Thứ Bảy, 25 tháng 8, 2012

(11) Trở lại núi Salève: Ngắm lại Salève từ cáp treo

(11) Trở lại núi Salève:
 Ngắm lại Salève từ cáp treo
Trong khoang cáp treo.
Núi Salève nhìn từ trong toa cáp treo.
Chú chó này ngạc nhiên nhìn mình chạy đi chạy lại để chụp các góc Salève.
Xuống đến chân cáp treo.
Ra trả tiền vé.
Có vé buýt tháng hoặc năm của Genève thì được giảm giá 50%.
Vậy là mình chỉ phải trả 3.25 Euro cho chuyến xuống này.
Trạm quản lý cáp treo.
Trở ra ngã 4 nơi tuần trước mình đã qua để từ đó đi lên Salève nhỏ.
Nhìn Salève từ xa.
Và nhà dân ven núi.
Bên trái là đường mình đi hôm chủ nhật tuần trước.
Salève nhìn từ cửa khẩu biên giới Thụy Sĩ - Pháp
Đã qua biên giới, nhìn về hướng cửa khẩu.
Ghé vào Veyrier dạo chơi và tìm chỗ uống nước.
Nhân thể chụp cảnh đẹp thành phố.
Nhà hàng này có vẻ đông khách.
Ra trạm chờ xe buýt.
Chụp lại ảnh Salève lần cuối.
Không biết lúc nào sẽ lên lại Salève.
Còn nhiều điểm thú vị mà mình chưa đến thăm trên đó.
Nhất là những tuyến thám hiểm kinh hoàng ven các bờ vực quanh núi.
Biểu tượng của thành phố Veyrier.
Trạm chờ xe buýt.
Thiếu nữ xinh xắn đang gọi điện cho bạn để cùng đi xem trận tứ kết Italia - Anh tại Tổ hợp thể thao Vernets - nơi có màn hình ngoài trời cực lớn truyền hình trực tiếp các trận Euro 2012.
Dĩ nhiên cô nàng ủng hộ đội Italia. Không chỉ áo mà cả băng vòng quanh hông, mũ, rua băng cài đầu (đang cất trong xắc đeo trên vai) cũng mang các biểu tượng ủng hộ Italia.
Thế mới biết các chàng trai Italia đẹp trai đến mức nào.
Tôi là người Việt, nhưng cũng ủng hộ Italia chứ không thích đội Anh.
Hẹn chuyến du lịch sau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét