Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2019

LƯU DIỆC PHI VÀ HOA MỘC LAN ĐÃ BIẾN MẤT

LƯU DIỆC PHI VÀ HOA MỘC LAN ĐÃ BIẾN MẤT
Trước sức mạnh của cộng đồng mạng, đoạn trailer phim Mulan (Hoa Mộc lan) có nữ diễn viên Lưu Diệc Phi đóng đã biên khỏi hệ thống của nhà phát hành phim CGV. Sau vụ Thành Long, đây là thắng lợi mới của cộng đồng mạng! Trailer phim 'Hoa mộc lan' có Lưu Diệc Phi đóng đã biến mất khỏi hệ thống của CGV.

Tạo hình nhân vật Hoa Mộc Lan do 
Lưu Diệc Phi thủ vai - Ảnh: MH 
Một Thế giới - 10/11/2019 - Trên hệ thống của nhà phát hành phim CGV đã không còn đoạn trailer phim Mulan có nữ diễn viên Lưu Diệc Phi đóng. Theo giới thiệu trên hệ thống của nhà phát phim CGV Việt Nam, phim Mulan (Hoa Mộc Lan) dự kiến sẽ công chiếu tại Việt Nam vào ngày 27.3.2020. Đây là phiên bản phim live-action (do người thật đóng kết hợp với kỹ xão hoạt hình) của hãng Disney (Mỹ) chuyển thể từ tác phẩm hoạt hình ăn khách năm 1998. Thủ vai chính trong bộ phim là diễn viên người Mỹ gốc Hoa, Lưu Diệc Phi.


Trailer phim Mulan trên hệ thống của CGV - Ảnh: Chụp màn hình

Sau khi nhà phát hành CGV đưa trailer và và lịch chiếu lên hệ thống họ đã vấp phải làn sóng phản đối mạnh mẽ từ cộng đồng mạng Việt Nam do
trong phim có Lưu Diệc Phi, một trong hàng trăm sao Hoa ngữ công khai ủng “đường lưỡi bò” – một yêu sách phi pháp về chủ quyền trên biển Đông. Nhiều khán giả Việt Nam kêu gọi tẩy chay bộ phim không phải vì nội dung trong đó mà vì có sự hiện diện của Lưu Diệc Phi trong phim.

Trong lúc phản ứng CGV phát hành phim Mulan ở Việt Nam nhiều khán giả cũng nhắc đến sự kiện họ đã từng phát hai bộ phim Điệp vụ biển đỏ và Everest - Người tuyết bé nhỏ khi cả hai đều bị cài cắm “đường lưỡi bò” và những thông điệp ảnh hưởng đến chủ quyền biển đảo của Việt Nam. "CGV cần tôn trong cảm xúc của khán giả Việt Nam khi phát hành phim có Lưu Diệc Phi - người ủng hộ đường lưỡi bò tại đất nước này", một tài khoản FB bình luận.

Không hiểu do phản ứng của khán giả Việt hay vì lý do khác, sau một thời gian CGV đã hạ toàn bộ đoạn giới thiệu và trailer phim Mulan ra khỏi hệ thống.


Theo đường dẫn (link) nhưng phim Mulan 
không còn trên hệ thống của CGV.

Lý do công đồng mạng Việt Nam xếp Lưu Diệc Phi vào diện “nhân vật không được hoan nghênh” ở Việt Nam là do diễn viên này nằm nhóm những nghệ sĩ Hoa ngữ công khai và ủng hộ quan điểm về “đường lưỡi bò” phi pháp do chính quyền Trung Quốc tự áp đặt trên phần lớn diện tích của biển Đông trong đó có vùng biển thuộc chủ quyền hợp pháp của Việt Nam đã được quốc tế công nhận.

Cụ thể vào năm 2016, sau khi yêu sách “đường lưỡi bò” (còn gọi là đường 9 đoạn” do Trung Quốc tự ý vẽ ra bị Toà Trọng tài Quốc tế bác bỏ thì Lưu Diêc Phi cùng hàng trăm sao Hoa ngữ khác đã lên mạng xã hội Weibo share hình ảnh hoặc có bài viết ủng hộ yêu sách của chính quyền Trung Quốc. Hành động này đã bị cộng đồng người Việt Nam phản ứng dữ dội.


Thông điệp ủng hộ "đường lưỡi bò" của Lưu Diệc Phi trên Weibo vào năm 2016.

Lưu Diệc Phi (Crystal Liu Yifei) là cái tên luôn được nhắc đến như biểu tượng “nữ thần cổ trang” trên màn ảnh Hoa ngữ khi hóa thân vào các vai Vương Ngữ Yên trong phim Thiên long bát bộ, Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp... Trong suốt sự nghiệp của mình, ngoài những thành công trong lĩnh vực điện ảnh, Lưu Diệc Phi từng đối diện những sóng gió tai tiếng bên ngoài vì những tin đồn như nghi vấn cô là nhân tình của cha nuôi, từng có con gái riêng, bị bạn trai bỏ vì và từng phá thai năm 15 tuổi...

Cách đây không lâu tên tuổi của Lưu Diệc Phi một lần nữa trở thành đề tài bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội do một lời bình luận gây tranh cãi liên quan đến cuộc biểu tình của người Hồng Kông. “Tôi cũng ủng hộ cảnh sát Hồng Kông. Bạn có thể đánh tôi ngay bây giờ”, Lưu Diệc Phi viết trên mạng xã hội.

Sau phát ngôn của Lưu Diệc Phi, làn sóng đòi tẩy chay Lưu Diệc Phi và bộ phim Mulan của hãng Disney đã được người Hồng Kông kêu gọi trên Instagram, Twitter. Theo đó hình ảnh Lưu Diệc Phi cùng với hashtag #BoycottMulan xuất hiện khắp nơi trên mạng xã hội.

Tiểu Vũ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét