Thứ Ba, 1 tháng 11, 2011

Công bố danh sách rút gọn Ballon d'Or: Sự thống trị của Barcelona

Tin buồn song chính đáng:

Công bố danh sách rút gọn Ballon d'Or:
Sự thống trị của Barcelona

(BongDa.com.vn) - Chiều ngày hôm nay, FIFA chính thức công bố 23 cầu thủ trong danh sách rút gọn cho đề cử FIFA Ballon d'Or 2011 và Barcelona hoàn toàn thống trị với 8 cái tên được góp mặt.


>> "Quả bóng vàng FIFA" năm 2011: Barca góp mặt 9 cầu thủ
>> Matthaeus: "Oezil có thể giành Quả bóng vàng FIFA"
>> "Quả bóng vàng UEFA 2011": Ai sẽ là số 1
>> UEFA khôi phục giải thưởng Quả bóng Vàng châu Âu

Sự thống trị của Barcelona là điều hoàn toàn dể hiểu bởi ở giải quốc nội La Liga, đội quân của Pep Guardiola đã vượt qua đại kình địch Real Madrid để lên ngôi vô địch. Ở mặt trận Champions League danh giá, Barca cũng đánh bại Man United trong trận chung kết một cách thuyết phục. Với những thành tích ấn tượng cùng gã khổng lồ xứ Catalan, các cầu thủ Eric Abidal, Dani Alves, Andres Iniesta, Lionel Messi, Gerard Pique, David Villa và Xavi đã có tên trong danh sách rút gọn gồm 23 cầu thủ. Một cầu thủ khác vừa chuyển đến Nou Camp mùa hè này là Ces Fabregas cũng có tên sau màn trình diễn ấn tượng cùng Arsenal.

Lionel Messi là ứng cử viên số một cho danh hiệu Ballon d'Or 2011.

Real Madrid chỉ chịu thua mỗi Barca với 5 cái tên được đề cử là Karim Benzema, Iker Casillas, Cristiano Ronaldo, Mesut Ozil và Xabi Alonso trong khi Manchester United (Wayne Rooney, Nani) và Bayern Munich (Thomas Muller, Bastian Schweinsteiger) có hai đại diện.

Bộ đôi tiền đạo của Uruguay Diego Forlan và Luis Suarez cũng có tên trong danh sách này khi đưa đội bóng của mình lên ngôi vô địch Copa America mùa hè vừa qua.
Danh sách cụ thể: Eric Abidal (Pháp), Sergio Aguero (Argentina), Karim Benzema (Pháp), Iker Casillas (Tây Ban Nha), Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha), Dani Alves (Brazil), Samuel Eto 'o (Cameroon), Cesc Fabregas (Tây Ban Nha), Diego Forlan (Uruguay), Andres Iniesta (Tây Ban Nha), Lionel Messi (Argentina), Thomas Muller (Đức), Nani (Bồ Đào Nha), Neymar (Brazil), Mesut Ozil (Đức ), Gerard Pique (Tây Ban Nha), Wayne Rooney (Anh), Bastian Schweinsteiger (Đức), Wesley Sneijder (Hà Lan), Luis Suarez (Uruguay), David Villa (Tây Ban Nha), Xabi Alonso (Tây Ban Nha), Xavi (Tây Ban Nha).

Danh sách đề cử cho cuộc bình chọn HLV của năm: Vicente Del Bosque (Tây Ban Nha / đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha), Sir Alex Ferguson (Scotland / Manchester United), Rudi Garcia (Pháp / Lille), Pep Guardiola (Tây Ban Nha / Barcelona ), Jurgen Klopp (Đức / Borussia Dortmund), Joachim Low (Đức / đội tuyển quốc gia Đức), Jose Mourinho (Bồ Đào Nha / Real Madrid), Oscar Tabarez (Uruguay / đội tuyển quốc gia Uruguay), Andre Villas Boas (Bồ Đào Nha / Porto, Chelsea ), Arsene Wenger (Pháp / Arsenal).

Tới ngày 5/12, danh sách tiếp tục được rút gọn xuống còn 3 người và kết quả bầu chọn chung cuộc cho 3 danh hiệu Vàng, Bạc và Đồng sẽ được FIFA công bố vào Gala được tổ chức ngày 9/01/2012.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét