Chủ Nhật, 7 tháng 5, 2017

Biểu tình nhà nước vs Biểu tình tư nhân

Nhà nước cộng sản sống dựa trên học thuyết đấu tranh giai cấp, phân biệt rõ bạn thù. Trong kinh tế có sở hữu nhà nước và sở hữu tư nhân, khu vực kinh tế nhà nước và khu vực kinh tế tư nhân, doanh nghiệp nhà nước và doanh nghiệp tư nhân, giá nhà nước và giá thị trường (của khu vực tư nhân), đầu tư nhà nước và đầu tư tư nhân, thị trường nhà nước và thị trường tự do... Trong xã hội thì có Biểu tình nhà nước và Biểu tình tư nhân...
BIỂU TÌNH QUỐC DOANH
Luân Lê - Ảnh 1: Hơn 5.000 người dân ở Sài Gòn đồng loạt biểu tình ngày 01/05/2016, trong đó có cả vợ đại biểu quốc hội Trương Trọng Nghĩa tham gia, để phản đối thảm hoạ do Formosa gây ra vào đầu tháng 04/2016.

Ảnh 2: Hơn 3.000 người dân Hà Nội tự giác xuống đường biểu tình ngày 01/05/0216 về thảm hoạ môi trường ở miền Trung mà Formosa là thủ phạm tạo nên, trong đó có rất nhiều trí thức và các bạn trẻ quan tâm tham gia.



Ảnh 3: Khoảng 20.000 người dân Hà Tĩnh (trung tâm thảm hoạ) tự mình biểu tình tại trụ sở công ty Formosa vào tháng 10/2016 để phản đối việc gây thảm hoạ môi trường lớn chưa từng có trong lịch sử nước nhà và cả vấn đề bồi thường thiệt hại vì sự huỷ hoại môi sinh biển trải dài hơn 250km dọc bốn tỉnh miền Trung.



Ảnh 4: Biểu tình quốc doanh với khoảng trên dưới một, hai trăm người già (gồm cả cựu chiến binh, phụ nữ) và trẻ em, chỉ để phản đối những người lên án Formosa và cả đi khởi kiện doanh nghiệp này ra toà án theo pháp luật.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét