Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2019

Khi những con cá mập gọi dân là chó

Khi những con cá mập gọi dân là chó
FB Nguyễn Đình Trọng - KHI NHỮNG CON CÁ MẬP THÈM HÚT MÁU, NHƯNG ÂM MƯU BỊ BẠI LỘ, NÓ QUAY RA CHỬI NHỮNG CHỦ NHÂN ĐÃ NUÔI NÓ THÀNH CÁ MẬP LÀ CHÓ. Khi đất nước những tỷ phú đại gia xuất hiện với cách buôn chính sách (rent seeking), bằng cách đó họ đã nhanh chóng trở thành những con cá mập, những tỷ phú USD. Những đồng tiền thuế người dân đóng vào ngân sách, những tài sản của người dân nghèo vô tội, những tài sản công biến thành tài sản riêng cho một nhóm người đó. Là khi đó số người oan khiên, bất công xã hội, người dân bần cùng rơi vào bế tắt sẽ tăng lên mọi nơi, mọi chỗ, mọi miền đất nước. Lâu dài họ sẽ chết trong bế tắt tuyệt vọng với những tiếng kêu thấu tận trời xanh.
Khi những con cá mập khát máu, âm mưu hút máu bị bại lộ, chúng khó tiếp tục hút máu qua con đường buôn chính sách (rent seeking) này. Khi đó chúng lồng lộn, cào cấu, chửi rủa và miệt thị những người dân, những người nghèo, người đang bị phụ thuộc vào sự độc quyền hay đặc lợi nó có được là đồ Chó. Chính những người dân toàn xã hội này đã góp nhặt làm giàu cho những con cá mập, những tỷ phú này. Nhưng điều lạ là dù bị chửi là chó nhưng phần lớn người dân vẫn im lặng cam chịu sự phỉ báng này?

Mình không xem tivi nhưng nếu có xem tivi mà thấy hình ảnh những con cá mập này xuất hiện thì mình tắt tivi và tẩy chay chương trình đó ngay. Vì họ đã chửi mình là chó nếu mình vẫn ủng hộ và tiếp tục làm giàu cho họ thì mình là chó thật sao? Nếu mình im lặng trước lời họ nói mình như vậy chả lẽ cam chịu mình là chó thật sao?

Buồn cho cái xã hội loạn lạc này!

P/s: Mình viết bài này để nhắn gởi với những kẻ khinh dân là có những người dân không phải là chó, là nô lệ như họ nghĩ đâu nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét