Thứ Hai, 11 tháng 12, 2017

"Học để làm chủ chứ không phải làm thuê" (???)

Văn hóa, ngôn ngữ của ông Bộ trưởng Tân có vấn đề. Bất cứ ở đâu và bất cứ ở thời nào, chúng ta đều phải trân trọng người lao động. Làm chủ hay làm thuê, làm giáo sư hay người lao động chân tay, đều là cống hiến cho đất nước, đều đáp ứng nhu cầu của xã hội, do đó không được phép so sánh, miệt thị người làm thuê. GS Trần Hữu Dũng bình luận: Nên khai trừ ông Bộ trưởng này ra khỏi Đảng. Không người cộng sản chân chính nào lại có ý khinh miệt thành phần công nhân lao động, cho rằng họ phải làm thuê làm mướn chỉ vì họ quá dốt nát! Nhất định ông này không thể là "cháu ngoan bác Hồ"!
Bộ trưởng Nội vụ: Học để làm chủ chứ không phải làm thuê
10/12/2017 - Chia sẻ với các thanh niên, Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân cho hay, chúng ta cần học để khởi nghiệp, để làm chủ chứ không phải học để làm thuê. Diễn đàn “Đối thoại chính sách phát triển thanh niên” được TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Nội vụ phối hợp tổ chức chiều nay.
Đại biểu Nghiêm Xuân Toàn
Theo đại biểu Nghiêm Xuân Toàn - khối doanh nghiệp TƯ, thời gian qua các cơ quan, đơn vị đều có quy định về việc thu hút nhân tài vào bộ máy. Tuy nhiên, trên thực tế các quy định này chưa phát huy được hiệu quả, thiếu thực tế nên chưa thực sự thu hút người tài.

Ngoài ra, luật về cán bộ công chức cũng chỉ mới đề cập đến khâu tuyển dụng, chưa có chính sách về tiền lương cũng như môi trường minh bạch để người tài cống hiến, làm việc, phát huy tài năng.

“Liệu các cơ quan có sẵn sàng trả mức lương cao để người tài, người có năng lực đủ nuôi sống gia đình không? Có sẵn sàng trả cho người tài lương cao hơn cả những người đã làm việc có thâm niên 20 năm không”, đại biểu Toàn đặt câu hỏi.

Phó bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Ngọc Việt cho hay, các chính sách cho thanh niên ở TƯ thời gian qua được triển khai ở cấp TƯ rất tốt, hiệu quả. Nhưng ở cấp cơ sở thì việc thực hiện còn có rất nhiều vấn đề.


Phó bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Ngọc Việt

“Cán bộ đoàn là công việc rất đặc thù, cung cấp nhân sự cho Đảng, các cấp chính quyền nhưng không thể làm mãi đến khi về hưu. Do đó cần phối hợp có chỉ tiêu về công chức cấp xã cho cán bộ đoàn, như vậy họ mới an tâm công tác”, ông Việt nói.

Có trình độ chắc chắn có cơ hội

Chia sẻ ý kiến của các đại biểu thanh niên, Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân khẳng định, chủ trương của Chính phủ là đẩy mạnh khởi nghiệp cho thanh niên, hỗ trợ chính sách cho thanh niên khởi nghiệp là hết sức quan trọng.

Tuy nhiên, Bộ trưởng cũng thẳng thắn chia sẻ, hiện nay vẫn còn một bộ phận thanh niên, sau khi tốt nghiệp ra trường chỉ muốn vào làm việc ở các cơ quan hành chính nhà nước. Nhưng với chủ trương tinh giản biên chế như hiện nay thì việc này chắc chắn là ngày càng ít đi.

“Chúng ta cần học để khởi nghiệp, học xong để làm chủ chứ không phải học để làm thuê và chỉ để vào làm việc ở các cơ quan Nhà nước”, Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân nói.

Dù vậy, ông cho hay, Đảng, Nhà nước cũng đã có quy định về tuyển dụng người tài, người giỏi vào bộ máy. Đồng thời, các cơ quan đơn vị cũng đang đẩy mạnh thực hiện việc tuyển dụng thông qua thi tuyển.


Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân

Điều này nhằm tạo ra môi trường công khai, minh bạch để tuyển dụng người trẻ, người có năng lực vào các cơ quan, đơn vị.

“Những người có đủ điều kiện thì có cơ hội như nhau chứ không phải qua “thân quen”, “quan hệ”. Chúng ta hãy tin tưởng, tự tin, nếu có trình độ chắc chắn sẽ có cơ hội”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Ông cũng khẳng định, phát triển lực lượng trong thanh niên là để chuẩn bị, cung cấp đội ngũ nhân sự cho các cơ quan của Đảng, Nhà nước. Mục tiêu phát triển thanh niên trong thời đại mới là để đảm bảo không ai bị bỏ lại phía sau. Bộ sẽ tiếp tục tham mưu, ban hành các thể chế chính sách pháp luật cho thanh niên...

http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/chinh-tri/bo-truong-noi-vu-hoc-de-lam-chu-chu-khong-phai-lam-thue-415944.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét