Thứ Ba, 1 tháng 11, 2011

Sóng ngầm bán tháo địa ốc

Sóng ngầm bán tháo địa ốc

Trước khi Công ty Địa ốc Dầu khí công bố bán lỗ dự án, nhiều đơn vị bất động sản khác cũng phải đại hạ giá hoặc chào những điều kiện ưu đãi khó tin cho khách hàng, nhằm giải quyết khó khăn về vốn.
Dự án thứ hai phải bán tháo / Địa ốc Dầu khí bán tháo dự án vì nợ ngân hàng / Doanh nghiệp địa ốc lỗ hàng loạt

Công bố chấp nhận chịu lỗ 70 tỷ đồng để bán tháo 85 căn hộ của dự án Petro Vietnam Landmark, Công ty cổ phần Địa ốc Dầu khí (PVL) khiến dư luận xôn xao. Mua với giá 21,36 triệu đồng mỗi m2, doanh nghiệp phải "đại hạ giá" còn thấp nhất 15,5 triệu đồng mỗi m2 do áp lực trả nợ ngân hàng. Tuy nhiên, vụ bán tháo dự án Petro Vietnam Landmark chỉ là phần nổi mà tất cả các nhà đầu tư đều nhìn thấy rõ ràng về làn sóng bán tháo dự án bất động sản.
Chiều 31/10, Công ty Sài Gòn Mekong cũng gây sốc khi xác nhận giảm giá 500 căn hộ dự án An Tiến tại xã Phước Kiểng, Nhà Bè, TP HCM từ 18 triệu đồng mỗi m2 xuống còn 14,5 triệu
Trước đó, đầu tháng 10, Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương tung một chiêu khác mà bản chất cũng là đại hạ giá. Theo đó, từ 5/10 đến 5/11, khách hàng mua căn hộ cao cấp StarCity Lê Văn Lương và trả tiền trước so với tiến độ sẽ được hưởng mức lãi suất lên tới 22% một năm cho số tiền đóng trước cho đến khi bàn giao nhà (dự kiến tháng 9/2013).
Công ty CEO Group tặng 10 xe Toyota Corolla Altis 1.8 MT trị giá hơn 700 triệu đồng cho 10 khách hàng ký hợp đồng mua nhà vườn hoặc biệt thự tại Dự án Sunny Garden City (Quốc Oai, Hà Nội) đầu tiên, trong thời gian từ 20/10 đến 30/11... Trước đó, khách hàng mua bất động sản ở Hà Nội có "nằm mơ" cũng không thể có được những ưu đãi kiểu này.

Tại TP HCM, tình trạng giảm giá bán mạnh cũng xuất hiện. Một dự án căn hộ tại Thủ Đức bán năm 2010 giá 17 triệu đồng mỗi m2. Đầu quý II năm nay, chủ đầu tư rao bán dự án với giá 13-14 triệu đồng mỗi m2 kèm theo nhiều ưu đãi về tiến độ thanh toán nhưng vẫn khó khăn.
Ảnh: Hoàng Lan
Hiện tượng giảm giá căn hộ khiến người mua trước bị lỗ so với người mua sau là con dao hai lưỡi. Ảnh minh họa: Hoàng Lan.

Bên cạnh các công ty bất động sản lớn, những nhà đầu tư nhỏ cũng giảm giá các sản phẩm mình đang sở hữu để bán cho nhanh nhưng vẫn khó. Chị Kim Phượng, một nhà đầu tư ở khu vực Hà Đông (Hà Nội) cho hay, chị mua hơn 100 m2 đất thổ cư và 2 căn hộ chung cư ở khu vực phía Tây với giá hàng tỷ đồng. Tại thời điểm chị mua, chủ đầu tư chiết khấu 4% cho mỗi căn hộ, đến nay, chị giảm từ 6% đến 10% nhưng vẫn chưa có khách hỏi mua.
Giám đốc một sàn giao dịch địa ốc ở khu vực Lê Văn Lương (Hà Nội) chia sẻ, trong hơn một tháng đổ lại đây, nhiều nhà đầu tư ký gửi căn hộ, đất nền và sẵn sàng chấp nhận hạ giá bán, song vẫn không có người hỏi mua. "Thậm chí có những trường hợp sẵn sàng giảm tiền chênh 300-500 triệu đồng mỗi lô đất cũng không thu hút được khách", vị giám đốc này nói.
Bình luận về ảnh hưởng của việc căn hộ PV Landmark bị bán tháo, Tổng giám đốc công ty địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn - Đoàn Chí Thanh dự báo đây có thể là cú sốc đầu tiên của thị trường địa ốc trong quý IV. Trước tiên, hiện tượng này sẽ khiến cho các dự án trong khu vực quận 2 bị ảnh hưởng không nhỏ. Kế đến, hàng loạt dự án khác ở những quận xa hơn như Thủ Đức, quận 9 ở cùng phân khúc dự án PV Landmark cũng chịu sức ép về cạnh tranh giá bán. Tuy nhiên, chuyên gia này cho rằng, việc giảm giá căn hộ PV Landmark không hẳn mang đến lợi ích cho người có nhu cầu thật sự về nhà ở.
Ông Thanh phân tích: "Theo tôi được biết việc hạ giá này chỉ áp dụng cho những trường hợp mua sỉ, thanh toán 90-95% giá trị hợp đồng, không áp dụng cho khách hàng mua lẻ. Vì vậy, thực chất người có nhu cầu thật sự khó có thể mua hàng".
Ông Thanh cho biết thêm, trong quý II, sàn địa ốc của ông cũng dự định liên kết bán 60 căn hộ PV Landmark với giá 19-20 triệu đồng mỗi m2 nhưng do thị trường xấu đã hoãn lại. Nay dự án lại tiếp tục giảm giá thêm, nhiều khả năng các nhà đầu tư sẽ phản ứng tiêu cực. "Nhẹ thì khách hàng chỉ phàn nàn, nặng thì có khả năng họ đòi trả lại căn hộ vì sản phẩm bị rớt giá quá nhiều".
Tổng giám đốc Công ty địa ốc Techcomreal Nguyễn Xuân Lộc nhận định, hiện tượng giảm giá căn hộ khiến người mua trước bị lỗ so với người mua sau và nguy cơ trở thành con dao hai lưỡi.
Theo ông Lộc, nếu người mua sau tiếp cận được hàng hóa chất lượng với giá rẻ và dòng sản phẩm này được thị trường chấp nhận thì đây là tín hiệu đáng mừng. Tuy nhiên, nếu hàng rẻ chất lượng cao thì chủ đầu tư khó có thể có lãi, hoặc phải chấp nhận thua lỗ, dẫn đến thương hiệu của sản phẩm cũng bị sụt giảm theo. "Trong ngắn hạn, người cần nhà sẵn sàng mua rẻ, chủ đầu tư cắt lỗ sẵn sàng bán rẻ nhưng về dài hạn, không ai muốn sở hữu một tài sản mà giá trị của nó luôn bị giảm theo thời gian".
Ông Phạm Thanh Hưng, Phó tổng giám đốc tập đoàn Cen Group, cho rằng, trong bối cảnh thị trường ảm đạm, nhà đầu tư buộc phải tìm mọi cách để bán tháo nhà đất nhằm thu tiền về. Các dự án cũ đang phải chịu áp lực cạnh tranh rất lớn từ các dự án mới. Cụ thể, ở khu đô thị mới Yên Hòa (Hà Nội), nhiều dự án trước đó bán ra với giá 34-35 triệu đồng mỗi m2, song nay, nhiều dự án mới được chủ đầu tư chào bán với giá 28-29 triệu đồng, rẻ hơn rất nhiều so với công trình cũ.
Chuyên gia này giải thích, việc trực tiếp giảm giá trên sản phẩm sẽ giúp người bán dễ dàng đẩy sản phẩm đi nhưng lại dễ ảnh hưởng đến quyền lợi của các nhà đầu tư đã mua sản phẩm trước đó. Các hình thức khuyến mãi, hỗ trợ lãi suất, giãn tiến độ, chiết khấu là chiến thuật thông minh không làm thay đổi giá niêm yết và vẫn thực hiện được mục tiêu kích cầu.
Thực chất, theo ông Hưng, trong bối cảnh không bán được hàng, khó tiếp cận vốn vay, nhiều doanh nghiệp đang khó khăn về vốn nên buộc phải tìm mọi chiến thuận để đẩy hàng. "Chủ đầu tư càng chạy nhanh trong cuộc đua bán tháo sẽ càng về đích sớm. Cắt lỗ là giải pháp an toàn nhất trong điều kiện địa ốc đang ảm đạm như hiện nay", ông Hưng nói.
Hoàng Lan - Vũ Lê 

Bán tháo phản ánh thực tế chủ đầu tư lãi khủng khiếp
Việc các chủ đầu tư giảm giá mạnh hiện nay phản ánh thực tế giá nhà ở Việt Nam bị các chủ đầu tư đẩy lên quá cao, cắt cổ người dân có nhu cầu mua thực để ở. Thực tế giá thành xây dựng khoảng 7 - 8 tr/m ( đối với nhà chung cư loại khá cao cấp) - Căn cứ vào việc họ bán cho cán bộ công nhân viên trong công ty - tức là họ bán cho chính họ. Nhưng khi niêm yết họ lại bán ở mức giá 18 - 22tr/m, còn bán đến tay người mua lại chênh lên 21 - 25tr/m ( Thực tế đã chứng minh có rất nhiều dự án các chủ đầu tư bán ra thị trường giá chỉ khoảng 9 - 15tr/m ). Cho nên việc thắt chặt tiền tệ hiện nay là hoàn toàn đúng đắn để cho giá nhà đất Việt Nam trở về gần với giá trị thực. Nếu với giá trên trời 3 - 5 tỷ/căn thì chỉ chắc chỉ không quá 5% người dân có khả năng mua được bằng tiền chân chính, còn lại toàn bọn chộm cắp tham ô hối lộ, buôn lậu... mới mua được thôi. Việc giảm mạnh giá đất cần coi là điều tất yếu.
( Nam Giang )

Hệ quả đã được báo trước!
Trước đây tôi đã từng có nhận định dự báo tình hình BĐS tại Việt Nam rồi sẽ dẫn nhau đến kết cuộc như hiện nay. Và thực tế cho thấy đúng như đã dự báo. Nguyên nhân chính dẫn đến hiện trạng như hiện nay chủ yếu chỉ vọn vẹn: "Người có nhu cầu thật sự về nhà ở tại Việt Nam vẫn là người hoàn toàn không có khả năng để mua nhà, dù cho có ngân hàng hổ trợ cho vay cũng vậy, vì giá nhà ở hiện tại quá cao". Giá nhà ở quá cao như hiện nay cũng chỉ vì sự mua bán, đầu tư lòng vòng của nhà đầu tư mua đi bán lại cho nhau để rồi đẩy giá BĐS lên cao như hiện nay. Hãy để cho các nhà đầu tư phải trả giá cho việc làm đó của mình ít nhật phải vài năm nữa, cho đến khi giá nhà ở xuống đến mức mà người có nhu cầu thật sự có thể tự trang trải mua nhà thì lúc đó thị trường BĐS mới đi đúng điểm mà cung và cầu thật sự gặp nhau.
( NguyenSam )

sóng ngầm
Chẳng lẽ khủng hoảng củ chưa tan mà mới lại đến? Nhưng điều này là rất có thể vì nhiều điều đã cho thấy điều đó. Nguyên nhân: Cũng là một làn sóng như củ.
( Nguyễn Văn Tý )

Che mat nguoi da mua truoc
Viec tuyen bo ban si gia 15.5 trieu la chieu danh lua nhung nguoi mua truoc do vi so ho kien, doi lai tien ma thoi vi da co nhung nguoi mua le chi voi gia 14.2 thoi
( Linh )

Tay không bắt giặc
Đáng đời các công ty địa ốc , không có tiền mà bày đặt xây cao ốc , tính tay không bắt giặc .
( Phan thanh lâm )

mâu thuẩn
Đọc sơ qua thì có vẻ sốc khi giá giảm 35%, nhưng thực ra PVL đã định giá cao căn hộ trung cấp. Xung quanh khu vực quận 2 giá căn hộ rất cao, nếu người có nhu cầu mua nhà ở thì đi xa thêm 1 tí như Mỹ Phú quận 7, giá cũng tầm 16-17 trieu. Nếu PVL chấp nhận bán tháo lổ 70 tỷ thì cũng nên xem lại. Như trong các bài báo trước, nói nếu tới 23/11 PVL không có tiền trả ngân hàng thì lãi + phạt có thể lên 35%/năm. Với 100 tỷ vốn vay, nếu PVL chấp nhận phạt thì chỉ trả cho ngân hàng 35 tỷ. Tại sao phải chấp nhận lổ gấp đôi?
( Tiến )

Bóng đã xì hơi
Đây đúng là thời điểm bong bóng bắt đầu xì hơi. Như vậy là bản thân các ngân hàng cho các chủ đầu tư vay cũng đang trong tình trạng khó khăn. Thêm vào đó là nhà nuớc đang xúc tiến sát nhập một số ngân hàng; lãi suất bắt đầu tăng; Cuối năm, các doanh nghiệp đang muốn thu hồi tiền mặt để trả nợ và quyết toán cuối năm; và bản thân chính phủ cũng phải trả nợ World Bank, Quỹ tiền tệ Quốc Tế (IMF) và các nuớc khác.
( Thái Hồng Phạm )

ky xao ban hang!!!!!!!
DAY LA CHIEU DE THAO VON CUA CAC CONG TY BDS HIEN NAY.NEU NHU RAT NHIEU CTY DEU BI NGAN HANG SIET CHAT TINH HINH SE DIEN BIEN RA SAO VOI THI TRUONG BDS HIEN NAY?????????????????????.
( hung. )

Van con qua cao so voi thu nhap nguoi dan
Hien nay vn van dang bi bong bong nha dat. Gia qua cao so voi thu nhap nguoi dan. Fai de no vo thi nguoi dan moi co the mua nha dung gia tri cua no.
( huey )

Can xem lai gia ban
Tuy đã giảm giá nhưng người có nhu cầu thật sự vẫn không thể với tới. Các chủ doanh nghiệp cứ lo sợ cho các nhà đầu tư (chắc là có con cháu của mấy ổng trong đó). Nên hiểu là nhà đầu cơ chứ đầu tư cái nỗi gì. Không biết bao giờ người nghèo mới có nỗi 1 cái nhà.
( Lewin )

giá vẫn còn cao
Người có thu nhập thấp vẫn không thể đủ tiền mua nhà trong thời điểm nào, giá phải giảm 50% nữa thì mới về giá trị thực của nó.
( hai )

Giảm tiền mạnh để cắt lỗ, người mua trước bị thiệt hại.
"hiện tượng giảm giá căn hộ khiến người mua trước bị lỗ so với người mua sau và nguy cơ trở thành con dao hai lưỡi." Bây giờ các chủ đầu tư mua trước (chưa thanh toán hết tiền" , họ trả lại căn hộ, thì chủ đầu tư sẽ dính đòn nặng. Đúng là dao 2 lưỡi.
( nguyễn nam )

cắt lỗ
Các sản phẩm bất động sản từ trước tới nay chỉ giao dịch giữa các nhà đầu tư với nhau. Thực chất là mua sỉ bán lẻ, nhà đầu tư lớn gom hàng sau đó tung chiêu để thu hút các nhà đầu tư nhỏ lẻ, đẩy giá lên trời để thu lợi nhuận. Và bây giờ đang gánh hậu quả khi khủng hoảng kinh tế vỡ òa theo quy luật tất yếu. Các nhà đầu tư không thể đầu tư tiếp vì không chịu nổi lãi suất ngân hàng, vốn cạn. Các bạn thử xem xung quanh ta có bao nhiêu người có thể mua được nhà với giá như hiện nay! Với thực trạng như hiện nay thì giải pháp cắt lỗ hoặc chốt lời càng sớm càng tốt là tối ưu nhất.
( Thoai )

Bóng bóng
Bóng bóng đã nổ, Việt Nam đã nghèo càng nghèo thêm bởi mấy tay địa chủ thời hiện đại.
( Bình )

Chờ đợi
Chờ xem thị trường cuối năm xem sao :D
( Me Me )

Không đề
Việc giảm giá địa ốc, đó là tất yếu.
Nhưng qua bài viết, tôi luôn thắc mắc, người HN lấy đâu ra nhiều tiền để mua nhà giá cao thế, trong khi mặt bằng lương trên giấy tờ thì luuon thấp hơn Tp.HCM.
Tiền của người HN ở đâu nhiều thế???
Cho hỏi bí quyết!!!
( Thu Nga )

Mr Right
HÃY CẬN THẬN. 1, giảm giá thì chủ đầu tư sẽ giảm chất lượng công trình 2. pháp lý của những dự án này thường nằm ở nhà banks 3. có những dự án đến giờ đã xong nhưng sổ đỏ vẫn chưa có là do chủ đầu tư chưa thực hiện nghĩa vụ thuế với NN hoặc đi thế chấp ngan hàng. Gía hiện nay vẫn cao hơn thời điểm hót nhất của thị trường BDS 2007. => giữa nam 2012 là time to invest. tin tôi đi. do năm 2007 thị trường BDS HOT lên nên các Cty mạnh tay đầu tư vào thị trường này và phải bỏ thật nhiều tiền để có đất mà có ai mà nhiều tiền thế thì nhà Bank là nơi cấp vốn và bây giờ nhà Bank là nơi thu hồi vốn, phai cắt lỗ để sống thôi.
( chris )

Nhà đất phải trở lại giá trị thực của nó
Bong bóng nhà đất vỡ là điều đương nhiên.Tôi nghĩ cần phải giảm hơn nữa để nhà đất trở về giá trị thực của nó. Không đúng với giá trị thực của hàng hóa, tài sản chính là thủ phạm gây ra lạm phát.
( Nguyễn Tuấn )

Đây là lúc thể hiện tài năng
Sau bao nhiêu năm tháng "phất lên" nhờ thời cuộc, nhiều nhà kinh doanh BĐS, các công ty địa ốc luôn nghĩ mình là thông minh và tài năng. Đây là lúc họ cần thể hiện mình hoặc là chết hoặc lại huy hoàng. Tuy nhiên nếu họ chết cũng không đáng ngạc nhiên vì họ cũng không có tài như họ luôn nghĩ về mình. Chúc các công ty Địa ốc bình yên DangHC
( DangHC )

Tín Hiệu Đáng Mừng
Có như vậy giá nhà đất mới trở về đúng giá trị thực của nó. Lúc đó những người có nhu cầu nhà ở thực sự mới tiếp cận đc nguồn cung nhà đất giá rẻ. Chỉ có những công ty địa ốc là sống dở chết dở thôi. Đây là tín hiệu đáng mừng cho thị trường nhà đất việt nam.
( Đỗ Quốc Khiêm )
Đây là lúc thể hiện tài năng
Sau bao nhiêu năm tháng "phất lên" nhờ thời cuộc, nhiều nhà kinh doanh BĐS, các công ty địa ốc luôn nghĩ mình là thông minh và tài năng. Đây là lúc họ cần thể hiện mình hoặc là chết hoặc lại huy hoàng. Tuy nhiên nếu họ chết cũng không đáng ngạc nhiên vì họ cũng không có tài như họ luôn nghĩ về mình. Chúc các công ty Địa ốc bình yên DangHC
( DangHC )

Tín Hiệu Đáng Mừng
Có như vậy giá nhà đất mới trở về đúng giá trị thực của nó. Lúc đó những người có nhu cầu nhà ở thực sự mới tiếp cận đc nguồn cung nhà đất giá rẻ. Chỉ có những công ty địa ốc là sống dở chết dở thôi. Đây là tín hiệu đáng mừng cho thị trường nhà đất việt nam.
( Đỗ Quốc Khiêm )

Chiêu bài
Theo tôi đấy chỉ là chiêu bài thôi. Giá hạ như vậy vẫn có lãi lớn.
( thanh )

Sập là đúng rồi
Người giàu thì đã có dư nhà, ngừoi nghèo thì không có đủ tiền mua nhà, địa ốc bán giá trên trời thì sập là đúng rồi. Có một vị quan chức đã nói " lương bộ trưởng hiện nay cũng không mua nổi nhà ".
( Nguyễn Minh )

MƯỢN NHANG CÚNG CHÙA
- TIỀN BỎ RA 30% CỦA DỰ ÁN CÒN LẠI CỦA THIÊN HẠ ĐEM ĐẾN CHO,TỘI GÌ MÀ KHÔNG LÀM,KHÔNG KIẾM LỜI.MỘT DỰ ÁN ĐẸP CHỈ CẦN LÀM CĂN HỘ MẪU LÀ CÒ HÀNG TRĂM NGƯỜI CHEN CHÂN NHAU NỘP TIỀN CHO HỌ LÀM RỒI,GIÒ KHÔNG CÒN CẢNH ĐÓ NỬA CHO NÊN DÂN LÀM ĐỊA ỐC THI NHAU KHÓC VÀ CẮT RỔ,HAHA MỚI NĂM 2010 GIÁ 30 TR,BÂY GIỜ LÊN QUÁ TRỜI ĐẾN 15,5TR ĐỒNG,KIỂU NÀY CHẮC NHANH TIẾN VỀ SỐ 1 TR ĐỒNG ĐÂY
( MƯỢN NHANG CÚNG CHÙA )

HÃY TRỞ VỀ VỚI GIÁ THỰC ĐI
Giá BĐS của Việt Nam chỉ là giá ảo. Những giảm giá mà các công ty đưa ra cũng đã quá tầm với đa phần người dân. Từ xưa đến nay chủ yếu là mua đi bán lại để hưởng chênh lệch còn người có nhu cầu thực sự thì khó có tiền để mua được nhà. Mà đa phần nguồn tiền để đầu tư vào rất lớn nhưng đều là tiền đi vay, không tạo ra được nhiều sản phẩm cho xã hội. Vì vậy để đất nước phát triển ổn định thì hãy siết chặt cho vay BĐS lại. Để nguồn tiền khổng lồ đó để đầu tư sản xuất, giáo dục, y tế thì đất nước mới phát triển được và hãy để cho giá bất động sản trở về với giá thực làm cho đa phần người dân việt Nam có nhà để ở. Đừng vì lợi ích của một nhóm nhỏ mà làm cho đất nước ngày càng tụt hậu.
( ĐẶNG VĂN TUẤT )

Sóng ngầm bán tháo địa ốc
cò đất lúc ăn lên làm ra sóng huy hoàng lắm, đáng đời, kinh doanh chỉ lo lợi nhuận trước mắt, giá đất vượt quá ngưỡng giá Nhà nước, người mua chịu thiệt bây giờ thiệt lại cũng là họa do mình gây ra thôi.
( Nguyen Thanh Giang )

Cẩn thận mua nhà chung cư đang trong tiến độ xây dựng lại giảm giá bán
Giảm giá căn hộ thì các công ty địa ốc lại rút bớt tiền xây dựng, chất lượng các căn hộ lại không đảm bảo. Ai giám sát được các công trình thi công như thế nào, có bị bớt xén, ăn cắp không? Liệu ở được vài năm nhà cửa xuống cấp muốn bán chuyển chỗ khác cũng không được. Chứ tôi nghĩ các công ty địa ốc chẳng bao giờ để cho mình bị thiệt đâu, kêu lỗ nhưng mà lỗ theo kiểu của họ là lãi ít đi chứ không lãi nhiều như trước đây.
( chung )

Thương trường là chiến trường
Trong kinh doanh có 20% là sự may mắn, 80% còn lại là do chất xám quyết định, còn không vay ngân hàng sao mà có các nhà tỷ phú được...
( vanchat )

BĐS và Chứng khoán
Theo tôi, không phải kinh doanh BĐS đang thua lỗ gì cả mà do các nhà đầu tư xây dựng đang làm giá quá cao so với thực tế thị trường và khi khách hàng không có khả năng chi trả theo mong đợi họ đành phải bán giá tốt hơn. Thực tế, thị trường ở Việt Nam có nhiều thứ sản phẩm không phản ánh đúng giá trị của nó do người bán và người mua còn thiếu nhiều kiến thức về thị trường. Ví dụ: chứng khoán giai đoạn 2006-2007 là một thị trường kinh doanh ảo về giá. Người mua thì bị chi phối bởi các thông tin thiếu chính xác, ngay các nhà báo khi đưa tin về thị trường cũng không biết thu thập thông tin chuẩn. Người bán BĐS phần nhiều là các công ty trái ngành, dệt may, dầu khí, nông nghiệp, ... tự dưng có đất xây dựng dự án và chào bán với giá khủng vì thấy lợi nhuận của mảng này nghe có vẻ ngon ăn. Giai đoạn quá độ gia nhập nền kinh tế thị trường đã làm nhiều người dân bị ảnh hưởng.
( Tran Binh Minh )

Tôi vẫn thấy rất khó để mua được 1 căn hộ vừa ý
Tôi vẫn thường xuyên tìm hiểu thông tin địa ốc trên các trang mạng , và rất muốn mua 1 căn hộ với mức tiền 2 -2,5 tỷ nhưng tôi thấy vẫn rất khó có thể mua được 1 căn hộ ưng ý.
( Nguyễn Minh Tuan )

Các mặt hàng khác cũng phải giảm
Tôi thiết nghĩ giá các mặt hàng tiêu dùng tăng cao, một phần là do giá nhà đất quá cao, khi kinh doanh những chủ doanh nghiệp thường thì đi thuê mặt bằng, và mọi chi phí thường cộng vào để cho ra giá thàng sản phẩm, vậy khi giá nhà đất càng giảm thì mới có cơ sở để hạ giá thành sản phẩm chứ.
( Tiền Văn Bé )

Không lỗ đâu
Đừng lầm lẫn đây là chiêu kinh doanh thôi không có chuyện lỗ đâu, với giá như vậy họ vẫn lãi rất nhiều. Giá BĐS đã bị đẩy giá lên quá cao nên có xuống nữa cũng là chuyện bình thường. Nhà nước nên chỉ đạo các ngân hàng ưu tiên tiền để phát triển giáo dục, y tế, an ninh quốc gia ....để Việt Nam phát triển.
( Duy )

Đại hạ giá nhưng nhiều người cũng ko mua nổi
Đại hạ giá là vậy nhưng những người thu nhập thấp và trung bình cũng khó có khả năng mua nổi những căn hộ này. Dù sao cũng trên dưới 15 triệu đồng mỗi m2. Chưa kể ko biết sau khi mua rồi sẽ thế nào, chất lượng có tốt ko. Họ cần tiền nên bán tháo. Dịch vụ kèm theo sau đó mới là vấn đề. Chỉ sợ họ chỉ lo bán cho xong còn sau đó người dân sống thế nào mặc kệ, gặp vấn đề gì trục trặc thì ko biết kêu ai.
( truc linh )

Giá địa ốc
Chính phủ hãy quyết liệt hơn nữa, phải tìm cho ra căn nguyên lạm phát của nền kinh tế, đưa giá BĐS về đúng ý nghĩa của nó cho dân được nhờ. Để VN phát triển bền vững.
( le bi )

Xoay Vốn
Bạn Thanh Lâm thông cảm, với một dự án Bất động sản thì không có công ty nào mà không xoay vốn cả. Nếu bạn mua vài con con gà con vịt thì nói làm chi, đằng này vốn dự án BĐS là hàng trăm tỷ đồng, không vay lấy đâu ra tiền đầu tư hả bạn. Nói chung là hy vọng giá bán giảm càng nhiều càng tốt gần với giá trị thực của nó thì sẽ rất tốt cho người cần mua nhà ở thực sự, chứ tình trạng hiện nay mua nhà chỉ dành cho nhà đầu tư nhỏ lẻ để bán lại kiếm lời.
( Tuan_engin )

Cuộc chơi dài hơi
Tôi nghĩ đây là bài báo đánh động những ai có ý định giảm giá và xả hàng, tuy nhiên đây là cuộc chơi dài hơi. Ai mạnh sẽ tồn tại, ai yếu tất sẽ phải giảm để cắt lỗ. Có muốn làm các chiêu mà bài báo đưa ra mà không bán được thì rồi cũng sẽ phải giảm thật "sốc" may ra mới được. Người tiêu dùng và nhà đầu tư hãy đợi giảm khoảng 50% hãy ra quyết định.
( Nguyen Tuan )


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét