Thứ Năm, 14 tháng 11, 2019

Triệu Tài Vinh vô liêm sỉ và trâng tráo lại xuất hiện

Dư luận đang bức xúc vì nhìn thấy hình ảnh tên quan lại vô liêm sỉ và trâng tráo Triệu Tài Vinh xuất hiện ở những diễn đàn, lễ hội quan trọng như những hình ảnh thách thức dư luận. Tối hôm qua 12/11 hắn còn lên sân khấu trao bằng khen cho các em sinh viên đạt điểm cao trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Tiểu sử Triệu Tài Vinh gắn liền với hàng chục vụ bê bối như cả họ, cả nhà Vinh làm quan chức đúng qui trình; quyền lực gia tốc Vinh đè bẹp quyền lực nhà nước, chẳng cơ quan nào kiểm soát được gia tộc nhà Vinh, nhất là ở Hà Giang. Cô Bùi Thị Hà là một trong 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội, được vinh danh tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám, được không ít trường tại Hà Nội mời làm việc nhưng cô vẫn mong được về quê hương Hà Giang để dạy học. Chính vì vậy sau khi tốt nghiệp đại học, cô đã mạnh dạn gửi bức tâm thư cho Bí thư tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh để nói lên nguyện vọng mong muốn được cống hiến cho quê hương. Tuy nhiên, Vinh chỉ hứa xuông nên giấc mơ của cô không thành; đáng nói là trong khi chờ Vinh thực hiện lời hứa, cô đã phải chăn lợn, trồng rau, bán rau quả để duy trì cuộc sống và duy trì giấc mơ. Nhưng sai phạm nổi cộm gần đây của Vinh là ở thi THPT quốc gia 2018 tại Hà Giang, con gái là Triệu Ngọc Mai nằm trong danh sách học sinh được điểm cao trong vụ việc gây bức xúc toàn xã hội này; em Tài Vinh là bà Triệu Thị Giang bị kỷ luật khiển trách còn vợ Vinh là bà Phạm Thị Hà bị kiểm điểm sâu sắc. Vinh được điều về Trung ương làm Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương. Hiện người dân rất không đồng tình về hình thức kỷ luật quá nhẹ đối với Triệu Tài Vinh nói riêng và gia đình ông nói chung... Bản thân Vinh là loại người dốt nát; tự nhận không được học nhiều, không được đào tạo cán bộ quy hoạch cấp chiến lược, chỉ có bằng cử nhân chính trị, phần lớn là bằng chạy chọt hay được ưu ái vì là người dân tộc... Con người có quá nhiều bê bối trong lĩnh vực giáo dục như thế lại đi vinh danh những người xuất sắc, tiêu biểu thì liệu có quá phản cảm không ? Rất mong Đảng và Nhà nước có biện pháp xử lý ông này để lấy lại niềm tin của nhân dân. 


Ông Triệu Tài Vinh, Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương và Bí thư Trung ương Đoàn - Lê Quốc Phong trao bằng khen cho các em sinh viên đạt điểm cao trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

Tuyên dương 120 học sinh, sinh viên, thanh niên tiêu biểu năm 2019
13/11/19 Tối ngày 12/11/2019, Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS xuất sắc, tiêu biểu năm 2019 đã được tổ chức trang trọng tại Thủ đô Hà Nội. 120 học sinh, sinh viên, thanh niên được tuyên dương thuộc 28 thành phần dân tộc, đến từ 34 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Lễ tuyên dương 120 em học sinh, sinh viên,
thanh niên DTTS tiêu biểu năm 2019
Tham dự buổi Lễ tuyên dương có ông Trương Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Dân vận Trung ương, ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị - Chủ tịch Ủy ban Trung ương mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cùng một số Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo các ban, bộ, ngành trung ương và địa phương đã đến tham dự...



Văn nghệ chào mừng tại buổi Lễ

Năm 2019 là năm thứ 7, Ủy ban Dân tộc chủ trì, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS xuất sắc, tiêu biểu.



Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến trao bằng khen cho các em học sinh đạt giải Nhất, Nhì cuộc thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2018-2019.

So với những lần tuyên dương trước đây, Lễ tuyên dương năm nay có sự chọn lọc, nâng cao tiêu chí về thành tích. Trong đó, các đối tượng được tuyên dương bao gồm: 17 em đoạt giải Nhất, Nhì kỳ thi học sinh giỏi cấp Quốc gia; 6 em đoạt giải Nhất, Nhì kỳ thi khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia; 10 em học sinh người dân tộc rất ít người (dưới 10.000 người) không học trường dân tộc nội trú đỗ đại học; 7 thanh niên đạt thành tích xuất sắc trong công tác, lao động, sản xuất và hoạt động xã hội; 80 học sinh thi đại học đạt 26 điểm trở lên, có 3 năm học trung học phổ thông đạt loại khá giỏi.


Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi Lễ



Bà Trương Thị Mai, Trưởng ban Dân vận Trung ương và Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ trao bằng khen cho các học sinh dân tộc đoạt giải cao trong lĩnh vực khoa học và trong kỳ thi quốc gia.

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình nhấn mạnh: Đảng và Nhà nước ta luôn coi trọng và có nhiều chính sách dành cho giáo dục, đặc biệt là giáo dục vùng DTTS và miền núi; coi giáo dục đào tạo là con đường giảm nghèo và phát triển bền vững. Đầu tư cho giáo dục luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ tích cực của Đảng, Nhà nước và các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm nặng lòng với công tác giáo dục của nước nhà. Đây chính là cơ sở để giáo dục vùng DTTS và miền núi mấy năm gần đây đã có những bước phát triển quy mô cả về lượng và chất.



Chủ tịch Trần Thanh Mẫn và Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Hà Ngọc Chiến trao bằng khen, phần thưởng cho các em học sinh đạt giải Nhất, Nhì trong kỳ thi Khoa học kỹ thuật quốc gia năm học 2018 - 2019.



Ông Triệu Tài Vinh, Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương và Bí thư Trung ương Đoàn - Lê Quốc Phong trao bằng khen cho các em sinh viên đạt điểm cao trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

Với tư duy, đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực đồng bào DTTS có ý nghĩa quyết định đối với phát triển vùng DTTS nói riêng, đất nước nói chung..., Phó Thủ tướng đề nghị các Bộ, ban ngành ở Trung ương, các cấp các ngành ở địa phương cần quan tâm, thực hiện đồng bộ các giải pháp để các chính sách phát triển và đào tạo thực sự là đòn bẩy giúp các em học sinh, sinh viên tự tin vươn lên; phát huy năng lực sáng tạo; chuẩn bị tâm thế để trở thành công dân có ích, cống hiến ngày càng nhiều cho quê hương, đất nước.


Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến phát biểu tại buổi Lễ tuyên dương




Ông Nguyễn Thế Kỷ, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam và bà Nguyễn Thị Thu Hà, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trao bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu



Tuyên dương học sinh sinh viên dân tộc thiểu số đạt giải

Khen ngợi những nỗ lực của học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS trong hành trình vượt khó để vươn lên học giỏi, đạt các thành tích cao trong nhiều lĩnh vực…, ông Đỗ Văn Chiến - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc - Trưởng Ban chỉ đạo Lễ tuyên dương mong muốn, các em học sinh, sinh viên, thanh niên được tuyên dương không bằng lòng với những gì đạt được, tiếp tục học hỏi, trau dồi ngoại ngữ, tin học, rèn luyện đạo đức để có được những kĩ năng tốt nhất. “Thành công nào cũng bắt nguồn từ quá trình học tập và lao động nghiêm túc; chăm ngoan, học giỏi là tiền đề quan trọng để lập thân, lập nghiệp; là hành động thiết thực để giúp bản thân, gia đình, thôn bản, buôn làng và phum sóc thoát khỏi cảnh nghèo nàn, chậm phát triển” - Bộ trưởng Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến nhắn nhủ.


Niềm vui và tự hào của các em tại Lễ tuyên dương


Tuyên dương cũng là dịp để học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số gặp gỡ giao lưu

Bằng tinh thần vượt khó và ý chí vươn lên, 120 học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS tiêu biểu đến với Lễ tuyên dương được ví như những đóa hoa đẹp, đậm hương sắc của núi rừng. Tinh thần cố gắng, khát vọng vươn tới chân trời tri thức của các em đang và sẽ tạo sự lan tỏa để học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS trên cả nước cùng nỗ lực phấn đấu, vì một ngày mai tươi sáng hơn.


Đoàn làm lễ báo công dâng Bác


Gặp mặt Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh

Trước đó, trong khuôn khổ Lễ tuyên dương, các em học sinh, sinh viên, thanh niên tiêu biểu, xuất sắc đã đến dâng hương, ghi sổ vàng tại Văn miếu Quốc Tử Giám; làm lễ báo công, viếng Lăng Bác; tham dự buổi gặp mặt Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh...

Phạm Tiệp - Hoàng Mai

1 nhận xét:

  1. Ma-cô khen thưởng cho người liêm chính, chuyện chỉ có dưới chế độ ưu việt XHCN

    Trả lờiXóa