Chủ Nhật, 26 tháng 8, 2012

Cộng đồng mê nhạc 'chế' giá xăng tăng


"Tin xăng tăng nghe sao ớn quá. Tin xăng tăng như cào sâu vết thương. Đã có lúc mười nghìn mấy lít. Trong anh cứ thấy được rồi...".
Doanh nghiệp xăng dầu muốn tăng giá
Chế xăng tăng giá
Cộng đồng mạng đã dùng nhiều cách để than thở trước việc xăng tăng giá liên tục như "chế" truyện Doremon, "chế" nhạc. Ảnh minh họa
Đó là lời trong bài hát "chế" của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận đang gây xôn xao trên các diễn đàn thời gian gần đây. Dựa trên một bài hát đang nổi tiếng của mình mang tên "Tìm lại giấc mơ", nhạc sĩ trẻ viết một bài khác có cùng nhạc nhưng mang chủ đề thời sự hơn nhiều là giá xăng liên tục đi lên.
Trên mạng xã hội Facebook, hàng trăm người đã nhanh chóng share (chia sẻ) bài hát này cho bạn bè. Chỉ sau hơn một tuần xuất hiện trên Youtube, bài hát đã thu được gần 100.000 lượt xem, còn trên một trang nghe nhạc trực tuyến khác, cho tới giờ có tới 400.000 lượt người đã nghe bài này. Tại diễn đàn Linkhay, thậm chí "Tìm lại giá xăng" được các thành viên bầu chọn là "Bài hát của năm". Khi nghe bài hát, nhiều cư dân của cộng đồng mạng có chung nhận xét rằng mong nhạc sĩ sớm ra bài hát "Mong lương tăng" cho đồng bộ.

Ngoài bài hát "Tìm lại giá xăng", cư dân mạng còn truyền tay nhau cả chục bài hát khác có cùng chủ đề "than thở" khi xăng tăng giá. Cả những người nổi tiếng trên cộng đồng như Giáo sư Xoay, Hiếu Orion cũng tham gia trào lưu nhạc chế đầy tính thời sự này.
Từ đầu năm đến nay, xăng dầu đã 10 lần điều chỉnh với 5 lần tăng, 5 lần giảm. Riêng từ 20/7 đến nay, giá đi lên 3 lần liên tiếp, trong đó có 2 lần cách nhau chỉ 10 ngày. Hiện mỗi lít xăng RON 95 là 23.500 đồng mỗi lít, xăng RON 92 là 23.000 đồng mỗi lít. Vừa mới tăng lần cuối hôm 13/8, các doanh nghiệp xăng dầu lại muốn điều chỉnh giá tiếp với lý do thị trường dầu thô và dầu Brent thế giới liên tục đi lên. 

Nghe bộ sưu tập nhạc chế về xăng tăng giá:
Tìm lại giá xăng - Nguyễn Hồng Thuận
Xăng - Giáo sư Xoay
Câu chuyện xăng tăng - Hiếu Orion
Yêu thời xăng lên giá
Một vòng trạm xăng
Ôi xăng
Mượn xe nhớ đổ xăng
Xăng đừng tăng nữa
Bình Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét