Thứ Bảy, 26 tháng 9, 2015

CSGT: Chị có quyền gì mà chị quay phim tụi tui?

CSGT: Chị có quyền gì mà chị quay phim tụi tui?
Lê Dũng - Trên mạng xã hội Facebook, một video clip cùng đoạn đối thoại giữa một phụ nữ với hai cán bộ CSGT được chia sẻ với tốc độ chóng mặt...Ngay sau đó khuôn hình nhảy lộn xộn không thấy rõ. Có tiếng người phụ nữ la lên: – Bớ người ta, bớ người ta !
Tài khoản Facebook có tên L.N viết: “Vào lúc 8h38 sáng nay 25.09.2015, tại vòng xoay Sea Link, Phú Hài, Phan Thiết, Bình Thuận, mình gặp mấy đồng chí này, đòi kiểm tra giấy tờ của mình nhưng khi mình yêu cầu xuất trình văn bản kiểm tra thì không chịu cho mình xem mà còn hăm dọa cướp điện thoại và có thái độ hung hăng. Vậy là sao chứ, đúng là dân đen nên bị ức hiếp mà.

Mình sợ lắm nhưng mà biết mình ko sai nên cứ thế cãi tới cùng, cuối cùng cũng phải cho mình đi.”

Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên Online, cán bộ đại úy CSGT trong clip trên là N.N.T. và cán bộ đeo quân hàm thiếu tá là N.Q.A. Hai cán bộ này thuộc Đội CSGT Công an TP.Phan Thiết (Bình Thuận)

Địa điểm quay video clip này được cho là tại vòng xoay giao lộ đường Võ Nguyên Giáp và đường Nguyễn Thông (phường Phú Hài, TP.Phan Thiết, Bình Thuận).

Lúc 14 giờ ngày 25.9, trả lời Thanh Niên Online, đại tá Nguyễn Văn Ly, Trưởng Công an TP.Phan Thiết, cho biết ông vừa xem xong video clip này và đang yêu cầu đội CSGT báo cáo sự việc.

Đoạn đối thoại giữa hai CSGT với người phụ nữ:

– Bây giờ đồng chí muốn tôi xuất trình giấy tờ đúng không?

Đại úy CSGT chỉ tay vào máy hình của người phụ nữ và nói: – Chị làm gì mà chị quay phim tụi tôi?

– Sếp của đồng chí nói là có gì cứ quay phim lại?

Đại uý CSGT hỏi lại: – Sếp tôi là sếp nào chị?

Người phụ nữ trả lời: – Đinh La Thăng, Bộ trưởng Bộ Giao thông

Đại uý CSGT ồ lên: – Ồ vậy à

– Đồng chí nói tôi vi phạm gì?

– Chị cất điện thoại đi

– Đồng chí nói tôi vi phạm gì mà đòi kiểm tra? Bây giờ đồng chí muốn gì? Muốn tôi vi phạm gì thì đồng chí cứ nói đi.

Một ngưới đàn ông khác nói xen vào: – Lợi dụng quá, muốn quay ai thì quay là sao?

Đại úy CSGT: – Tôi yêu cầu chị cho chúng tôi kiểm tra theo kế hoạch!

– Vậy cho tôi xem cái biên bản kiểm tra giấy tờ, có cơ quan của đồng chí kí tên, có đóng dấu, được không? Tôi là công dân gương mẫu

Thiếu tá CSGT: – Chị làm cái gì mà chị cầm điện thoại ở đây?

Đại úy CSGT: – Tôi đưa kế hoạch ra tôi tịch thu điện thoại chị ngay đấy

Người phụ nữ: – Thì đồng chí cứ đưa kế hoạch đây đi

Lúc này đại uý CSGT lại cốp xe “bồ câu” (xe mô tô tuần tra chuyên dụng của CSGT) mở nắp lấy cuốn sổ biên bản ra và nói: – Thu điện thoại luôn.

Người phụ nữ: – Đồng chí không có quyền thu điện thoại của tôi.

Thiếu tá CSGT: – Chị có quyền gì mà chị quay phim tụi tôi

Đại úy: – Chị là báo chí, phóng viên hay là cái gì?

Người phụ nữ: – Bây giờ sếp của đồng chí nói là có vấn đề gì cứ quay phim gửi cho sếp đồng chí xem. Ok? Nếu như các đồng chí làm đúng thì các đồng chí chả phải sợ gì hết.



Ngay sau đó khuôn hình nhảy lộn xộn không thấy rõ. Có tiếng người phụ nữ la lên: – Bớ người ta, bớ người ta !

http://kenh13.info/csgt-chi-co-quyen-gi-ma-chi-quay-phim-tui-tui.html

1 nhận xét: