Thứ Tư, 30 tháng 9, 2015

Hà Nội giải thích vụ 'cả họ làm quan'

Hà Nội giải thích vụ 'cả họ làm quan'
Thành ủy Hà Nội nói quy trình thủ tục hồ sơ để bổ nhiệm nhiều cán bộ cùng một họ vào bộ máy ở huyện Mỹ Đức là 'đúng quy định', theo trang web của Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) hôm 29/09/2015. Ông Đào Đức Toàn, Trưởng ban tổ chức Thành ủy Hà Nội được trích lời xác nhận các thủ tục hồ sơ để bổ nhiệm cán bộ tại huyện Mỹ Đức là chặt chẽ và đúng quy định.
Khẩu hiệu của Đảng Cộng sản Việt Nam - hình chỉ có tính minh họa 
Cùng ngày, Thành ủy Hà Nội cũng yêu cầu Đảng bộ Mỹ Đức kiểm điểm, rút kinh nghiệm. Ông Phan Trung Đức, Phó ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội thừa nhận vấn đề dư luận nêu ra, theo báo Thanh Niên: "Điều dư luận quan tâm, thấy không ổn là tại sao không điều ai khác mà điều sáu người là con đồng chí lãnh đạo huyện, đây là điều thiếu thận trọng và không khách quan," "Ban Thường vụ huyện ủy Mỹ Đức nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm."

Nhưng quan chức Thành ủy Hà Nội nói "quá trình kiểm tra thấy các quy trình hồ sơ bổ nhiệm đều chặt chẽ, đúng quy định".


Dù vậy, báo chí Việt Nam cho hay chính ông Lê Văn Sang, Bí thư Huyện ủy "đã phải nhận trách nhiệm trước Thành ủy Hà Nội về việc điều động cán bộ" mà đa số là con cháu trong nhà.

Gần đây, báo chí Việt Nam có nêu chuyện 'cả họ làm quan' ở Uỷ ban Nhân dân huyện Mỹ Đức. Theo đó, trong 10 trên 13 phòng ban có trưởng, phó phòng là anh em, họ hàng với Bí thư huyện ủy Lê Văn Sang.

Trở lại Chùa Hương


Trước phản ứng của dư luận, được biết huyện Mỹ Đức đã ngừng 'biệt phái' thêm năm trường hợp là con em lãnh đạo, cán bộ huyện mới được cử về công tác tại các cơ quan thuộc Ủy ban Nhân dân.

Họ nay quay lại nơi làm việc cũ là Ban Quản lý thắng cảnh di tích Hương Sơn.

Thành ủy Hà Nội cũng giải thích nhiều người trong họ Lê đã được bổ nhiệm từ trước năm 2012 khi ông Lê Văn Sang lên làm Bí thư huyện ủy.

Đó là các trường hợp ông Lê Văn Sơn (chú ông Lê Văn Sang) lên làm trưởng ban tổ chức huyện ủy từ 2005; bà Lê Thị Vĩnh (cô ông Lê Văn Sang) làm trưởng phòng tài chính kế hoạch từ 2007; ông Lê Văn Sức (cháu ông Lê Văn Sang), làm trưởng ban dân tộc từ 2005.

Vẫn VOV viết rằng con trai ông Sang, Lê Văn Trang sinh năm 1983 được bổ nhiệm làm Bí thư xã An Phú.

(BBC)
http://www.bbc.com/vietnamese/vietnam/2015/09/150929_myduc_hanoi_cronyism

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét