Thứ Ba, 12 tháng 11, 2019

Trong chế độ độc tài, ai cũng có thể là nạn nhân của nó

NẠN NHÂN!
Cán bộ, công an huyện Đông Anh, HN tổ chức biểu tình đòi quyền lợi. Đại khái là, họ mua đất, đã nộp tiền, nhưng 17 năm qua chủ đầu tư vẫn không giao đất cho họ. Tất nhiên, trong quá trình 17 năm này thì họ cũng đã nhiều lần tới lui cầu xin, năn nỉ, kiện tụng.... Nhưng mọi giải pháp đưa ra như nước đổ đầu vịt. Cuối cùng, buộc họ phải xuống đường giăng biểu ngữ biểu tình, phản đối bất công.
Thế mới thấy, trong một chế độ độc tài thì ai ai, tầng lớp nào rồi cũng có thể là nạn nhân của nó. Công an, quân đội là lực lượng bảo vệ chế độ, nhưng rồi cũng là nạn nhân của chế độ. Nói về nạn nhân của chế độ này thì đa dạng. Kẻ thì mất nhà, mất đất; người mất chức, mất quyền; kẻ mất mạng, mất người thân yêu...

Người chết trong container, cũng là nạn nhân; người tự tử trong đồn công an, cũng là nạn nhân; người đi bán muối do nhiễm phóng xạ, cũng là nạn nhân; người tắt thở vì bệnh lạ, cũng là nạn nhân; người hồn lìa khỏi xác vì rớt lầu, cũng là nạn nhân....Đấy, từ hạ tầng bần dân đến thượng tầng quý cmn tộc, có ai tránh khỏi đâu nào?

Bởi vậy, nếu đã chấp nhận sống, làm việc dưới thể chế độc tài toàn trị, thì phải biết chấp nhận sự bất công chứ biểu tình cái gì? À, mấy anh công an đi biểu tình mà giăng biểu ngữ: Đảng cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm, là sao? Ủa, chứ ai cướp đất của mấy anh vậy? Chủ đầu tư mà không được đảng trên bảo kê thì có ăn gan trời họ cũng không dám cướp của công an dù chỉ 1 đồng chứ đừng nói mỗi người cả trăm triệu!

Đảng cs quang vinh muôn năm? Thế đảng cs, cụ thể là ai rứa mấy anh? Có phải đảng là một tổ chức mà trong đó, bao gồm các anh và những người bán đất cho các anh, đúng không? Vậy thì tổ chức đó vinh quang cái gì, khi một bên thì ăn cướp, còn bên kia thì bị cướp phải ra đứng đường kêu gào đòi công lý?

Chưa nhận ra mình là nạn nhân, mà còn đề cao họ vinh quang! Vinh cái con khỉ!

Ngô Trường An

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét