Thứ Tư, 29 tháng 8, 2012

Quan chức Đài Loan khuyên đàn ông 'tè ngồi'

Một đề xuất rất hay:


Cơ quan quản lý môi trường của Đài Loan đang kêu gọi đàn ông ở đảo này ngồi khi đi tiểu tiện thay vì đứng như cách thông thường.



Hình minh họa

Nguyên nhân là vì vị quan chức này cho rằng việc đó sẽ giúp nhà vệ sinh sạch sẽ hơn. Lời kêu gọi của vị quan chức này dấy lên nhiều phản ứng khác nhau của công chúng.
Stephen Shen - lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường - cho biết ông đã thích nghi với thói quen này, và gợi ý rằng nam giới nên ngồi khi đi tiểu tiện để giữ bồn cầu sạch sẽ cho người sử dụng kế tiếp.
Một quan chức trong ngành môi trường cho rằng lời khuyên này khó có thể thuyết phục được công chúng, đặc biệt là khi sử dụng các nhà vệ sinh công cộng vì mỗi người lại có ý thức sử dụng khác nhau.
Quan chức này cho biết nam giới được khuyến khích nên bắt đầu thói quen này tại nhà.

Trên các trang mạng và phòng chat, người dân có phản ứng rất trái chiều về đề nghị này. Một số thì cho rằng đây là một ý tưởng tốt và nên áp dụng ngay, trong khi số khác lại rất chỉ trích.
"Đúng là chính trị gia có vấn đề về đầu óc, tại sao các quan chức ngành môi trường lại bắt đầu mặc váy thế nhỉ" - một người dùng internet nói trên diễn đàn United Daily News.
"Tôi thực rất muốn xem các lãnh đạo thực hành cách làm này trên truyền hình như thế nào" - một người khác nói trên diễn đàn.
  • Lê Thu (theo Asia One)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét