Thứ Bảy, 9 tháng 11, 2019

ĐIỀU ĐÁNG SỢ!

ĐIỀU ĐÁNG SỢ! 
fb Ngô Trường An - TS Hoàng Đình Chân, giám đốc Bệnh viện ung bướu Hưng Việt nhận định: "Thực phẩm bẩn là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh ung thư, chiếm tỷ lệ 35% trong số các nguyên nhân". Như vậy, với 125.000 người mắc bệnh ung thư mỗi năm, thì có đến hơn 40 ngàn người do ăn phải thực phẩm bẩn. Số còn lại là do các nguyên nhân khác. Theo thống kê của bộ Y Tế, mỗi năm có khoảng 5.000 người bị ngộ độc thực phẩm, và trung bình, có 26 người chết vì ngộ độc thức ăn.

Vừa qua, phó TT Vương Đình Huệ sang Nigeria, nước đông dân nhất của Châu Phi để vận động họ mua gạo VN. Nhưng lãnh đạo nước chủ nhà thẳng thừng từ chối vì họ không muốn ăn gạo có chứa các hóa chất không mong muốn.

Nêu lên các sự việc trên để chúng ta thấy rằng, thực phẩm ở VN hiện nay đã mất an toàn. Với hơn 40 ngàn người mắc bệnh ung thư do ăn phải thực phẩm bẩn. Với hơn 5 ngàn người bị ngộ độc thực phẩm hằng năm, và trong đó có tới 26 người chết vì ngộ độc thực phẩm mỗi năm. Và, với Châu Phi là những nước nghèo, mà họ cũng không dám ăn gạo của Vn vì sợ dư lượng thuốc bảo vệ thực vật đang còn tồn đọng trong đó.

Dù thực phẩm bẩn gây ra cái chết cho hàng chục ngàn người Việt mỗi năm. Dù cho thực phẩm bẩn trôi nổi, tràn lan trên thị trường, gây nguy hiểm tính mạng cho hàng triệu dân Việt. Thế nhưng, điều đáng đáng sợ với nhân dân hôm nay không phải là thực phẩm bẩn. Mà, đó là, nhà nước hôm nay trao tặng huân chương lao động hạng nhất cho Cục An Toàn thực phẩm Vn.

Đây mới chính là điều đáng sợ của một nhà nước do đảng độc tài lãnh đạo!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét