Thứ Tư, 2 tháng 3, 2016

Thí sinh cởi quần áo để chống quay cóp

Thí sinh cởi quần áo để chống quay cóp
Hàng trăm thanh niên ở bang Bihar của Ấn Độ đã phải cởi trần và chỉ mặc quần đùi khi qua một cuộc thi tuyển vào quân đội trong một nỗ lực ngăn chặn tình trạng gian dối trong thi cử. Những bức ảnh cho thấy những người dự thi ngồi xếp chân bằng tròn trên một cánh đồng ở thị trấn Muzaffarpur chỉ mặc mỗi quần đùi.
Thí sinh tại Ấn Độ thi vào quân đội bị buộc 
cởi quần áo để tránh 'kiểm tra quá nhiều người'
Quân đội cho biết làm như vậy là "để tiết kiệm thời gian kiểm tra khi có đông người dự thi như vậy". Một người dự thi nói với tờ The Indian Express rằng ông cảm thấy "mất nhân phẩm". Các viên chức cho biết 1.159 thí sinh đã tham gia trong cuộc thi viết kéo dài một tiếng hôm Chủ nhật để gia nhập quân đội.

"Khi chúng tôi đến khu thi tuyển Chakkar Maidan, chúng tôi được yêu cầu cởi bỏ hết quần áo chỉ trừ đồ lót. Chúng tôi chẳng có lựa chọn nào khác mà buộc phải tuân thủ các chỉ dẫn đó mặc dù cảm thấy kỳ kỳ. Khoảng cách giữa các thí sinh là khoảng 2,4 mét," tờ The Indian Express trích dẫn lời một thí sinh nói.

Tờ báo trích dẫn một viên chức cao cấp trong quân đội nói việc các thí sinh bị yêu cầu cởi quần áo là một "sai sót về hành chính".

Bihar và nhiều khu vực khác ở miền bắc Ấn Độ nổi tiếng là hay quay cóp trong thi cử - hồi năm ngoái, chính quyền tiểu bang đã khá xấu hổ sau khi bố mẹ và bè bạn của thí sinh bị chụp ảnh trèo qua tường của trường để đưa đáp án thi cho sinh viên.

Hồi tháng Giêng, bang này tuyên bố những biện pháp cứng rắn như các loại hình phạt và thậm chí bỏ tù để ngăn chặn việc gian dối trong thi cử.

http://www.bbc.com/vietnamese/world/2016/03/160301_india_job_seeker_army

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét