Thứ Tư, 7 tháng 10, 2020

Con vợ lười

Con vợ lười
Cũng như các bà vợ khác, vợ tui kỳ này làm biếng quá. Đi làm về là nằm trên giường xem phim bộ, chẳng chịu nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa gì ráo. Tôi có la, có mắng thì nó ấp úng trả lời:
-Em thấy mệt quá, chẳng làm gì được cả. Nằm nhưng không ngủ được nên mới bật máy xem phim, chứ không phải em cố ý xem phim.
Con vợ tui chơi chữ ghê, xem mà không xem, nó biện hộ kiểu này ai nghe cho được. Ghét thật.

Tui định bụng hôm nay về mà bếp núc lạnh tanh, thì sẽ đập tan cái TV ra cho biết mặt. Về nhà, quả nhiên cơm canh không có, chỉ thấy đứa con nhỏ hoảng hốt kêu:

- Ba ơi, anh Hai đưa má vào bệnh viện rồi, má bị xỉu phải cấp cứu.

Tui vội vã vào nhà thương. Người ta đã chẩn bệnh xong. Vợ tui có lẽ bị ung thư xương. Hèn chi mấy tuần nay nó đau nhức, than thở mà tui nghĩ nó giả bộ nên không thèm nghe, cũng chẳng thèm hỏi han và đưa đi bác sĩ.

Bệnh ung thư phát mạnh quá, sau vài tuần, bác sĩ cho biết nó không còn ở với tui được bao lâu nữa. Ung thư ngực thì cắt vú, ung thư xương thì không biết cắt ở đâu! Phổi vợ tui cũng có vấn đề, vì bao năm qua phải ngửi mùi thuốc lá tui hút...

Tui không dám nói với nó tui đã nghĩ xấu và giận nó không chịu nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa. Vợ đầu ấp tay gối bao nhiều năm mà nó đau đớn, bịnh nặng từ bao giờ tui cũng không biết. Vậy mà nó vẫn cố gắng đi làm kiếm tiền lo cho gia đình, chỉ khi về nhà mệt mỏi không chịu được mới phải nằm liệt ra thôi. 

Tui hối hận quá chừng, phải chạy vội vào nhà vệ sinh của bệnh viện để khóc rấm rứt. Mấy người lạ nhìn tui ái ngại, hỏi tui có OK không. Tui không biết than thở cùng ai, nên chỉ ú ớ loanh quanh... Họ có vẻ thông cảm nhưng chỉ phán được một tiếng “xin lỗi” rồi đi ra.

Khóc chán, tui trở vào phòng thăm vợ. Mới mấy tuần mà nó ốm nhom, người xanh lè, tay chân dây rợ, kim chích chằng chịt. Nó thì thầm:

- Ở đây buồn và ồn quá, em muốn về nhà. Em sẽ nấu món giả cày mà anh thích đó. 

Tui vỗ về:
- Em ráng lo nghỉ ngơi, đừng bận tâm.

Nhớ người xưa dạy:

Chẳng phải không vì lí do gì mà từ xưa đến nay, ông bà ta đã lưu lại hàng nghìn câu ca dao tục ngữ nói về tình cảm vợ chồng. Truyền thống của người Việt Nam luôn đề cao nếp sống đồng cam cộng khổ giữa người đàn ông và người phụ nữ trong gia đình. Điều đó cũng đã trở thành một nét đẹp trong văn hóa của người Việt ta.

Sau khi kết hôn, người phụ nữ luôn là người chịu thiệt thòi vì phải mang nặng đẻ đau, chăm lo việc nhà, chu toàn mọi thứ. Có thể nói, con người là hoa của đất và người phụ nữ là hương hoa của cuộc đời. Tạo hóa đã ban cho người phụ nữ một thiên chức vô cùng quan trọng và cao quý, ấy là làm vợ và làm mẹ. Người vợ hy sinh biết bao điều để vung đầy tổ ấm, người chồng cần phải tôn trọng, chăm sóc người phụ nữ một cách chân thành.

– Người phụ nữ mỗi ngày phải đối mặt với rất nhiều vấn đề, không chỉ là con cái mà còn là xã hội, công việc,.. Đôi lúc họ chỉ cần một điều đơn giản đó là được chồng hỏi han xem mình có ổn không và được giải tỏa mọi căng thẳng với một người tình nguyện lắng nghe. Phụ nữ khao khát có được cảm giác an toàn với một nửa còn lại, bạn chú ý quan tâm đến cô ấy hơn nhé.

– Người đàn ông phải thấu hiểu vợ mình. Thấu hiểu ở đây không có nghĩa là lúc nào bạn cũng phải thể hiện mình là người thông minh hơn đối phương. Trên thực tế, những cặp vợ chồng chung sống bền lâu với nhau đều là những người biết sống “khờ khạo”. Là một người chồng đúng nghĩa, bạn cần biết được cô ấy vui vì điều gì, thích gì và sẽ cảm thấy buồn hay tủi thân vì điều gì. Có những thứ bạn vốn dĩ biết rằng sự thật là như thế đấy. Nhưng nếu bạn chọn một câu trả lời khôn khéo hơn, có lẽ sẽ khiến cô ấy yêu bạn nhiều thêm một chút.

– Trên thế gian có lẽ không có gì trân quý bằng tình yêu thương và sự trân trọng. Gia đình không phải là nơi để nói lý, để tranh cãi và đấu khẩu. Khi người chồng phải đối mặt với hàng đống rắc rối ngoài xã hội thì người vợ cũng phải vật lộn cả ngày với bếp núc. Vậy thì hà cớ gì phải khiến cho không khí gia đình trở nên bất hòa. Phụ nữ là một cành hoa, nếu họ nặng lời hay ghen tuông đều xuất phát từ sự yêu thương, lúc này điều mà người đàn ông cần làm là làm dịu họ lại, giải thích cho họ hiểu cái đúng, cái sai. Tình nghĩa vợ chồng có bền lâu hay không đều phụ thuộc vào điểm này.

– Sai lầm của nhiều người là hay đem vợ mình ra để so sánh với người khác. Khi ở cùng nhau lâu ngày đôi khi khiến người phụ nữ ỷ lại vào đối phương hoặc vì quá bận rộn chăm lo cho gia đình mà quên mất bản thân. Thế nên hãy nhớ, giữ được lại mới là yêu thương, khi bạn muốn buông xuôi, xin đừng quên vì sao lúc đầu mình đã chọn.

– Dù có gặp sự công kích, ảnh hưởng từ bên ngoài như thế nào, bạn cũng đừng quên tại sao lúc đầu lại chọn cô ấy. Những ưu điểm, nét đẹp của cô ấy vì gia đình của cả hai mà hao mòn. Người chồng càng phải biết quý trọng người phụ nữ đã hy sinh vì mình.

– Thời gian dành cho công việc chắc hẳn sẽ không bao giờ là đủ, tuy nhiên, bạn cũng nên dừng lại một chút để nhìn về phía người phụ nữ của mình. Đã bao lâu rồi hai bạn chưa cùng nhau nắm tay đi dạo trên bờ biển như thuở ban đầu mới quen. Cuộc sống tất bật hằng ngày đôi khi làm bạn mệt mỏi, hãy cùng tận hưởng những giờ phút thư giãn cùng người phụ nữ của mình bạn nhé! Chẳng cần phải làm điều gì to tát, một cặp vé xem phim cho cả hai hoặc một chuyến du lịch, dã ngoại cuối tuần là đủ. Bạn và cô ấy sẽ có thời gian ở bên nhau, để thấu hiểu và cùng nhau trải qua những phút giây quý giá, khó quên.

– Tình yêu vốn dĩ rất đơn giản, không phải là những món quà đắt tiền hay bữa tối cao cấp. Thường xuyên dành thời gian ở bên cạnh người phụ nữ của mình mới là điều quan trọng nhất bạn nhé!

– Người phụ nữ không những cần được thấu hiểu, nhận nhịn mà họ còn cần được yêu chiều. Không có điều gì hoàn hảo hơn là những món quà đúng lúc và đúng ý.

– Những bà nội trợ thường hay ngồi tụ tập lại với nhau và bàn luận về những món quà mà mình sắp sửa được nhận từ các ‘đức ông chồng’ vào dịp lễ. Nào là Ngày quốc tế phụ nữ, Ngày phụ nữ Việt Nam, Lễ tình nhân, Ngày sinh nhật, Kỷ niệm ngày cưới, Kỷ niệm nhẫn bạc, vàng,… Ôi thôi hằng hà sa số thứ, và vợ của bạn cũng không ngoại lệ, khi các bà bắt đầu bàn luận thì chắc hẳn người phụ nữ của bạn cũng sẽ bắt đầu hy vọng, ao ước đến một món quà tuyệt vời từ người đàn ông của mình.

– Căn bếp chính là linh hồn của ngôi nhà, cũng giống như người phụ nữ là linh hồn của gia đình. Nếu không có người phụ nữ, gia đình sẽ mất đi vẻ ấm cúng vốn có.

– Hình ảnh người vợ đã gắn liền với căn bếp bấy lâu nay nhưng mỗi một người con, người chồng đều chưa từng lặng lẽ từ đằng sau nhìn về họ. Nấu nướng vốn đã vất vả, người phụ nữ còn lại chăm con, giặt giữ quần áo, dọn dẹp nhà cửa, chợ búa và vô vàn thứ khác nữa.

Ngay từ bây giờ, hãy quan tâm hơn người phụ nữ của bạn và cả thế giới của họ nữa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét