Khoa học công nghệ tin học ứng dụng (UIA) cho biết, hiện tượng áp vong đang nổi lên ở khắp nơi và những người thực hiện áp vong thường cho mình là người có khả năng đặc biệt. Nhưng sự thực, việc "giao lưu áp vong" đã được 3 cơ quan khảo nghiệm thì thấy, bất kỳ ai cũng có khả năng áp vong, miễn là làm đúng theo quy trình.
Muốn áp vong phải thực hiện theo nghi thức, nghĩa là gia đình muốn "gặp" người thân cần làm lễ để mời. Người áp vong thực hiện một số quy trình mời là "gặp được". Trung tâm đã tiến hành khảo nghiệm với mọi thành phần xã hội, với mọi tôn giáo khác nhau. Kết quả khảo nghiệm đều cho xác suất thành công rất cao (tỷ lệ thành công chiếm từ 80 - 90% số ca đăng ký khảo nghiệm).
Tuy nhiên, theo TS Vũ Thế Khanh, những người không có kỹ năng, "ngoại giao" không tốt thì sẽ gây hiện tượng "ma nhập không ra" hoặc làm phiền gây hại cho gia chủ. Thực tế, Trung tâm đã "giải quyết" cho nhiều người áp vong bên ngoài bị vong nhập trở nên điên loạn, ốm đau...

Thiếu Tướng, TS Nguyễn Chu Phác cũng cho biết, áp vong rất đơn giản không cần phải là người có khả năng, người tinh ý chỉ cần nhìn người khác "áp" là có thể thực hiện được. Tuy nhiên, cái khó là làm sao để biết đó là vong thật hay vong giả.
Các nhà ngoại cảm với khả năng "đặc biệt" của mình có thể nhìn, nghe... thấy được. Còn người bình thường hoặc giả danh không biết thì để cho "ma giả" nhập vào lại không biết cách "đưa ra" thì không chỉ cho thông tin sai mà có thể còn làm hại thân chủ.
Thực tế, đích thân TS Nguyễn Chu Phác cũng đã phải dùng rất nhiều biện pháp để "đuổi ma" cho không ít những người bị như vậy. Và những trường hợp "vong" không ra thì đành chấp nhận điên loạn.
Áp vong, "gặp ma" dễ trở thành điên loạn, Tin tức trong ngày, ap vong, gap ma, goi hon, xac sinh ADN, nha ngoai cam, ma nhap, dien loan, bao, tin tuc, tin hot, tin nhanh, tin moi
“Giao lưu áp vong” cần có kỹ năng để tránh hậu quả về sau.
Có thể chết khi não bộ trong trạng thái vô thức
ThS Nguyễn Mạnh Quân, Giám Đốc Trung tâm Nghiên cứu Phát triển sức khoẻ Tâm - Thể - Trí nhấn mạnh, hình thức áp vong ở Việt Nam hiện nay là phương pháp có tên gọi là "Tự thôi miên tập thể". Sử dụng phương pháp này càng nhiều người càng tốt bởi đó chính là sử dụng hiệu ứng đám đông. Nếu chỉ có 1 hoặc hai người tham gia thực hiện thì khả năng thành công rất thấp. Khi con người đi vào trạng thái mà mọi người thường gọi là "vô thức" cũng chính là họ đã tự đi vào trạng thái thôi miên ở từng mức độ nông hay sâu khác nhau.
Ở trạng thái này, con người có thể kích hoạt được rất nhiều khả năng tiềm ẩn của bộ não và bản năng con người, nhờ đó có thể tiếp xúc được với thế giới tâm linh huyền bí (đây chỉ là quan điểm của các Nhà nghiên cứu). Nhưng cũng chính ở trạng thái ấy thì tần số não phải hạ và cũng bởi vì họ đang trong trạng thái vô thức nên mọi thông tin đều được đi qua tầng ý thức, đi thẳng và ghi sâu vào tiềm thức. Tất cả những thông tin này sẽ trở thành những mệnh lệnh cho bản năng của họ (ám thị). Và bản năng lại tự động ứng xử, phản ứng ra hàng loạt những biểu hiện vô thức tương ứng với những mệnh lệnh họ đã tiếp nhận bằng cách nghe hay nhìn những biểu hiện của người khác, hoặc họ tự ám thị cho họ thông qua đức tin và suy nghĩ của họ lúc đó. Giống như xem phim 3D khi thấy hình ảnh những chiếc xe lao về phía ta, ta vẫn gào thét, hoảng sợ, và né tránh như thật.
Trong nhiều trường hợp, khi vào sâu trong trạng thái vô thức thì sau đó họ sẽ không còn nhớ và biết được điều gì đã xảy ra (Amnesie). Đặc biệt, chỉ cần một cử chỉ, hay một lời nói không chuẩn của người khác lúc đó, sẽ lập tức trở thành mệnh lệnh (ám thị) để những biểu hiện vô thức này lặp đi, lặp lại nhiều lần tới mức ý thức hệ của họ hoàn toàn bị rối loạn và bất lực. Bản năng của họ lúc đó sẽ tìm cách giải mã để hiểu và thực hiện ám thị này theo cách hiểu của bản năng. Và đây là vấn đề hên xui, nó không chỉ là vấn đề có gặp được vong thật hay không, mà nó còn nguy hiểm trực tiếp cho vấn đề sức khỏe và thậm chí cả tính mạng của những người áp vong lúc đó.
Mọi ám thị sẽ đều tác động vào bộ não và gây ra những phản ứng của cơ thể. Ám thị tích cực sẽ làm cho con người khoẻ mạnh hạnh phúc và tích cực. Ám thị tiêu cực sẽ làm cho con người ốm đau, thất bại và bất hạnh, thậm chí còn dẫn đến cả cái chết. Đến lúc này có nghĩa là họ đã bị tâm thần, rối loạn nhân cách hoặc đa nhân cách.
ThS Nguyễn Mạnh Quân cho biết, ông đã giúp đỡ cho nhiều người có biểu hiện được gọi là "vong nhập", "ma làm", "vong theo", "vong yêu".... Trong đó, có cả những trường hợp đã từng khẳng định là được ăn lộc thánh và xưng cô để cứu nhân, độ thế... Nhưng rồi họ cảm thấy đã quá mệt mỏi, không còn chịu nổi nữa và muốn đến xin trợ giúp để được thoát ra khỏi trạng thái ấy.
"Tôi phải đưa họ quay lại thời gian mà họ đã ghi những ám thị tiêu cực này và giải tỏa chúng. Điều đó cho thấy, không nhất thiết là cứ gọi là "ma làm" mà đã là bị "ma làm" thật và cũng không phải cứ người nào nói là được ăn lộc thánh là được ăn lộc và là cô, là cậu thật. Vì vậy, tốt nhất những người bị những hiện tượng này thì nên đến các bệnh viện để nhờ trợ giúp, không nên để quá lâu, bởi như vậy sẽ dẫn đến việc rối loạn hoàn toàn các chức năng hoạt động của bộ não. Đó là điều rất nguy hiểm mà chúng ta cần phải tránh", ThS Nguyễn Mạnh Quân nhấn mạnh.
Cách phòng tránh "ma nhập"
Theo ThS Nguyễn Mạnh Quân, thức ăn chính của bộ não là glugosa (đường), nước và oxy. Vì vậy, lúc đó phải uống thật nhiều nước và cung cấp thêm đường vào cơ thể để đề phòng bộ não bị thiếu đường cấp, dẫn đến những sự rối loạn sau này và thậm chí đột quỵ.
Để tránh "ma nhập", tuyệt đối, không được nói hoặc hỏi những câu đã có định hướng trước kiểu "mớm cung" như: Ôi ông, bà đã về rồi! Hoặc ông, bà có còn nhớ anh A... không?... Đó những câu nói thể mệnh lệnh (ám thị) gián tiếp, bản năng con người sẽ tìm cách trả lời theo ý của người hỏi và thế là màn kịch của bản năng sẽ được diễn ra bằng hàng loạt những cảm xúc và hành động vô thức. Dưới tác động của những ám thị gián tiếp sẽ làm cho "vong" nhập đi, nhập lại, thậm chí sau đó người này sẽ bị ít nói, hay rối loạn ngôn ngữ hoặc bị câm do tác động của câu ám thị gián tiếp.
Các câu hỏi lúc đó phải được đặt ra theo kiểu câu hỏi buộc trả lời như: Ông có nhớ người này không? Anh ấy tên là gì? Ở đó ông, bà đã gặp những ai, tên là gì?... Không được đoán ý của họ lúc đó, khi cần thiết thì phải yêu cầu họ viết thành chữ! Phải chấm dứt lập tức cuộc giao lưu nếu phát hiện thấy có những phản ứng của những cơn động kinh cục bộ. Vì khi ở trong trạng thái này thì huyết áp hạ xuống rất thấp, do đó những người bị huyết áp quá thấp, hoặc có vấn đề về tim mạch, bị bệnh động kinh, đường huyết tuyệt đối không nên tham gia.

Hiện có tới 80% các gia đình tìm mộ xác định AND là sai, không phải mộ của người thân nên rất lo lắng, không biết cách giải quyết. Theo ThS Nguyễn Mạnh Quân, tốt nhất hãy trình báo với chính quyền địa phương và Sở Lao động - Thương binh & Xã hội nơi có nghĩa trang đang đặt bộ hài cốt. Gia đình chỉ cần làm lễ tại nhà tạ tội với người đã khuất là đủ. Lễ thành tâm chứ tuyệt đối không cần phải là lễ lớn. Không nên quá lo lắng về sự trừng phạt của thế giới này, thứ nhất là thế giới của linh hồn rất thiện, thứ hai đó là gia đình bạn đã làm việc này xuất phát từ việc gia đình bạn đã quá tin vào người khác (các nhà ngoại cảm và vong...) chứ không phải là gia đình bạn đã biết mà cố tình vi phạm, vì thế gia đình bạn không có tội.
Theo Xuân Hoài (Kiến Thức)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét