Thứ Bảy, 2 tháng 12, 2017

BOT Cai Lậy chắc chắn sẽ thất thủ. Tôi tin điều đó!

BOT Cai Lậy chắc chắn sẽ thất thủ. Tôi tin điều đó!
LS Nguyễn Danh Huế - Các tài xế đã rất đoàn kết, kiên quyết và hành xử đúng luật. Dù đã huy động hàng trăm công an các loại ra “bảo vệ” nhưng BOT Cai Lậy vẫn chấp nhận thất thủ bởi đơn giản nó là đại diện cho một nhóm lợi ích bất chấp tất cả nhằm trục lợi trên mồ hôi nước mắt của dân nghèo! BOT Cai Lậy cũng nói lên một thực tế tuy đau lòng nhưng làm sáng mắt nhiều người: Các vị đại biểu QH và đại biểu hội đồng nhân dân đang sống bằng tiền thuế của dân đang ở đâu khi dân cần các vị??? 
Cảnh sát cơ động được điều ra để bảo vệ ai? Trấn áp ai?

Trạm thu phí BOT không nằm ở đường tránh mà nằm ở Quốc lộ 1A. ZING.VN

Cách Sài Gòn gần 100 km, Cai Lậy thuộc tỉnh Tiền Giang nơi có quốc lộ 1 chạy qua. Đây là tuyến huyết mạch từ SG đi các tỉnh miền Tây nên lưu lượng xe qua đây là rất lớn (khoảng 50 nghìn xe một ngày). 

Để tránh Quốc lộ 1 chạy xuyên tâm thị trấn, “giảm tai nạn giao thông và chống ùn tắc”, một doanh nghiệp đã đầu tư 12 km đường tránh Cai Lậy theo hình thức BOT. Chủ trương này đã được cả UBND tỉnh Tiền Giang và Bộ GTVT hết sức ủng hộ vì nó rất “vì nước, vì dân”.
Theo lẽ thường, đầu tư ở đâu thì thu phí ở đó và doanh nghiệp chỉ được đặt trạm thu phí và thu phí những xe đi qua 12 km tuyến tránh Cai Lậy này. Tuy nhiên miếng bánh QL1 với lưu lượng xe qua lại rất lớn đã làm người ta quá thèm thuồng và có thể người ta đầu tư dự án này cũng xuất phát từ cái bánh đó.
Để hợp thức hoá việc đặt trạm thu phí trên QL1, bắt buộc tất cả các xe dù có đi qua tuyến tránh Cai Lậy hay không vẫn phải trả tiền. Bộ GTVT cũng như UBND, HĐND tỉnh Tiền Giang đã bật đèn xanh cho chủ đầu tư rải thêm nhựa lên một đoạn mặt đường QL1 có sẵn với cái tên “tăng cường mặt đường QL1”. Đây là một chiêu trò rất tinh vi để đưa mọi thứ theo “đúng quy trình” nhằm móc túi nhân dân.
Ngay khi trạm thu phí hoạt động, hàng ngàn tài xế đã phản đối bằng cách dùng tiền lẻ để mua vé qua trạm gây ách tắc kéo dài và buộc trạm thu phí này phải xả trạm. Họ yêu cầu trạm phải đặt đúng vị trí chứ không thể đặt ở QL1 - con đường làm ra bằng tiền thuế của nhân dân. 

Sau hơn 3 tháng đóng cửa “chuẩn bị”, ngày hôm qua trạm BOT Cai Lậy đã thu phí trở lại với sự xuống nước của chủ đầu tư bằng việc giảm 30% giá vé. Tuy nhiên các tài xế vẫn không chịu, vì họ cho rằng vấn đề nằm ở chỗ trạm đặt sai vị trí chứ không phải giá vé. “Cuộc cách mạng tiền lẻ” lại tiếp tục diễn ra và QL1 lại tiếp tục tắc nghẽn và chủ đầu tư lại buộc phải xả trạm.
Có thể nói các tài xế đã rất đoàn kết, kiên quyết và hành xử đúng luật. Dù đã huy động hàng trăm công an các loại ra “bảo vệ” nhưng BOT Cai Lậy vẫn chấp nhận thất thủ bởi đơn giản nó là đại diện cho một nhóm lợi ích bất chấp tất cả nhằm trục lợi trên mồ hôi nước mắt của dân nghèo! 

BOT Cai Lậy cũng nói lên một thực tế tuy đau lòng nhưng làm sáng mắt nhiều người: Các vị đại biểu QH và đại biểu hội đồng nhân dân đang sống bằng tiền thuế của dân đang ở đâu khi dân cần các vị???
BOT Cai Lậy cũng là liều thuốc thử cho chính phủ của ông Nguyễn Xuân Phúc để chứng tỏ rằng các ông có thực sự “liêm chính và kiến tạo” hay không.
Còn riêng Bộ GTVT thì không cần bàn, họ đứng về ai và đại diện cho lợi ích của ai thì tất cả đã rõ!
BOT Cai Lậy chắc chắn sẽ thất thủ. Tôi tin điều đó!

N.D.H.

Nguồn: https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1712879508746221&set=a.456885377678980.107878.100000725658839&type=3&theater

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét