Thứ Hai, 28 tháng 11, 2011

Ba công ty Việt làm sáng lập viên Diễn đàn Kinh tế Thế giới

Hoan hô các DN VN, nhưng xin đừng
ngủ quên trên đỉnh cao danh vọng.

Ba công ty Việt làm sáng lập viên Diễn đàn Kinh tế Thế giới

FPT, PetroVietnam và Vina Capital là 3 công ty Việt Nam vừa được công nhận là thành viên sáng lập của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF).

Tập đoàn FPT (FPT) đã trở thành sáng lập viên của WEF cùng với 1.000 công ty khác trên toàn thế giới. Ngoài FPT, Tập đoàn dầu khí Việt Nam (PetroVietnam) và Tập đoàn Vina Capital cũng có tên trong danh sách các thành viên sáng lập của WEF.
Thành viên sáng lập là danh vị cấp cao của WEF dành cho các công ty có vai trò dẫn dắt nền kinh tế thế giới, được WEF lựa chọn từ các công ty điển hình trên toàn cầu. Đồng thời, đây cũng là những công ty hàng đầu trong lĩnh vực hoạt động của mình tại các quốc gia.
FPT, Petro Việt Nam và Vina Capital vừa chính thức trở thành sáng lập viên của WEF. Ảnh: WEF
FPT, Petro Việt Nam và Vina Capital vừa chính thức trở thành sáng lập viên của WEF. Ảnh: WEF

FPT hiện là tập đoàn công nghệ thông tin và viễn thông hàng đầu Việt Nam, là doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam (theo VNR500) trong nhiều năm. Kết thúc 10 tháng đầu năm 2011, tổng lợi nhuận toàn FPT đạt trên 2.090 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2010 và hoàn thành 80% kế hoạch năm.
Trong khi đó, PetroVietnam 3 năm liên tiếp là doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Trong 50 năm hoạt động (từ năm 1961 đến năm 2011), tổng doanh thu của PetroVietnam đạt 160 tỷ USD. Tính đến cuối tháng 10/2011, vốn chủ sở hữu của tập đoàn này lên tới 12 tỷ USD.
VinaCapital thành lập năm 2003, là tập đoàn quản lý đầu tư và bất động sản tại thị trường Việt Nam, danh mục đầu tư đa dạng, tổng giá trị tài sản khoảng 2 tỷ USD. Ngoài 4 chi nhánh tại các thành phố lớn tại Việt Nam, tập đoàn này còn có văn phòng tại Singapore, Campuchia.
Ngoài 3 công ty sáng lập viên, Việt Nam còn có 12 đại diện được WEF lựa chọn là “Công ty tăng trưởng toàn cầu” (cấp độ thấp hơn) như hãng Hàng không quốc gia Việt Nam, Vietcombank, Agribank, Tập đoàn Tân Tạo, Vincom….

Tiêu chí chọn "Công ty tăng trưởng toàn cầu" là các doanh nghiệp có doanh thu từ 100 triệu đến 5 tỷ USD, tốc độ tăng trưởng hàng năm trung bình 15%, có tiềm năng trở thành công ty hàng đầu trong ngành và khu vực, có ảnh hưởng đến nền kinh tế xã hội quốc gia, có khả năng trở thành sáng lập viên trong tương lai.
Quỳnh Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét