Thứ Sáu, 3 tháng 8, 2012

Lễ phát động chương trình "Cộng đồng Việt Nam - Lào hợp tác đầu tư và bảo vệ môi trường"

Hoan hô Hội Phát triển Hợp tác Kinh tế Việt Nam-Lào-Campuchia (Vilacaed) của chúng tôi đứng ra tổ chức chương trình đầy ý nghĩa này.



Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 35 năm ký Hiệp ước Hữu nghị giữa hai nước Việt Nam-Lào, sáng 29/7, tại Hà Nội, Hội Phát triển Hợp tác Kinh tế Việt Nam-Lào-Campuchia (Vilacaed), Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam (Vacne) phối hợp tổ chức chương trình “Cộng đồng Việt Nam-Lào hợp tác đầu tư và Bảo vệ môi trường” và lễ xuất phát 'Hành trình đạp xe hữu nghị thanh niên Việt-Lào ' tại sân khách sạn Công Đoàn (14 Trần Bình Trọng – Hà Nội).

P1130828[1].JPG
Các đại biểu đến dự lễ xuất phát chương trình đạp xe Hữu nghị Việt - Lào

Chương trình đạp xe Hữu nghị Việt-Lào lần này là hành động góp phần để cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân hai nước nhận thức rõ sự cần thiết hợp tác đầu tư phát triển kinh tế theo hướng bền vững, biết tiết kiệm và sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ môi trường, góp phần củng cố và phát triển tình đoàn kết, hữu nghị đồng thời giáo dục thế hệ trẻ hai nước Việt-Lào những kiến thức và kinh nghiệm bổ ích nhằm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tới dự Lễ xuất phát và tiễn đưa Đoàn Đạp xe này, ngoài các vị lãnh đạo Hội BVTN&MT Việt Nam (VACNE) và Hội phát triển hợp tác kinh tế Việt Nam-Lào-Cam puchia (VIGLACAED) còn có: TS. Phạm Văn Tân, Phó Chủ tịch, kiêm Tổng thư ký Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam, GS.TS Vũ Hoan, Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT thành phố Hà Nội, cùng đông đảo các vị đại diện các Bộ ngành, đoàn thể và các cơ quan truyền thông.
Tham tán văn hóa & Giáo dục, ông Bounthat Lathipanya và bà Anoumone Kittirath, tham tán Kinh tế & Thương mại Đại sứ quán CHDCND Lào tại Hà Nội cũng đến dự và đón các tình nguyện viên sang Lào.
Ông Phương Hữu Việt, Chủ tịch VILACAED và GSTSKH Đăng Huy Huỳnh, Phó Chủ tịch VACNE phát biểu khai mạc, nêu bật ý nghĩa to lớn của sự kiện này; đồng thời khẳng định: Đây là hành động góp phần làm cho cộng đồng doanh nghiệp và cư dân hai nước CHXHCN Việt Nam và CHDCND Lào nhận thức rõ hơn về hợp tác đầu tư theo hướng phát triển bền vững. Việc sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ môi trường cũng là hành động thiết thực củng cố và phát triển mối tình đoàn kết hữu nghị giữa hai nước.

 P1130840[1].JPG
Ông Phương Hữu Việt, Chủ tịch VILACAED, phát biểu tại buổi xuất phát

P1130854[1].JPG
TS. Nguyễn Ngọc Sinh, chủ tịch Hội Vacne, tặng đoàn đua xe bài thơ ông mới sáng tác

Những lời căn dặn của bậc tiền bối, lời chúc mừng bằng tiếng Lào của một chí nguyện quân Việt Nam tại Lào trong chiến tranh – GSTS.KH Đăng Huy Huỳnh đã gây xúc động mạnh mẽ với các cán bộ sứ quán Lào và giới trí thức trẻ Việt Nam.
Tại buổi lễ trọng thể này,  cụ Trần Thị Kim Tuy thay mặt các cụ tình nguyện viên cao tuổi CLB Đạp xe Vì Môi trường đã dặn dò, trao tặng quà và chia sẻ kinh nghiệm với các sinh viên tình nguyện.

Với chủ đề xuyên suốt vì môi trường và phát triển bền vững, hành trình có đại diện 11 sinh viên đến từ các trường đại học củaViệt Nam và các tình nguyện viên câu lạc bộ C4E tham gia đạp xe trên quãng đường dài km 700km (từ ngày 29/7 đến 6/8).

Đoàn thanh niên sẽ đạp xe xuất phát từ Hà Nội, qua các tỉnh Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, cửa khẩu cầu treo Hà Tĩnh (Việt Nam) và đến điểm cuối cùng tại Vientiane (Lào)./.
Ban Thông tin (tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét