Thứ Sáu, 18 tháng 6, 2021

LIÊM CHÍNH

Đây là bài của tôi đăng trên FB. Lưu lại đây vì FB hay mất đột ngột.
LIÊM CHÍNH
FB Lê Việt Đức - Từ lâu tôi thường ngạc nhiên tại sao nhà nước lại cho phép quảng cáo thuốc chữa bệnh tràn lan trên các phương tiện thông tin đại chúng như hiện nay. Ở các nước văn minh, luật pháp nghiêm cấm quảng cáo thuốc chữa bệnh. Các hãng dược phẩm chỉ được phép giới thiệu thuốc trên các tạp chí chuyên ngành. Thuốc chữa bệnh chỉ được bán theo đơn do bác sỹ cấp; các hiệu thuốc không được bán cho dân nếu không có đơn và người dân cũng ko được tự động mua thuốc về dùng.
Có thể là hình ảnh về 1 người và đang đứng
Tôi đặc biệt căm ghét VTV vì hầu hết quảng cáo của nó là thuốc, hơn nữa có rất nhiều quảng cáo vô văn hóa, thậm chí có nhiều quảng cáo đã bị dư luận lên án buộc phải bỏ đi. Gần đây và hiện nay là một thằng diễn viên nom như thằng nghiện sáng trưa chiều tối, nhất là đúng vào giờ ăn của người dân, lúc nào cũng gào lên: "đờm ho khó thở"; "tiểu đêm tiểu nhiều lần, xón, không kiểm soát"... Tôi cực kỳ ghê tởm thằng này.
Cả cuộc đời mình, nam diễn viên "Tể tướng Lưu gù" Lý Bảo Điền không quay một quảng cáo nào, ngay cả khi được mời với mức thù lao lên tới 20 triệu tệ (hơn 70 tỷ đồng), ông cũng từ chối.

Lý Bảo Điền từng nói: "Nếu tôi nhận lời đóng quảng cáo, người xem sẽ lẫn lộn giữa hình ảnh của tôi trong phim và hình ảnh của tôi trong quảng cáo, như vậy là có lỗi với nhân vật. Đa phần quảng cáo mời tôi đóng là quảng cáo dược phẩm.

Tôi đã bao giờ uống những thuốc ấy đâu, tôi không biết chúng có lợi, có hại thế nào. Tôi không lừa dối khán giả được, họ có thể vì tin tôi nên mới mua thuốc, tôi phải xứng đáng với lòng yêu mến của họ, không thể có lỗi với họ".

Có thể là hình ảnh về 1 người và văn bản cho biết 'LOẠI ĐẦU ĐẤT KHÔNG NÃO'


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét