Thứ Hai, 28 tháng 11, 2011

Inter vật lộn giành ba điểm trên sân Siena

Vui vì Real nhưng buồn vì Inter của tôi:

Inter vật lộn giành ba điểm trên sân Siena

 

Phải chờ đến phút chính thức cuối cùng, ông lớn sa cơ của Serie A mới ghi được bàn thắng duy nhất hạ chủ nhà Siena ở vòng 13 hôm nay.

Cầu thủ trẻ vào thay người từ đầu hiệp hai Luc Castaignos là người hùng của Inter. Khi những đồng đội đàn anh nổi tiếng và giàu kinh nghiệm hơn hẳn bất lực trong việc tìm đường vào cầu môn Siena, tiền đạo 20 tuổi người Hà Lan đã làm được điều đó, với cú kết thúc lạnh lùng và quyết đoán vào góc gần, sau khi nhận bóng từ Thiago Motta (xem clip).
Castaignos và các
Castaignos phấn khích tột độ sau khi ghi bàn. Ảnh: AFP.

Trận thắng nhọc nhằn này chưa đủ để Inter bứt xa khỏi nhóm cuối bảng. Nhưng dù đứng thứ 15, với 14 điểm, thầy trò Ranieri chỉ kém đội đứng cuối cùng trong top 6 là Roma ba điểm - cách biệt đủ để Inter lạc quan sẽ bám đuổi kịp nhóm đầu bảng.
Xuất phát bằng sơ đồ 4-1-4-1 với Zarate được đẩy ra biên trái và Pazzini đá cắm, Inter nhập cuộc với sự thận trọng không dấu diếm và vì thế, hiếm khi tạo ra sóng gió về phía cầu môn Siena - đội cũng khởi đầu thận trọng chẳng kém.
Hiệp một vì thế diễn ra có phần nhàm chán, bởi cả khách lẫn chủ đều không tạo được những cơ hội ăn bàn đáng kể. Zarate bỏ lỡ tình huống thuận lợi nhất của Inter ở đầu trận khi đánh đầu đưa bóng thẳng vào vị trí của thủ môn Brkic sau nỗ lực kiến tạo của Pazzini. Siena có cơ hội ở cuối hiệp, nhưng sau khi vượt qua Samuel, Calaio lại kết thúc chệch cột.
Ranieri quyết định bơm thêm dòng máu trẻ cho Inter bằng việc đưa Obi và Castaignos vào thay Zarate và Alvarez, nhưng thế trận của Inter vẫn không hề khởi sắc. Ngay cả khi Milito được tung vào sân để Inter chuyển sang đá 4-3-3, sự trì trệ vẫn hiện rõ trong cách chơi và từng pha đi bóng của họ.

Sneijder
Vắng một bộ óc sáng tạo như Sneijder, Inter chơi bóng rất trầy trật và nghèo nàn ý tưởng. Ảnh: AFP.
Tuy nhiên, nhờ Siena cũng chơi quá kém và không giữ được sự tập trung đến những giây cuối cùng, Inter vẫn giành trọn ba điểm với tình huống phối hợp làm bàn giữa Thiago Motta với Castaignos.
Đội hình thi đấu:
Siena: Brkic - Vitiello, Rossettini, Terzi, Del Grosso - Mannini, D'Agostino, Gazzi (Bolzoni 70), Brienza - Calaiò (Reginaldo 64), Larrondo (Gonzalez 75)
Inter: Julio Cesar - Zanetti, Ranocchia, Samuel, Nagatomo - Thiago Motta - Alvarez (Obi 46), Stankovic, Cambiasso (Milito 82), Zarate (Castaignos 46) - Pazzini
Bàn thắng: Castaignos 46’
Thẻ đỏ: Brienza 91’
Serie A 2011-2012
TT Đội Trận T H B BT BB HS Điểm
Phương Uyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét