Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

Cần có cái nhìn thực tế về ông Vũ Đức Đam

Cần có cái nhìn thực tế về ông Vũ Đức Đam
Đoàn Bảo Châu - Định không viết nhưng đọc đến cái stt thứ 3 ca ngợi cái túi xách nhỏ giản dị, sự tận tuỵ vì sự nghiệp chung, âm thầm thị sát bán đảo Sơn Trà và rồi báo nào cũng đưa như thể đây là một sự kiện gì ghê gớm thì tôi thấy các bạn cảm tính quá, cũng giống như cái lần ông ấy lội suối vậy.

Tôi có thể bổ sung những nét thế này: trẻ trung, có học thức, nói tiếng Anh tốt, nhã nhặn nhưng tôi gặp rất nhiều người như vậy và những điều ấy không nói lên điều gì. Đúng là ông Đam là người dễ mến và ít tai tiếng nhất trong giới lãnh đạo nhưng tôi muốn hơn thế nữa.

Có thể tôi bỏ sót những thông tin về ông phó thủ tướng này, các bạn có thể bổ sung giúp cho nhưng tôi chỉ quý mến một lãnh đạo khi họ phát ngôn và đưa ra những cải cách giúp cải thiện thực trạng.

Những phát ngôn có trị thực tế chứ không phải là "khiến con cháu rưng rưng khi hát quốc ca" và "đời tôi và các bạn chưa đòi được thì đời con cháu chúng ta sẽ đòi được...".

Chúng ta đã chẳng từng ấn tượng với học vị, trình độ ngoại ngữ của ông Nguyễn Thiện Nhân đấy sao? Nhưng rồi ông Nhân đã đóng góp được gì cho nền giáo dục Việt Nam?

Có thể là tôi hơi cực đoan khi nói tới lãnh đạo chăng? Tôi hỏi câu này với thực tâm muốn mình có cái nhìn công bằng. Tôi không thích và không tin sự cực đoan có thể giải quyết được vấn đề và tôi cũng hiểu là một cá nhân cũng khó có thể xoay chuyển được một sự ì ạch của cả bộ máy nhưng tôi muốn nhìn thấy những giá trị thực của một lãnh đạo thay vì những nét đáng yêu vụn vặt.

Có lẽ tôi đã thất vọng nhiều nên không muốn hy vọng và quý mến viển vông. Phó thủ tướng làm model được thì cũng chẳng hại gì nhưng làm tốt công việc của một PTT là vấn đề quan trọng và người dân có quyền kì vọng và chờ đợi những đóng góp thực tế của lãnh đạo.

Mà chính ông Đam là người kí dự án này phải không nhỉ?

Đoàn Bảo Châu
(FB Chau Doan)

1 nhận xét:

  1. Ông CHÂU mới chỉ nói một khía cạnh nhỏ về một người lãnh đạo có học nhưng nếu ông xét rộng sẽ thấy tất cả điều như nhau, hay nói khác đi họ tự nhân bản,cứ nghe các văn bản từ báo,đến kiểm điểm v.v. chỉ khác nhau ngày tháng thôi còn giống nhau tất.cho vậy không nên bình...

    Trả lờiXóa