Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2011

Đau lòng lắm, các sếp EVN ơi!

Thư giãn chủ nhật:

Đau lòng lắm, các sếp EVN ơi!

27/11/2011 11:26:45
- Xây không biết bao nhiêu nhà máy thuỷ điện, phá không biết bao nhiêu cánh rừng, các sếp đã đau chưa? Đổ ra cả núi tiền xây thủy điện làm nhiệt điện, tưởng rằng sẽ có đủ điện dùng, té ra vẫn “đi mua điện về bán”, các sếp đã đau chưa?
Mũm Mĩm vừa bước vào nhà đã thấy Ngu Ngơ ôm ngực quằn quại, nói ôi đau lắm. Mũm Mĩm hoảng hốt chạy tới, nói đau cái gì, đau làm sao. Ngu Ngơ ngẩng lên nhăn nhó, nói ôi đau lắm, chết mất thôi. Mũm Mĩm thất kinh, nói đau thế nào nói nhanh lên, để em gọi taxi đưa đi bệnh viện. Ngu Ngơ xua tay, nói không đến bệnh viện đâu, đưa anh đến sếp tổng EVN để ông ấy khám cho anh. Mũm Mĩm thở phào, nói ối giời, làm người ta hết hồn. Lại chuyện sếp tổng EVN kêu đau lòng chứ gì.
 
Người dân đau lòng các sếp EVN ơi. Ảnh minh họa 24h
Người dân đau lòng các sếp EVN ơi. Ảnh minh họa 24h
 
Ngu Ngơ gật thở hắt, nói thì còn chuyện gì đau lòng hơn thế. Ngành điện kêu lỗ nặng, đến 10 ngàn tỉ chứ không ít, trong khi đó sếp tổng EVN kêu đau lòng vì lương bình quân EVN năm 2001 chỉ 7,3 triệu/ tháng. Ông nói: “Đây là mức tương đối thấp, nếu ở nông thôn thì có thể được, còn ở thành thị thì không thể sống được. Là tổng giám đốc, tôi rất đau lòng khi lương của cán bộ tập đoàn chỉ có ngần đó”. Nghe xong anh muốn khóc òa.

Mũm Mĩm cười phì, nói đó là mức lương năm 2009 nhé, năm đó lạm phát mới chỉ một con số thôi nhé, Năm đó vợ chồng mình đều tăng lương, cộng cả hai người được hơn 6 triệu đã mừng húm. Hèn gì sếp không dám nói mức lương EVN năm 2011, nói ra chắc thiên hạ té xỉu luôn. Ngu Ngơ nói sếp đau lòng vì mức lương của một số sếp mỗi năm vài trăm triệu, có người được cả tỉ đồng. Nghe mà rung mình nổi cả da gà.


Mũm Mĩm gật đầu rụp, nói đúng là lòng tham vô đáy, trong khi mức lương bình quân dân thị thành không quá 3 triệu đồng, nhiều người chỉ có bốn, năm trăm ngàn, nhân viên của sếp 7,3 triệu mà sếp hãy còn đau lòng. Thất thoát điện năng 10,25%, chưa thấy có nơi nào làm thất thoát điện nhiều như thế, sao sếp không đau lòng nhỉ?


Ngu Ngơ đầu lắc tay xua, nói đã có dân đau lòng rồi, việc gì sếp phải đau. Mũm Mĩm hỏi sao. Ngu Ngơ nói sao với giăng gì, em không nghe Bộ Công Thương thông báo con số nợ khủng của năm 2010 này sẽ được hạch toán vào giá điện. Chẳng cần biết lỗ vì cái gì, vì sao lỗ, hễ lỗ là dân chiu. Dân chịu đau chứ sếp đâu có đau.


Mũm Mĩm nhăn nhó gãi đầu bứt tai, nói dân bị thiệt thòi ghê gớm làm vậy sếp không kêu đau là tại vì sao nhỉ. Ngu Ngơ cười khục khục, nói sếp biết đau vì dân bị thiệt thòi thì đã hồng phúc cho dân cho nước rồi. Em không nhớ năm 2008, các sếp EVN vừa kêu lỗ rầm trời, vừa đòi chính phủ trích thưởng 1002 tỉ, đó sao? Lỗ lớn, lương cao, đòi tiền thưởng, chỉ có EVN là một, đau thế mới gọi là đau, hi hi.


Mũm Mĩm gật đầu cái rụp, nói đúng rồi. Xây không biết bao nhiêu nhà máy thuỷ điện, phá không biết bao nhiêu cánh rừng, các sếp đã đau chưa?
Ngu Ngơ gật đầu cái rụp, nói đúng rồi, thủy điện xả lũ làm trôi không biết bao nhiêu nhà cửa, giết chết không biết bao nhiêu trâu bò, gây ra không biết bao nhiêu đau khổ cho dân, các sếp đã đau chưa?
 
Mũm Mĩm gật đầu cái rụp, nói đúng rồi, đổ ra cả núi tiền xây thủy điện làm nhiệt điện, tưởng rằng sẽ có đủ điện dùng, té ra vẫn “đi mua điện về bán”, các sếp đã đau chưa?
 
Ngu Ngơ, Mũm Mĩm ngoảnh mặt vể EVN, nói ối các sếp EVN ơi, dân đau lòng lắm.
 
Nguyễn Quang Lập

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét