Thứ Ba, 22 tháng 11, 2011

Phát hiện mới về liên hệ giữa IQ và dân trí ở Việt Nam gây sốc thế giới

Là một nhà toán kinh tế, nhưng cũng đã từng thử nghiên cứu các mối quan hệ nhân quả trong lĩnh vực xã hội, tôi rất quan tâm đến một số mối quan hệ nhân quả mới được phát hiện ở VN như ông nghị Trần Tiến Cảnh cho rằng dân VN có IQ cao nên phải làm đường sắt cao tốc, và ông nghị Hoàng Hữu Phước thì cho rằng, dân trí Việt Nam còn thấp, không nên đưa luật biểu tình... Nay lại có một quan hệ mới gây sốc cần nghiêm túc nghiên cứu:


Phát hiện mới về liên hệ giữa IQ và dân trí
ở Việt Nam gây sốc thế giới

Ngu, thành viên X-Cafe

21.11.2011

Mới đây, các đại biểu quốc hội tại nước CHXHCNVN đã giúp phát hiện một mối liên hệ quan trọng giữa chỉ số IQ, vốn được coi là biểu tượng cho trí thông minh và trình độ dân trí. Theo phát biểu của hai đại biểu Trần Tiến Cảnh và Hoàng Hữu Phước, người dân Việt Nam có chỉ số IQ cao, nhưng đồng thời dân trí người Việt cũng còn thấp.

Phát hiện về mối liên hệ tỉ lệ nghịch (negative relationship) giữa IQ và dân trí của hai dân biểu trên vô cùng quan trọng vì nó thách thức quan điểm lâu đời về tỷ lệ thuận (positive relationship) giữa IQ và dân trí và làm choáng váng các nhà khoa học vế tâm lý sinh lý não ở Hoa Kỳ, Anh Quốc, và nhất là Nhật Bản, một nước vốn tự hào có chỉ số IQ cao nhờ ăn nhiều thịt cá voi.

Một số khoa học gia ở Hoa Kỳ, sau khi hoàn hồn, đã vội vã lên đường đến Việt Nam gặp gỡhai dân biểu trên để tìm hiểu thêm. Cơ quan Nghiên Cứu Khoa Học Đại Học Chicago, nơi giáo sư Ngô Bảo Châu đang làm việc cũng đã nhanh chóng cấp ngân sách cho các khoa học gia Hoa Kỳ để làm nghiên cứu nhằm chứng minh khám phá mới mẻ này. Dư đoán là nếu khám phá này được xác nhận là đúng, thì quốc sách làm cho IQ ở Mỹ thấp đi 20% sẽ được thực hiện trong vòng 5 năm để nhằm nâng dân trí lên 20%.

Mai Xuân Dũng - Dốt như cục bột

Nguồn: blog Mai Xuân Dũng 20.11.2011
Trong lần tái bản miệng mới nhất của cuốn Sát thủ đầu mưng mủ có thêm một câu: DỐT NHƯ CỤC BỘT. Hình minh họa vẽ một nhân vật dung mạo béo tốt, đang chém gió ở hội trường Quốc hội Vina, sau lưng là chợ Bến thành, nhìn qua biết ngay là bác Hoàng Hữu Phước đại biểu quốc hội thành phố Hồ Chí Minh.
Mấy hôm rồi Quốc hội tranh luận nảy lửa về chuyện có xây dựng Luật Biểu tình hay không. Phái Không tại nghị trường, đặc biệt là bác Hoàng Hữu Phước băm bổ nổ một phát đại bác: kịch liệt phản đối xây dựng Luật Biểu tình. Để bảo vệ quan điểm, bác còn viện dẫn “thời điểm hiện tại, dân trí Việt nam chưa cao, kinh tế chưa phát triển nên khó quản lý”. Đánh giá tình hình dân trí như thế không rõ có chính xác không nhưng việc người dân hoang mang về quan trí như các bác Phước, bác Hồng…là có thật.
Phản ứng tại nghị trường ai cũng đã rõ nhưng tham khảo thêm dư luận xã hội, thấy phái Có đáp trả bằng vài triệu phát súng kíp trên Facebook. Kích chuột vào Gúc gồ một nhát chỉ sau 0,08 giây tòi ra tới hơn một triệu hai trăm nghìn kết quả cho Hoàng Hữu Phước mà chủ yếu là những nhận xét rất vui vẻ kiểu như: Phước cướp cơm danh hài, đầu đất đòi ăn bít tất, Phước Mít đặc thích Biết tuốt rồi là bác 3Dũng quân đỏ, bác Phước quân xanh vv…
Bỗng đâu được nổi tiếng như thế không rõ bác Phước có phút nào ngất trên cây quất không thì không ai biết chỉ có điều các hãng điện thoại di động lãi to. Doanh thu SMS tăng vọt. Nghe đâu do không chịu nổi áp lực từ các tin nhắn, các cuộc gọi hết ngày dài đến đêm thâu, bác Phước đành bỏ con SIM đẹp để được yên thân.
Cũng giống như bác Trần Tiến Cảnh, đại biểu quốc hội khóa 12 tỉnh Hà nam nổi tiếng với phát…loạn ngôn: “Những nước có chỉ số IQ cao thì có đường sắt cao tốc” chắc bác Phước cũng sẽ được lưu (ô) danh muôn thuở.
Tuy nhiên ở đời mất cái lọ thì được cái chai, hãng tin VH mới đây cho biết bác Phước rất tự hào khi hai nhân vật “cộm cán ăn no chán” là bà Nguyễn Thị Doan và bác Nguyễn Minh Hồng lẽ ra chìm rồi nay nhờ ăn theo bác Phước bỗng dưng đội bèo nổi… phềnh theo cùng với cả một huyền tích Táo quân. Bộ ba này bên nhau khác gì ba cái đầu rau kê nồi chế độ.
Mới hôm qua nghe một bác cựu, huân huy đầy ngực yêu chế độ kính bác Hồ khi lạm bàn về chuyện nghị trường đã lớn tiếng chê trách cử tri thành phố Hồ Chí Minh là thiếu tinh thần trách nhiệm khi cầm lá phiếu, bầu quấy quá đại diện của mình vào Quốc hội như bác Phước. Thật là oan cho các cử tri thành phố mang tên Bác, với cơ chế bầu ít bán nhiều, với phương châm dân bầu, đảng chọn như bao năm nay thì những chuyện khôi hài đã thấy ở nghị trường là chuyện không tránh khỏi.
Khi tấm màn nhung sân khấu Quốc hội khép lại, mọi chuyện cũng sẽ qua đi chỉ có điều day dứt cho những người dân là khi đảng quyết định chọn những ông nghị nếu không gật thì cũng diễn hài như bác Hoàng Hữu Phước thì không hiểu tương lai đất nước này rồi sẽ nghèo mãi đến bao giờ?
Còn về phía đảng ta, nếu cứ chọn những vị như bà Doan, bác Hồng bác Phước làm ba cái đầu rau kê nồi chế độ dốt như cục bột thế này tránh sao cho khỏi cảnh bột nát nồi tan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét